Members

เจาะผลงาน โรดรี้ : เหนือหรือด้อยกว่า 5 มิดฟิลด์ของคู่แข่ง แมนฯ ซิตี้ ?

เจาะผลงาน โรดรี้ : เหนือหรือด้อยกว่า 5 มิดฟิลด์ของคู่แข่ง แมนฯ ซิตี้ ?
_________________________________________________________
เปิดสถิติสุดแจ่มของ โรดรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง แอตเลติโก มาดริด เมื่อนำไปเทียบกับบรรดามิดฟิลด์ชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เป๊ปกวาร์ดิโอล่า มุ่งมั่นที่จะเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ตัวรับเพื่อมาเป็นตัวตายตัวแทนของ แฟร์นานดินโญ่ ที่อยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพแล้ว โดยเล็งไปที่ โรดรี้ มิดฟิลด์ดาวโรจน์จาก แอตเลติโก มาดริด หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยพร้อมทุ่มเงินจำนวน 62.6 ล้านปอนด์เพื่อปิดดีลนี้ให้ได้

ตำแหน่งของ โรดรี้ นั้นหากเทียบกับบรรดาทีมท็อปซิ้กตอนนี้มีทั้ง กรานิต ชาคา ของ อาร์เซน่อล, เนมานย่า มาติช จาก แมนฯ ยูไนเต็ด, เอริค ดายเออร์ ของ สเปอร์ส, ฟาบินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล และ จอร์จินโญ่ ของ เชลซี เราจะพาไปเทียบดูสถิติกันว่ามิดฟิลด์เลือดกระทิงรายนี้ดีกว่าหรือด้อยกว่าเรื่องใดบ้าง

การเล่นเกมรับ
ถ้าเขาย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ แล้วนั้น โรดรี้ ก็จะตระหนักอย่างรวดเร็วว่าเขาจะต้องทำหน้าที่ตัดบอลและคอยบล็อกน้อยกว่าตอนอยู่กับ แอต มาดริด เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ กวาร์ดิโอล่า มักจะปล่อยให้คู่แข่งได้มีโอกาสครองบอลแค่นิดเดียว โดยตอนที่เขาเล่นให้ ซิเมโอเน่ ดาวเตะชาวสแปนิชมีค่าเฉลี่ยการตัดบอลสำเร็จอยู่ที่ 1.35 ครั้งต่อ 90 นาที เป็นรองเพียง จอร์จินโญ่ (1.79 ครั้งต่อ 90 นาที) เพียงคนเดียว ซึ่งที่จริงดาวเตะดีกรีทีมชาติอิตาลีรายนี้ก็เป็นคนที่ แมนฯ ซิตี้ พยายามจะดึงไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนเหมือนกัน

ขณะที่สถิติการบล็อกต่อเกม โรดรี้ ก็ทำได้ไม่เลวอยู่ที่ 0.36 ครั้งต่อ 90 นาที เป็นรอง เนมานย่า มาติช (0.66 ครั้งต่อ 90 นาที) และ เอริค ดายเออร์ (0.72) อย่างไรก็ตาม โรดรี้ มีจุดเด่นที่การเคลียร์บอลเช่นกันมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.2 ครั้งต่อ 90 นาที แต่ยังทำได้น้อยกว่า ดายเออร์ (2.56)

การจ่ายบอล
นอกจากการเล่นเกมรับที่ทำได้เยี่ยมแล้ว โรดรี้ ยังมีสถิติการจ่ายบอลที่แม่นยำโดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 91.13 ในลีกฤดูกาลที่ผ่านมา จากความพยายามในการผ่านบอลเพียง 63.25 ต่อเกม ซึ่งมีสถิติที่ดีกว่าบรรดาอีก 5 แข้งทั้งหมด และแสดงให้เห็นว่าเขาผ่านบอลได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน ซึ่งเหมาะสมที่จะมาเล่นในระบบของ เป๊ป ที่เน้นการต่อบอลกับพื้นเป็นหลักอยู่แล้ว

