Members

ปีนี้ใครมีลุ้น!...กับ 5 ตัวเต็งคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16

ปีนี้ใครมีลุ้น!...กับ 5 ตัวเต็งคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16

     พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา.. โดยซีซั่นที่แล้วการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งดาวยิงสูงสุดมีกัน 3 คน คือ เซร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ดีเอโก้ คอสต้า ของ เชลซี และ แฮร์รี่ เคน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และผู้ที่ได้ไปครองคือ อเกวโร่ อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้การชิงดาวซัลโวสนุกยิ่งขึ้นเนื่องจากมีทั้งแข้งหน้า เก่า หรือนักเตะที่ย้ายเข้ามาใหม่ และวันนี้จะเรามาดู 5 แข้งเต็งจ๋าที่มีโอกาสซิวดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก กัน

        1. เซร์คิโอ อเกวโร่ (อาร์เจนตินา, กองหน้า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
        เมื่อฤดูกาลที่แล้ว "กุน" คว้าตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 26 ประตู และเพิ่งทำประตูได้เกมที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม เชลซี 3-0 ซึ่งเจ้าตัวนับเป็นตัวเต็งระดับต้นๆ เลยทีเดียว เนื่องจากมีความเฉียบขาดในการทำประตูเลยทีเดียว อีกทั้งไม่หยุดอยู่แค่นี้ถ้า ดาบิด ซิลบา กับ ยาย่า ตูเร่ ค่อยจ่ายบอลให้ อย่างไรก็ตามการคว้าดาวซัลโว อาจจะมีอุปสรรคถ้าเขามีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้น

        2. อเล็กซิส ซานเชซ (ชิลี, กองหน้า, อาร์เซน่อล)
        อเล็กซิส ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ "เดอะ กันเนอร์ส" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยฤดูกาลที่แล้วยิง 16 ประตู ในเกมลีก และช่วยให้ต้นสังกัดจบอันดับ 3 และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเชื่อกันว่าเจ้าตัวอาจทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่าซีซั่นที่แล้ว และยิงประตูเป็นกรอบเป็นกำเป็นแน่แท้

        3. แฮรรี่ เคน (อังกฤษ, กองหน้า, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
        ฤดูกาลที่แล้ว เคน ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหอกที่น่าจับตามองของ พรีเมียร์ลีก โดยซัดไป 21 ประตู จาก 30 นัดรวมทุกรายการ และมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ แต่เจ้าตัวมาฟอร์มแผ่วช่วงท้ายซีซั่น ทำให้ไม่ได้เป็นดาวซัลโวในที่สุด อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ดาวยิง "ไก่เดือยทอง" มีโอกาสได้รางวัลดังกล่าวเช่นกันถ้ายิงประตูได้สม่ำเสมอในก่อนหน้านี้

        4. คริสติย็อง เบนเตเก้ (เบลเยียม, กองหน้า, ลิเวอร์พูล)
        หลังจากที่ ทิม เชอร์วู้ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ เข้ามาคุมทีม แอสตัน วิลล่า เบนเตเก้ กลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มจนพา "สิงห์ผงาด" ได้รองแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ซีซั่นนี้ อดีตดาวเตะ เกงค์ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวมีสิทธิ์เป็นดาวยิงสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และมีความเฉียบคมในการซัดประตูเลยทีเดียว

        5. ดีเอโก้ คอสต้า (สเปน, กองหน้า, เชลซี)
        เมื่อฤดูกาลที่แล้ว คอสต้า ที่ยิงได้ 20 ประตูในเกมลีก ได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสซิวดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ไปครอง อย่างไรก็ดีจากการที่เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดออกมาได้ และโดน อเกวโร่ แซงคว้ารางวัลดังกล่าว แต่ฤดูกาลนี้ อดีตดาวยิง แอตเลติโก มาดริด เพิ่งยิงใส่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะกลับมาเป็นเพชรฆาตถล่มประตูอีกครั้งก็เป็น ได้

*****************************************************

Cr..siamsport.co.th/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 649

Reply to This

Replies to This Discussion

หวังว่าฤดูกาลนี้คงไม่เจ็บนะครับ เพราะถ้าไม่เจ็บกุนยิงกระจาย ต่อเนื่องแน่ กุนสู้ๆ

ยังมีลุ้นกันทุกคนเลย ผ่านมา 3 นัด ยังไม่มีใครเปรี้ยงปร้างเลย เอ้า..เอลกุนของเราผลิตสกอร์ด่วน ถือว่ากุนยิงดีเข้ากรอก ยิงแม่นยำ ติดตรงยังไม่ผ่านไปตุงตาขายเพราะโชคไม่ค่อยเข้าข้าง ยิงไปตรงตัวบ้าง ผู้รักษาประตูเหนียวบ้าง ไว้ถึงจุดนั้นเมื่อไหร่เซฟยังไงก็เอาไม่อยู่แน่ หึหึ

เอลกุน ต้องคิดโผเพราะจะในฐานนะเจ้าของรางวัลหรือด้วยฟอร์มปัจจุบัน ส่วนหมาบ้าคอสต้ายังเป็นคู่แ่งอัน่ากลัว ที่ 2 - 3 ปีก่อนอย่างเคนด้วย ตัดออกไปไม่ได้ เบเตเก้เก่งแต่ปัจจัยทีมไม่ได้ส่งเสริมเท่าไหร่น่าจะยิงเยอะแต่ถึงระดับดาวซัลโวคงยาก อเล้กซิสสิน่าจะพอได้รองฯ

กุนน่าจะไม่พลาดครับถ้าไม่เจ็บอีก

ยังไงก็ยังเป็นอเกวโร่น่ะฮะ ส่วนอีกคนผมยกให้อเล็กซิส

กุน-คอสต้า-เคน-อเล็กซิส-เบนเทเก้ ผมขอเรียงตามความน่าจะเป็นส่วนตัวนะครับอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ครับ

พี่กุน ชัวร์

ผมว่าทีมเรามีอีกคนที่น่าจับตา กัปตันกอมครับ555 ทำได้2นัดติดเลยฮี่ๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.