Members

ระทึกฟีฟ่าแบนไทย 4 ทีมดังจากยุโรปหมดสิทธิโชว์แข้ง

 

ระทึกฟีฟ่าแบนไทย 4 ทีมดังจากยุโรปหมดสิทธิโชว์แข้ง

ฟุตบอล : ระทึกวงการลูกหนังไทยเข้าสู่โหมดนับถอยหลังสู่วันฟีฟ่าแบน กิจกรรมหลัง 24 มิย.เตรียม เจ๊งระนาว เซียนกีฬาระดับอินเตอร์ ชี้แวว 4 ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่จากยุโรป แมนฯ ยูฯ,เชลชี,ลิเวอร์พูลและบาร์ซา หมดสิทธิมาโชว์แข้งที่เมืองไทย รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมายจะถูกแช่แข็งทันที
 
สืบเนื่องจาก สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ฟ้องศาลมีนบุรีและศาลมีนบุรีมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดประชุมโหวตรับธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าเกี่ยวกับเลือกตั้ง ทำให้การประชุมวันที่ 15 มิย.ไม่สามารถดำเนินการได้โดยมีเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย และได้ส่งเอกสารแจ้งมาที่สมาคมฟุตบอลให้ไปแจ้งสโมสรพัทยาถอนฟัองเพื่อจัดประชุมและโหวตรับรัฐธรรมนูญฟีฟ่า
ซึ่งนายวรวีร์  มะกูดี พร้อมด้วยนายวีระ คำมี ทนายความและสภากรรมการได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวตอบข้อซักถามต่อสื่อมวลชนในการเตรียมดำเนินการตามฟีฟ่าที่ได้แจ้งมาแล้ว
หลังจากนายวรวีร์ ได้ยืนยันว่าได้ดำเนินการแล้ว ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ ได้สอบถามไปยังสโมสรพัทยา เอฟซี ในกรณีที่สมาคมฯจะแจ้งมาเพื่อให้ถอนฟ้อง ในเบื้องต้นได้รับคำตอบว่า จะไม่ถอนอย่างเด็ดขาด ผู้สื่อข่าว ไทยลีกออนไลน์ ได้หาข้อมูลด้วยการสอบถามกับผู้รู้ในวงการกีฬาระดับสากลที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลระดับโลกมายาวนาน
โดยได้ถามประเด็นแรกว่า เรื่องที่ฟีฟ่าส่งมาถึงสมาคมฟุตบอลฯ ให้ส่งเรื่องแจ้งพัทยา เอฟซี ไปถอนฟัอง ภายใน 24 มิ.ย.นี้หากไม่ทำฟีฟ่าจะแบนจริงหรือไม่ ผู้รู้ที่ถือเป็นเซียนกีฬาอินเตอร์ตัวจริงบอกว่า เรื่องนี้แน่นอนฟีฟ่าไม่ได้ขู่เพราะระเบียบนี้ฟีฟ่าเข้มงวดมาก หากไม่ดำเนินการสมาคมฟุตบอลฯโดนแน่นอน
 
"ถ้าฟีฟ่าแบนสมาคมฟุตบอลฯ ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก  ไม่รู้ว่าคนอื่นรู้หรือเปล่า ลำดับแรกที่ฟีฟ่าจะลงโทษแบนคือการขับสมาคมฟุตบอลออกจากสมาชิกฟีฟ่า เพราะฉะนั้นกิจกรรมและงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนานาชาติ สมาคมฟุตบอลฯ ทำอะไรไม่ได้เลย ทีมยักษ์ใหญ่ที่ภาคธุรกิจเชิญมาทั้ง 4 ทีม เพื่อเตะกับทีมไทยอย่าง แมนฯยูฯ 13 ก.ค.,เชลชี 17 ก.ค.,ลิเวอร์พูล 28 ก.ค.และบาร์เซโลน่า 7 ส.ค. มาเตะไม่ได้ เชื่อว่าจะสูญเสียหลายร้อยล้านบาท"
 
กูรูกีฬาอินเตอร์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อฟีฟ่าแบนหรือปลดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกจากสมาชิกฟีฟ่าแล้ว สมาคมฟุตบอลทำกิจกรรมอินเตอร์,จัดการแข่งขัน อะไรไม่ได้ ทุกชาติที่จะเดินทางมาก็ต้องขออนุมัติจาก เอฟเอ ประเทศนั้น เมื่อประเทศนั้นเป็นสมาชิกฟีฟ่า เขารู้กฎอยู่แล้วว่า จะไม่ทำกิจกรรมกับประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกฟีฟ่า "ผมไม่รู้นะว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันที่ลงทุนกันไปอย่างมากมายรู้หรือเปล่า หลัง 24 มิ.ย.นี้หากฟีฟ่าแบนทุกอย่าง การจัดแข่งขัน กิจกรรมอะไรก็ต้องหยุดทันที"
 
