Members

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเดิมแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ไปได้อย่างสวยงาม กับผลงานมาสเตอร์พีซของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอาชนะเชลซีได้สบาย 2-0 ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์

    ชัยชนะเกมนี้ สะท้อนอะไรให้เราเห็นหลายอย่าง และที่สำคัญที่สุด คือ ทำไมเรือใบสีฟ้า ถึงยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ แม้จะเสริมทัพมาแค่ 1 ตำแหน่งเท่านั้น 

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

    1) อเกวโร่ยังอยู่

    ในฤดูกาลที่แล้ว มีหลายเกมที่กุน อเกวโร่ โดนดร็อปจากตำแหน่ง และเป๊ป เลือกใช้ กาเบรียล เชซุส แทน แต่จริงๆนั้นไม่ใช่เพราะเขาไม่ชอบอเกวโร่ เพียงแต่บางเกม เชซุส ดูจะเหมาะกว่าแค่นั้น

    อเกวโร่ คือกองหน้าโคตรเพชฌฆาต เขาคือหัวหอกที่ยิงประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้กับเชลซี เขาโชว์ให้เห็นคลาสในการจบสกอร์ โดยเฉพาะลูกแรกคลึงบอลด้วยขวา แล้วยิงด้วยซ้าย พุ่งวาบเสียบมุมพอดี

    อเกวโร่ อาจเคยเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกเพียงครั้งเดียว แต่เขายิงประตูสม่ำเสมอมาตลอดทุกปี และปีนี้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ที่อเกวโร่ จะไม่ยิงเพิ่มอีกเยอะๆ

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

    2) ตัวรุกจัดจ้านสุดๆ

    เกมนี้ เบร์นาโด้ ซิลวา เล่นได้ดีเหลือเกิน จนหลายสื่อให้คะแนนเขามากกว่า กุน อเกวโร่ ที่ยิงสองประตูด้วยซ้ำ เบร์นาโด้ ปรับตัวกับเกมในอังกฤษได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกจ่าย ลูกส่ง ลูกทะลวง ทำเอาแนวรับเชลซีมึนไปหมด

    ลีรอย ซาเน่ มีความคล่องตัว และทำลายเกมรับเชลซีได้สบายๆ ขณะที่ริยาด มาห์เรซ กำลังอยู่ในช่วงเวลาปรับตัว แต่ก็เห็นแววของความสามารถ น่าจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ไม่ยาก

    นี่ยังไม่นับ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ไม่มีชื่อในเกมนี้อีก คือแมนฯ ซิตี้ มีตัวรุกครบเซ็ต เหมาะกับการเจาะคู่แข่งทุกรูปแบบ ยังมองไม่เห็นเลยว่าทีมไหนจะเอาพวกเขาอยู่

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

    3) เมนดี้ คัมแบ็ก

    ในซีซั่นที่แล้ว แมนฯซิตี้ แทบไม่ได้ใช้งาน เบนจาแม็ง เมนดี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องถ่างเอาดานิโล่ มายืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็นตลอด 

    แต่เกมนี้ เราเห็นว่า เมนดี้ คัมแบ็กกลับมา และเล่นได้อย่างกร้าวแกร่ง ตลอด 90 นาที ปิดเกมรุกริมเส้นของเชลซีได้หมด โชว์ผลงานสมค่าตัว แบ็กซ้ายที่ราคาแพงที่สุดในโลก

    นี่คือการกลบจุดอ่อนทั้งหมดในเกมรับ ไม่แปลกที่เราจะเห็นเชลซี ตื้อไปหมด และหาทางเจาะเข้าทำไม่ได้เลยในเกมนี้

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

    4) ดาวรุ่งโฟเด้นมาแน่ๆ 

    ฟิล โฟเด้น เด็กปั้นจากอคาเดมี่ ของแมนฯซิตี้ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ และโชว์แอสซิสต์ ให้กุน อเกวโร่ ในลูกแรก

    เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ร่วมกับ แฟร์นันดินโญ่ และในวัยแค่ 18 ปี เขากล้าเลี้ยงกล้าลุยขนาดนี้ ถือว่าเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดา

