Members

5 สิ่งที่เรียนรู้ จาก เกมปะทะ สวอนซี

    จากเกมที่แมนซิตี้  เปิดบ้านรับการมาเยือน ของทีมหงส์ขาว สวอนซี ทีี่เจ้าบ้านสามารถคว้าชัย เก็บ 3 แต้มไว้ได้  ยังมี สิ่งที่ ซิตี้เอง ต้องเรียนรู้้จากเกมนี้

     - Nasri is a keyman

              จากการที่  ซาเมียร์  นาสรี  มิดฟิลล์  คนสำคัญของซิตี้ ประกาศไม่รับใช้ทีมชาติดูเหมือนว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับซิตี้ ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ซ้อมเบาๆ ในช่วงบอลทีมชาติ ทำให้ นาสรีมีความสดและมีความกระหายที่อยากจะลงสนาม และเมื่อเขาได้ลงเล่น ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเขาครองบอลเขาสามารถพร้อมที่จะจู่โจมคู่ต่อสุู้ ได้ตลอดเวลา  สร้างโอกาสให้กับทีม ได้เป็นอย่างมาก ในสภาวะการณ์ที่ไม่มี ดาวิด  ซิลบา  ก็แน่นอนว่า นาสรี คือตัวเลือกที่ดีที่สุด ในชณะนี้  และคงจะได้โอกาสอีกครั้งในการเจอกับบาร์เยิร์น ในกลางสัปดาห์

     - Jovetic  fitness boost

              สเตฟาน โยเวติช  กองหน้าตัวเก่งของแมนซิตี้  ในช่วงต้นฤดูกาลโชว์ฟอร์ม อย่างหวือหวา แต่หลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บมาเล่นงาน หลังจากที่คืนสนามมา ก็ไม่มีโอกาสจบสกอร์เหมาะๆ เท่าไร แต่ในเกมนี้ เขาสามารถทำประตูตีเสมอได้  และเขายังเล่นได้ดี  ไล่บอลและเข้าหาบอลตลอดที่อยู่ในสนาม  ทั้งนี้ก็หวังว่าสภาพร่างกายและความฟิตของโยเวติซ จะอยู่กับเขานานๆ ไม่มีอาการบาดเจ็บกลับมาอีก  เชื่อว่า หนูโย จะเป็นตัวหลักที่จะช่วยทีมต่อไป

      - Clichy  improvement

              แม้ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของ กาแอล กลิชี่ จะดูไม่คงเส้นคงวาสักเท่าไร แต่จากเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบว่าเขาเล่นได้ดีขั้น  เขาโชคไม่ดีที่ไม่สามารถทำประตูได้ โดยยิงไปแฉลบมือผู้รักษาประตูแล้วปัดโดนคานออกไป แต่กลิชี่ เป็นผู้เล่นที่มีความขยัน คอยปั้นเกมให้กับนักเตะคนอื่นๆ ได้อย่างแท้จริง เขาจะต้องลงเป็นตัวจริงอีกครั้งในนัดที่จะเจอกับบาเยิร์น มิวนิค เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเขาดีพอ

      - Defensive concern

               หลังบ้านของ ซิตี้ ยังน่าเป็นห่วงอยู่ แวนซอง  ก็องปานี กัปตันเรือใบสีฟ้าก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มเก่งที่สุดของเขาออกมา เนื่องจากว่าเขายังไม่สมบูรณ์เต็มที่ พึ่งจะหายเจ็บกลับมา  สังเกตจากหลายต่อหลายครั้งที่ปล่อยให้ ทางด้านสวอนซี หลุดถึงแดนหลัง ได้  คงต้องมองถึงนัดกลางสัปดาห์แล้ว ว่า หลังของเรือใบสีฟ้า จะมีการป้องกันอย่างไร กับการรับมือ บาร์เยิน มิวนิค

       - Toure miss

               หากจะพูดถึงสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของยาย่า แต่ว่าเขาอาจจะไม่ได้ลงในศึกแชมปเปียนลีก  เพราะติดใบแดง จากเกมพ่าย CSKA MOSCOW   ยาย่า มักจะทำประตุได้ในเกมสำคัญๆ ได้เสมอ หากไม่มียาย่า แล้วใครที่เหมาะสมที่จะเล่นในตำแหน่งของยาย่า  แต่กับซาเมียร์ นาสรีและเฟอร์นานโด ก็คงจะต้องเล่นในตำแหน่งของดาวิด  ซิลบา และ แฟร์นานดิญโญ่  ในเกมเจอกับบาร์เเยิร์น มิวนิคกลางสัปดาห์นี้

.............เป็นงานยากพอสมควรสำหรับการเข้ารอบต่อไปในศึกยูฟ่าแชมเปียนลีก ของเรือใบสีฟ้า.....

            แฟนเรือใบสีฟ้าอย่าลืมเอาใจช่วยให้ทีมรักเข้ารอบต่อไปนะคะ

แหล่งข่าว: Manchester Evening News

แปลและเรียบเรียง : Pennapa Mcfc

Views: 416

Reply to This

Replies to This Discussion

เกมเจอบาเยินกลางคงเป็น มิลเนอร์ เฟอนันโด นาสรี่ นาบาส 

เอาลูกขยันเข้าสู้  อิอิ

ในช่วงที่ขาดซิลบา ผมก็คิดว่าน่าจะจัดแนวรุกประมาณนี้ครับ ซ้ายมิลเนอร์ กลางนาสรี่ ขวานาบาส กุนหน้าเป้า...กลางรับ ยาย่าลงไม่ได้ขอเป็นเฟอนันดินโญ่,เฟอร์นันโด ...แบ็คโฟร์ กลิชี่,เดมิเชลิส,กอม,ซาบา

เราเรียนรู้มาพอสมควรแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมเจอบาเยิร์นจะรู้วิธีเอาชนะได้

อยากให้ ซิลบา ลงคู่กับ  นาสรี่    เกมส์สวยงามดี

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.