เซียนกีฬาระดับอินเตอร์ยังได้บอกด้วยว่า ที่หลายคนพูดถึงการควบคุมสมาคมกีฬาอยู่ภายใต้พรบ.กีฬา 2528 ที่ กกท.ถือบังคับนั้น เป็นส่วนหนึ่งของในการดูแลสมาคมกีฬาเท่านั้น เพราะยังมีหลายส่วนที่ พรบ.นี้ไม่ได้พูดถึง เช่น สโมสรสมาชิก,นักกีฬา,ผู้ตัดสิน หรือผู้ฝึกสอน ทุกอย่างล้วนแต่เป็นบทบาทของสมาคมกีฬา และสมาคมกีฬาต่าง ๆ ต้องขึ้นกับสหพันธ์กีฬาระดับทวีปและสูงสุดคือระดับโลก

ที่มา http://sport.sanook.com

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th

Views: 1779

Reply to This

Replies to This Discussion

พัทยาเอฟซี ต้องรับผิดชอบในความเสียหายทั้งหมด เพราะใช้สิทธิตนเองไปกระทบกับสิทธิของผู้อื่น โดยเฉพาะกับความเสียหายที่เกิดกับประเทศชาติ ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ควรนิ่งเฉยควรจะร้องศาลขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวด่วน โดยอาศัยเหตุความเสียหายต่อประเทศชาติ ผมไม่รู้ว่าพัทยาเอฟซี ทำเพื่อไรเคยคิดถึงความเสียหายของชาติบ้างป่าว แฟนบอลไทยทั้งประเทศควรออกมาประนามมัน

ทางออกมันมีแน่นอน แต่ไอ้ยีมันเอาบอลไทยมาเป็นตัวประกัน

 

ไม่รู้จะหน้าด้านอยู่ไปถึงไหน

พวกที่ค้านยีมเห็นด้วยแต่ควรเอาชาติไว้กอนอย่างที่ผมเคยบอกถึงยีจะออกไปแล้วแต่เขาก็ยังเป็นบอร์ทฟีฟ่าอยู่แต่การที่เอาคนๆหนึ่งออกแล้วทำให้ชาตเสียหายยังไม่รู้กันอีกเหร๋อว่าจะชิบหายกันเพียงไหนตัวอย่างก็มีมาแล้วตั้งแต่ปี9แล้วประเทศได้อะไรกับความสะใจของคนบางกลุ่ม

แบนไม่ได้มั้ง  เอกชนจ้างมา  คนละส่วนกับปัญหานายกสมาคม

ลองอ่านหลายๆข่าววดิครับ ช่วงนี้ข่าวเเบบนี้มีให้อ่านเยอะมาก ทีวีก็ลง ภาพบางทีอาจไม่ใช่ที่เห็นก้ได้นะครับ เเล้วจะรู้ว่าเค้าทำอะไรกันอยู่ ใครเอาอะไรมาต่อรองเพื่ออะไร จริงๆใครดูเเย่ ใครดูดี ใครเสียสละเสี่ยง ใครกันนเเน่ควรได้รับการสนับสนุน ตอนนี้เกมสในสมาคมเเละนอกสมาคมมันไปถึงไหนเเล้ว ผมคงไม่ตัดสินเเทนใครเพราะเป็นวิจารญาณส่วนบุคคล เกมสนี้น่าจะมีคนเอาสิทธิของประเทศชาติมาการัณตีอะไรบางอย่างของตัวเองเเล้วใช้สื่อ(ในมือ)สับขาหลอกรึเปล่า ลองดูๆกันเอาฮะ เป็นอีกครั้งที่พวกเราๆต้องคิดตามสื่อจากเมืองสารขันเเบบมีสติเป็นพิเศษ(อีเเว้ววว่ะ^^") ?............. เออ พูดไปตามข่าวซื้อนักเตะของเมืองนอกซับซ้อนน้อยกว่าอีกนะเนี่ยย 555++

ไม่เป็นไร ไม่เห็นอยากดูสักทีม โดยเฉพาะผีเปรต มาหาสวรรค์วิมานอะไร ก็ไม่รู้ คุณกระผมรอดูเรือใบครับ

 

