Members

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

บิ๊กแมตช์ปิดท้ายพรีเมียร์ลีกสัปดาห์แรก กลายเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น 2-0 ต้องชมแท็คติกของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ที่ยังถือว่าเหนือชั้นกว่า อูไน เอเมรี่ อยู่มาก ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดีสำหรับเรือใบสีฟ้าในการป้องกันแชมป์ ส่วนปืนใหญ่คงต้องใช้เวลาปรับตัวกับกุนซือใหม่กันต่อ ไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

1.ความกระหายแชมป์ยังอยู่

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

    แม้ว่าเกมนี้ เรือใบสีฟ้า จะขาดตัวหลักอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, เลรอย ซาเน่ และ ดาบิด ซิลบา แต่เรียกได้ว่าผู้เล่นคนอื่นๆที่ลงสนามแทบจะมีประสิทธิภาพไม่ต่างกัน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่รับบทเป็นเพลย์เมคเกอร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแถมมีสกอร์กลับบ้านอีกต่างหากพร้อมรับ แมนออฟเดอะแมตช์ ของเกมนี้ 7 เกมหลังสุดที่เขาออกสตาร์ทตัวจริงกับเรือใบสีฟ้า เขายิงประตูไป 5 ลูกด้วยกัน ฤดูกาลนี้มีแววที่เขาจะได้ยึดตัวจริง

    ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ฟอร์มกลับมาเข้าฝักอีกครั้งด้วยการเบิกสกอร์ตั้งแต่ต้นเกม ส่วน ริยาด มาห์เรซ อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักนิด เขามีส่วนร่วมกับจังหวะสวนกลับแต่ยังทำได้ค่อนข้างช้า โดยรวมแล้วขุมกำลังเรือใบตอนนี้ ถ้าคู่แข่งไม่ท็อปฟอร์มจริงๆ ก็คงจะกินพวกเขายาก

2.ความคมมันต่างกัน

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

    แม้สกอร์จะดูห่าง แต่รูปเกมนั้นถือว่าไม่ได้ต่างกันมากนัก ความจริงแล้ว อาร์เซน่อล มีโอกาสจบสกอร์มากมายแต่พวกเขาคว้าไม่ได้สักที ช่วงครึ่งหลังปืนใหญ่แก้เกมกลับมาได้ดีขึ้น สามารถบีบให้ผู้เล่นเรือใบจ่ายบอลกันผิดพลาดกันหลายจังหวะ โดยเฉพาะนายด่าน เอแดร์ซอน ที่ส่งบอลพลาดถึง 3 ครั้ง แต่ ปืนใหญ่ ไม่สามารถลงโทษพวกเขาได้ คงไม่ผิดที่จะบอกว่าคุณภาพในเกมรุกแตกต่างกันอย่างชัดเจน

3.แข้งใหม่อาจจะต้องใช้เวลา

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

    เกมนี้นักเตะป้ายแดงของปืนใหญ่มีโอกาสได้ลงสนามกันเกือบครบ ขาดแต่นายด่าน แบรนด์ เลโน่ คนเดียว ปราการหลังอย่าง โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส คงต้องสื่อสารกับ มุสตาฟี่ ให้มากกว่านี้หากหวังจะยืนคู่เซนเตอร์ตัวจริง ส่วน มัตเตโอ เกวนดูซี่ ถือว่าน่าพอใจในระดับนึง วิสัยทัศน์การจ่ายบอลและการคุมเกมของเขาดูดีมีอนาคตทีเดียว ขาดแต่ความนิ่งและความแน่นอน

    ด้าน สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ แบ็ควัยเก๋าได้ลงมาแทนที่  เมตแลนด์-ไนล์ส ในตำแหน่งแบ็คซ้ายซึ่งเขาไม่ค่อยถนัดมากนัก แต่เขาก็ยังอาศัยประสบการณ์ช่วยทีมได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการปิด ริยาด มาห์เรซ ได้แบบอยู่หมัด ส่วน ลูคัส ตอร์เรย์ร่า ที่ลงมาแค 20 นาที ถือว่าน่าจับตามองมากทีเดียวทั้งตจังหวะการเข้าหาบอลรวมถึงการจ่ายบอลที่เกือบทำแอสซิสต์ได้ในช่วงท้ายเกม 

4.การบ้านของเอเมรี่

ยังคนละชั้น! 4 ประเด็นหลังแมนซิตี้ซัดอาร์เซน่อลคารัง

    ถามว่า เอเมรี่  โชคร้ายไหมที่ต้องเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกเจอกับแชมป์เก่า ต้องบอกเลยว่าโชคร้ายแต่มันอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เอเมรี่ มีโอกาสได้เจอทีมแชมป์เพื่อวัดศักยภาพของตัวเองพร้อมกับนำจุดบกพร่องในเกมนี้ไปใช้ในเกมถัดไป ทั้งแนวรับที่ยังดูหลวม รวมถึงแนวรุกที่อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ลากาแซตต์ ที่อาจจะต้องถึงเวลาให้โอกาสเขาแล้ว เกมต่อไปก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่นักเพราะต้องเจอกับงานหินอย่างการออกไปเยือน เชลซี ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ น่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่งเมื่อสองกุนซือคนใหม่ของพรีเมียร์ลีกต้องมาห่ำหั่นกัน เอเมรี่ อาจจะมีแผนที่รัดกุมมากกว่านี้หากหวังจะฉกปต้มออกมาจากแสตมฟอร์ด บริดจ์

สยามสปอร์ต

Views: 623

Reply to This

Replies to This Discussion

โชคร้ายที่ต้องมาเจอเรือของผมนัดเปิดหัวไงครับ แหะ ๆ ไม่งั้นทีมใหญ่รวมทั้งโค้ชใหม่คงต้องเก็บชัยได้ทุกทีมทุกคน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.