Members

5 ปัจจัยที่ ซิตี้ ทุ่มเงินสอยราฮีม



     มหากาพย์การย้ายทีมของ ราฮีม สเตอร์ลิง เพิ่งหาข้อยุติได้หมาดๆพร้อมเสียงก่นด่าและคำสาปแช่งจากเหล่า ''เดอะ ค็อป'' แต่หากมองให้ลึกซึ้ง มันมีเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมทุ่มเงิน 49 ล้านปอนด์ ดึงไปอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

        5.สารพัดประโยชน์ 
            ปีกฉบับพกพา แจ้งเกิดเต็มตัวในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อซีซั่น 2013-2014 และเกือบช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ลีกในรอบกว่า 2 ทศวรรษมาครองได้ด้วย ขณะเดียวกันถึงแม้มิดฟิลด์ "สิงโตคำราม" จะต้องรับบทบาทที่หนักหนากว่าอายุเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขาก็แสดงให้เห็นในเวลาเดียวกันว่ามีความสามารถพอที่จะเล่นได้หลาย ตำแหน่ง เมื่อสถานการณ์บังคับ โดยเฉพาะการขึ้นไปยืนค้ำหน้าแทน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงเบอร์หนึ่ง ลิเวอร์พูล ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงานเกือบทั้งซีซั่น ซึ่งเชื่อว่า สเตอร์ลิง จะงัดความเก่งกาจและสร้างความหลากหลายให้ มานูเอล เปเยกรินี่ นายใหญ่ ซิตี้ ได้แน่นอน


   
            4.อายุ
            ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง "เรือใบสีฟ้า" มักจะสร้างสถิติต่างๆมากมายในแต่ละซีซั่น แต่ทว่าพวกเขากลับติดอันดับเป็นหนึ่งในทีมที่มีอายุเฉลี่ยสูงสุดของพรีเมีย ร์ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเช่นกัน เป็นเหตุให้สโมสรมีความจำเป็นต้องลดค่าเฉลี่ยลง ซึ่ง สเตอร์ลิง ก็เข้าข่ายเต็มเปา เนื่องจากอายุเขาเพิ่งจะเข้าผับเมืองไทยได้อย่างถูกกฎหมายด้วยวัยเพียง 20 ปี และแน่นอนว่าพวกเขาจะใช้งานเจ้าตัวได้อีกนานโข (หากไม่งอแงขอย้ายทีมอีกครั้ง)

 

            3.ความกระหาย
            สิ่งหนึ่งที่ สเตอร์ลิง กระสันย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล นั่นก็คือความกระหายที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งน่าจะประโยชน์ต่อ ซิตี้ ไม่มากก็น้อย เพราะนักเตะจะใส่เต็มตีนเตี่ย หากมีแรงบันดาลใจ แต่ก่อนจะมองถึงจุดนั้นปีกวัยรุ่น ต้องตอบแทนค่าตัว 49 ล้านปอนด์ ที่สโมสรจ่ายไปเสียก่อน เช่นเดียวกับพิสูจน์ให้โลกให้เห็นว่าเขาไม่ใช่แข้งที่เล่นเพื่อเงินแต่เพียง อย่างเดียว หลังชื่อเสียงของเขาป่นปี้ไปเรียบร้อยจากวีรกรรมดื้อแพ่งไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล

 

            4.ความเร็ว
            แม้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดดาวยิงอาร์เจนไตน์ จะมีฝีเท้าจัดจ้าน แต่ถ้ามองดีๆ แมน ซิตี้ แทบจะไม่มีตัวจี๊ดในทีมเลย ไม่นับ เฆซุส นาบาส ปีกหน้าคมชาวสเปน ที่ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริง ขณะที่ ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่ และ ซาเมียร์ นาสรี่ ก็ออกแนวเป็นเพลย์เมกเกอร์มากกว่า อย่างไรก็ดีการได้ สเตอร์ลิง เข้ามาจะทำให้มิติในเกมรุกของพวกเขาเปลี่ยนไป เนื่องจากเจ้าตัวมีทักษะในการไปกับบอลได้เร็วจี๋และสามารถสร้างปัญหาให้แนว รับคู่แข่งหัวปั่นได้ตลอด

 

            5.สัญชาติ (โฮมโกรน) 
            ได้ยินมานักต่อนักกับคำพูดที่ว่า "แข้งอังกฤษ ค่าตัวแพงเวอร์เกินไป" แต่ในกรณีของ สเตอร์ลิง อาจจะเป็นข้อยกเว้น ถึงแม้หลายคนจะบอกว่าดีลนี้ ซิตี้ โดนต้มไปเต็มๆแล้วก็ตาม เพราะถ้ามองแบบไม่อคติ แข้งวัย 20 ปี ก็มีคุณสมบัติเพียงพอกับเม็ดเงิน 49 ล้านปอนด์ เหมือนกัน ทั้งความสามารถ, อายุ และที่สำคัญการเป็นแข้งโฮมโกรน หรือผู้เล่นที่เติบโตในประเทศนั้นๆ (สัญชาติใดก็ได้) ซึ่งจะทำให้ ซิตี้ สามารถจัดทัพลุยเวทียุโรปได้ง่ายขึ้น หลังพวกเขาเพิ่งเสียนักเตะท้องถิ่นอย่าง เดดริค โบยาต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไปในซัมเมอร์นี้

*****************************************

Cr.siamsport.co.th/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลัก-องประเทศไทย  www.mcfc.in.th

Views: 626

Reply to This

Replies to This Discussion

เข้าใจตรงกันด้วยประการล่ะชะนี้ 5555++

เขียนได้ดีมากครับ เข้าใจตรงกันด้วยประการชนี้  ด้วยคนครับ 55 ^^ 

ชัดเจน...ตามนั้น

มันเป็นประโยชน์ต่อซิตี้แต่จะคุ้มกับค่าตัวไหมต้องรอดู

เขียนได้โดนใจผมเลยพี่

ริ่มรักเจ้าหนูริ่งแล้วคัฟ...

มาเติมความจิ๊ดดดดดดดด ไวปานกรดด้วยหัวใจสีฟ้าอีกดวงให้ทีมเรือใบให้เกมรุกสะแด่วไปเเลย

ขอบทุกปัจจัยเลยครับท่าน

เขียนเข้าท่าดีน่ะฮะแบบนี้แฟนแมนซิตี้อ่านลื่นเลย ฮรี่ๆ

เห็นด้วยทึกข้อเลยคับ

ไม่ถึงแต่สถานการณ์บีบให้เอา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.