พวกคุณเข้าใจคำว่าโดนแบนไหมคำเอาง่ายๆแค่ซีเกมส์ที่จะมาถึงไทยยังลงเตะกับพมา่ยังไม่ได้หรือง่ายที่สุดที่เข้าใจทีมบุรีนัมจะโดนตัดสิทธิทันทีในเอเอฟซีที่จะเตะนัดต่อไปคงสะใจพวกที่เกียจยีมากเลยนะเห็นความชิบหายคนส่วนมากเพือึวามสะใจของตัวเอง
และที่สำคัญจบท้ายแล้วเบื่อมากกับพวกขี้แพ้ชวนตีผมอยากีู้ไอ้พวกที่ค้านยีไหนบอกพวกมากไม่พอใจทำไมถึงกลัวการเลือกตั้งแบบใหม่ที่ฟีฟ่ากำหนดเพราะมันเป็นหลักสากลที่ทุกประเทศที่ร่วมที่อยากแข่งขันฟุตบอลต้องทำตามหรือแท้จริงแล้วพวกที่ไม่พอใจยีคือคนกลุ่มน้อยของประเทศเช่นพวกสลิ่มที่ทำให้บ้านเมืองชิบหายอยู่ทุกวันนี้ถ้างั้นผมเข้าใจละไอ้พวกสลิ่มแมงสาปใจหมดกลัวการเลือกตั้งนี้เองที่ไม่สนใจคนส่วนใหญ่เอาแต่ใจตัวเองพอสู้ไรไม่ไ้ก็ฟ้องพ่อแม่ถึงว่ามีคำอยู่คำหนึ่งที่เขาชอบพูดกันว่าจะร้อบหาพ่อมีงไง

หมดเวลาแดกแล้ว 


แค่คิดแบบนี้ก็หล่อ กว่าคนบางคนแล้ว!!! “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมรับความจริงหากสโมสรจากไทยโดนแบนจาก ฟีฟ่า จริง เพราะต้องการให้ประเทศไทยยืนอยู่บนความถูกต้อง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งหนังสือขู่มายังประเทศไทย หาก บจก.สโมสรฟุตบอลพัทยา ไม่ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ภายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ จะมีบทลงโทษระงับกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฟุตบอลฯ ทั้ง ทีมชาติ และสโมสร ห้ามไม่ได้ข้องเกี่ยวกับทัวร์นาเมนท์ที่ ฟีฟ่า และเอเอฟซี รับรอง

ซึ่งเรื่องดังกล่าว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้รับผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากยังอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ดังนั้นหากมีบทลงโทษจริง ก็คงต้องถูกสั่งห้ามลงเล่น โดยเรื่องนี้ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย ได้เตรียมทำใจไว้แล้ว แต่ยังเชื่อว่า ฟีฟ่า จะมีเหตุผลมากกว่านี้

“ผมไม่มีปัญหา หากเขาจะแบนก็ต้องยอมรับให้ได้ เพราะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่สิ่งที่ผมคิดไว้คือชาติต้องมาก่อนสโมสร ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้กับวงการฟุตบอลไทย ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นเราต้องแสดงให้เห็นว่าความถูกต้องอยู่เหนือกว่าสิ่งใด

เมื่อไรมันจะไปๆสักที ไอ้บัง นี่ ฟุตบอลไทยมันไม่เจริญก็เพราะมันนี่แหละครับ

เป็น นายกสมาคมที่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องตลอดครับ ทั้งเด็กเส้น

ทั้งเล่นพวก เล่นผ้อง

ไม่ต้องห่วงหรอกครับ คนไทยเป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงดูชั้นดูเชิงถือไพ่เกทับกันก่อนเพื่อเอาเปรียบอีกฝ่ายให้ได้ พอถึงวิกฤติจริงๆ เดี๋ยวมันก็พบกันครึ่งทาง คุยกันได้ ถ้ามันไม่ยอมคุยกันเลยก็โทษมันทั้งสองฝ่ายนะแหละ ต่อไปต้องช่วยกันต่อต้านทั้งสองเลยเพราะมันไม่มีคุณสมบัติรักชาติทั้งคู่ หาคนใหม่เลย

ประเทศไทยก็แบบนี้แหละครับเต็มไปด้วยคนรักชาติ..ผลประโยชน์ของชาติมาก่อนสิ่งใด สมาคมกีฬาทุกสมาคม คนไม่รักชาติไม่มีสิทธ์บริหาร ! นะครับ ยิ่งสมาคมไหนมีงบประมาณมาก (มาจากภาษีประชาชน) โอ้โฮ..คนรักชาติทำไมช่างมากมาย ทุกคนยอมตายเพื่อชาติ..แล้วคุณล่ะรักชาติแบบเดียวกับพวกเค้ามั้ย  การที่ฟุตบอลไทยไม่พัฒนาไปถึงไหนก็เพราะพวกรักชาตินี่แหละครับ มันคือเหลือบฝูงใหญ่ มีทั้งที่เห็นเป็นตัวและเป็นเงา.. แต่อย่าเพิ่งท้อครับ อีกไม่นานเกินรอ ฟุตบอลไทยต้องได้ไปเตะบอลโลกแน่ๆครับ เพราะเราเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงแล้ว ผมเป็นหนึ่งที่ไม่รักชาติ เพราะคำว่าชาติของพวกเค้ามันคนละนิยามกับคำว่าชาติของผม 555555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.