การดวลตัวต่อตัว
แน่นอนว่าการเป็นมิดฟิลด์ที่ดีจะต้องพร้อมในทุกสถานการณ์ นอกจากการคุมเกมในพากพื้นดินแล้ว ลูกกลางอากาศก็เป็นอีกเองที่สำคัญไม่แพ้กัน

โรดรี้ มีค่าเฉลี่ยชนะการดวลลูกลางอากาศ 2.56 ครั้งต่อ 90 นาที ทำได้ดีกว่า ดายเออร์ (2.15) ที่มีส่วนสูงใกล้ๆกันเสียอีก นอกจากนี้มีสถิติชนะดวลคู่แข่งต่อเกมอยู่ที่ 2.3 ครั้ง อย่างไรก็ตามผลข้างเคียงในการเล่นตามแทคติกของ ซิเมโอเน่ แน่นอนว่าต้องมีความดุดัน และตัดเกมคู่ต่อสู้แบบหนักหน่วง ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เขามีค่าเฉลี่ยทำฟาวล์ที่ 1.41 ครั้งต่อเกม แต่ยังเป็นรอง กรานิต ชาคา ที่สูงถึง 1.87 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งน่าสนใจว่าหากมาอยู่กับ เป๊ป จะหล่อหลอมให้เขากลายเป็นกองกลางในอุดมคติได้อย่างไร?

การเดินทางออกจากทีมจากเมืองหลวงของสเปนมาเล่นในแดนผู้ดีซึ่งมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นจะเป็นการยกระดับฝีเท้าของเขาขึ้นไปอีกขึ้น และต้องดูว่าจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหนกับระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งมีความแตกต่างจาก ซิเมโอเน่ อยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เห็นจากการนำสถิติของ โรดรี้ ไปเปรียบเทียบกับมิดฟิลด์ชั้นนำในพรีเมียร์ลีกคือแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นและคุณภาพของมิดฟิลด์เลือดกระทิงว่าทำไมจึงตกเป็นเป้าหมายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากเขาเคยพลาดได้ตัว จอร์จินโญ่ มาร่วมทีมเมื่อซีซํ่นที่แล้ว ซึ่ง โรดรี้ อาจเป็นจิ๊กซอว์ที่ เป๊ป ตามหามาตลอดหลายปีที่จะมาเป็นตัวแทน แฟร์นานดินโญ่ และอาจจะพาทีมทำผลงานได้แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิมก็เป็นได้

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย mcfc.in.th

----------------------------------------------------------
#สนใจชุดแข่งแมนฯซิตี้ PUMA ของแท้ฤดูกาลใหม่ได้รับส่วนลด 10%(ส่งฟรี) ส่งตรงจากพูม่า ติดต่อสอบถามแอดมินครูจ๋อม ได้ค่ะ โทร 0969683671  หรือติดต่อทางเฟสบุ๊ค คลิ้กที่นี่

....................................................................

ดูบอลสดฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกคู่ ทุกลีก ทั่วโลก

┏━━━━━━━━━━━━━━┓ 
ไฮไลท์หลังเกม, โปรแกรมฟุตบอล
↠ลิ้งก์ดูบอลสดทุกนัด
มือถือ Click คลิ้กที่นี่
เวบไซต์ คลิ้กที่นี่
┗━━━━━━━━━━━━━━┛

Views: 672

Reply to This

Replies to This Discussion

ตัวเทพสุดดดด ๆ ... อยากได้ ๆ ... มาอยู่กับ เป๊บ ... อนาคตฝีเท้า น่าจะพัฒนาจนจี๊ดจ๊าดกว่าแฟร์นานดินโญ่ได้อีกครับ 

ได้มาก็ดี ไม่ได้ก็หาต่อไป ก็แค่นั้น

สโมสรฟุตบอลมันคือธุรกิจ

การซื้อ การขาย อาจเกิดขึ้น หรือไม่เกิด ก็เป็นปกติวิสัยของธุรกิจ

ซื้อไม่ได้ก็ชิลๆ หาใหม่ต่อไป ไม่ต้องกระแด่วลงแดง ราวเด็กไม่ได้ของเล่นแต่ประการใด...

รอชูเสื้อ..

..สุดจัดปลัดบอก..

..แค่นี้ก็ว๊าวแล้ว  55+

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.