Members

4 เหตุผลที่ทำไม เรือใบ ต้องซื้อ วิลเฟรด โบนี

4 เหตุผลที่ทำไม เรือใบ ต้องซื้อ วิลเฟรด โบนี

Swansea City v Aston Villa - Premier League

​ ค่าตัวกว่า 30 ล้านปอนด์ของ วิลเฟรด โบนี หัวหอกของ สวอนซี ซิตี้ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องจ่ายหากต้องการได้ตัวเขามาร่วมทีมอาจจะดูแพงไปหน่อย แต่ถ้าหากช่วยให้พวกเขาป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปีนี้ได้เงินจำนวนนี้ก็จะดูจิ๊บๆไปเลย

โบนี มาร่วมทัพ หงส์ขาว ตั้งแต่ปี 2013 จากทีม วิเทสส์ อาร์เนม ในลีกฮอลแลนด์ ด้วยสถิติการยิงประตู 31 ครั้งใน 30 นัดที่ลงสนาม ส่งให้เขาได้รับรางวัลรองเท้าทองคำไปครอง และเมื่อเขามาอยู่ อังกฤษ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อสามารถทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดในปี 2014 ด้วย

เราพูดได้อย่างเต็มปากว่า โบนี มีทุกอย่างที่ศูนย์หน้าที่ดีมีอย่างครบถ้วน ทั้ง เทคนิค ความเร็ว ความคม และความดุดัน ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปดูเหตุผลที่ว่าทำไม วิลเฟรด โบนี จึงจะเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุดของ เรือใบสีฟ้า ในช่วงเดือน มกราคม

1. ประตู ที่มากขึ้น ของ และแชมป์ของ ซิตี้

ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า การทำประตูเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับต้นๆของ เรือใบสีฟ้า หากต้องการที่จะรักษาแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไว้

จากสถิติก็ได้บ่งชัดแล้วว่า โบนี่ เป็นนักเตะที่มีการยิงประตูที่เฉียบขาดเพียงใด หากเขาบังเอิญเข้าฝักพร้อมกันกับ กุน แล้ว มีตัวจ่ายบอลงามๆอย่าง ยายา ตูเร และ ดาบิด ซิลบา แทบจะไม่อยากคิดเลยว่าฝั่งตรงข้ามจะโดนทะลวงไส้ไหลขนาดไหน

2. ปัญหากองหน้าบาดเจ็บของกองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ศูนย์หน้าของ เรือใบสีฟ้า มักมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆครั้ง อย่างเช่นในเกมล่าสุดพวกเขาต้องส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงมายืนค้ำหอกเนื่องจากกองหน้านัดกันเจ็บหมด

และแม้ โบนี จะมีอาการเจ็บให้เห็นอยู่บ้าง แต่ด้วยร่างกายที่บึกบึนของเขาก็ไม่เป็นเรื่องง่ายที่กองหลังของ พรีเมียร์ลีก จะเล่นงานเขาได้ง่ายๆ เขาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีในแผงเกมรุกยามที่ เซร์คิโอ อเกวโร ต้องนั่งดูเพื่อนข้างสนามแน่นอน

3. ความครบเครื่อง

ซิตี้ มีกองหน้าอย่าง เอดิน เซโก้ ที่เป็นนักเตะประเภทร่างใหญ่ และรอเข้าทำในกรอบเขตโทษ ส่วนทางด้าน เซร์คิโอ อเกวโร กับ สเตฟาน โยเวติช ก็เป็นประเภทนักเตะเอวบางร่างน้อยที่ไปไม่เป็นเมื่อโดนคู่ต่อสู้เล่นงาน หนักๆอยู่ในหลายๆครั้ง

แต่ โบนี่ กลับเป็นนักเตะที่มีทั้งความคล่องตัว และความบึกบึนด้วย ความสามารถของเขาเหมาะแก่การเป็นกองหน้าหมายเลข 9 อย่างแท้จริง เขามีไสตล์การเล่นคล้ายๆกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่กำลังรุ่งๆ ที่มีความคมกริบคล้ายๆกับ กุน มีเทคนิคคล้ายๆ ดาบิด ซิลบา และยังสามารถเล่นในกรอบเขตโทษได้ดีอย่าง เซโก้ ด้วย

4. สามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง

โบนี เป็นนักเตะที่สามารถยิงได้อยู่ตลอด ที่ วิเทสส์ เขายิงไปถึง 31 ลูกจาก 30 เกม และเมื่อข้ามฟากมายังถิ่น หงส์ขาว โบนี ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อสามารถยิงได้ถึง 25 ประตูในซีซั่น 2013-2014

และถ้าหากนับเฉพาะแค่ปี 2014 ปีเดียวเขายิงได้ถึง 17 ประตู เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร, ยาย่า ตูเร่ และ เวย์น รูนีย์ เสียอีก

/////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr. www.90min.com ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ประเทศไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 1292

Reply to This

Replies to This Discussion

ในฐานะกองเชียร์ ผมขอบอกว่า "รีบเอามาเถอะครับ"

เรื่องธุรกิจท่านว่ากันไป ส่วนเรื่องเชียร์ ขอเชียร์แมนซิตี้สุดใจครับ

จะกี่เหตุผลก็มาชูเสื้อเบอร์เก้าเลยครับ

...เอามาแล้วต้องยิงได้เลย นะ   ไม่ต้องวอล์ม ไม่ต้องเรียนรู้เรียนแล้ว

...ถ้าลงปั้บยิงได้เลยงานนี้  เชลซี  ใจเสียแน่  แกว่งแน่ เชลซี

...ไว้คอยดูอัปกริยาของ ท่านมูริญโญ่  ก่อน สามารถมองสถานะการณ์ทะลุถึงปลายฤดูกาลได้เลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.