    เกมรับ เล่นเอา จอร์จินโญ่ ดาวเตะตัวใหม่ของเชลซี เสียจังหวะไปไม่เป็นเหมือนกัน แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ซ่อนอยู่ ของหนุ่มน้อยโฟเด้นคนนี้ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่หลังจากยาย่า ตูเร่ ย้ายออกไป แมนฯซิตี้ ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อใครมาใหม่ เพราะมีเจ้าหนูโฟเด้น เล่นได้สบายๆอยู่แล้ว

เจาะ 5 เหตุผล แมนซิตี้ เต็ง 1 ของจริงหลังโค่นเชลซี

    5) กวาร์ดิโอล่า คือยอดโค้ชที่น่ากลัวที่สุด

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือผู้จัดการทีมที่ร้ายกาจที่สุดในโลก เขามีพร้อมทุกอย่าง ทั้งแท็กติก บารมี และ จิตวิทยา 

    ในเกมนี้กับเชลซี ก่อนเกมเป๊ป สั่งให้ลูกทีมไม่ต้องซ้อมเต็มร้อย แต่เก็บพลังงานเอาไว้ เพราะในนัดนี้ อากาศน่าจะร้อนมาก จนนักเตะเหนื่อยเร็ว แสดงให้เห็นถึงความรอบคอบก่อนเกมเริ่ม

    ขณะที่ระหว่างเกม กลยุทธ์ 4-2-3-1 ของเขา จัดการ 4-3-3 ของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซีได้อย่างเด็ดขาด และตราบใดก็ตามที่เป๊ป ยังเป็นโค้ชให้แมนฯซิตี้อยู่ พวกเขายังคงเป็นเต็งหนึ่งแบบสบายๆ ไม่มีคู่ต่อกร

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 555

Reply to This

Replies to This Discussion

ที่จริงองค์ประกอบที่เรือใบจะประสบความสำเร็จนั้นมีมากกว่าคอลัมนิตส์เขียนไว้อีกหลายประการ แต่เอาเถอะ 5 รายการที่ว่ามาก็มีส่วนสำคัญจริงๆ นั้นแหล่ะ

อยากเห็นจริงๆ ที่เป็บเคยกล่าวเอาไว้ว่าแทคติกที่เขานำมาสู่ทีมชุดนี้ จะเริ่มให้ดอกออกผลในปีที่สามที่เขาคุมทัม (ก็คือฤดูกาล 2018/19 ที่จะเริ่มเปิดม่านนี้แหละ) เรือใบจะอัพเกรดให้เป็นเบอร์หนึ่งทั้งในลีก (ต่อเนื่อง ยาวๆ) และยุโรปได้หรือไม่

โดยส่วนตัวเห็นว่ามีความเป็นไปได้ แต่อาจใช้เวลามากกว่านี้อีกสักหน่อย อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทีมเรือใบไปให้ถึงจุดหมายที่หวัง ^^ 

แม้องค์ประกอบแห่งตวามสำเร็จจะมาครบ น่าตื่นตาตื่นใจ..

..แต่แมนซิตี้ต้องถอน"เสี้ยนหนาม"ที่ทิ่มแทงใจออกให้ได้ก่อน..

..นั่นคือลิเวอร์พูลที่ยัดเยียดความพลาดหวังให้ซิตี้ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก..

..ซึ่งโดยระยะหลังๆซิตี้ก็มีสถิติที่ไม่ดีนักในการขับเคี่ยวกับลิเวอร์พูล..

..และยิ่งซีซั่นนี้ลิเวอร์พูลใช้เงินเสริมทัพมากที่สุดในลีกมันยิ่งเสริมแกร่งเข้าไปอีก..

..ก็เป็นหน้าที่่โดยตรงของเป๊ปแล้วละ..

..ทำยังไงที่จะใช้ความเป็นซุปเปอร๋โค้ช"ดับซ่า"เป็ดแดงได้อย่างสะใจ !?!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.