Members

​อยากย้อนเวลา ! 5 ซุป’ตาร์ ที่ไม่น่าเลือกมาดับกับ “พรีเมียร์ลีก”

5. ​เปาลินโญ : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

Tottenham Hotspur v Aston Villa - Premier League

มิดฟิลด์ตัวบัญชาเกมชาวแซมบ้า คนนี้ย้ายเข้ามาอยู่กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ในปี 2013 ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ พร้อมกับโปรไฟล์สวยหรูสุด ๆ จากสมัยที่ค้าแข้งอยู่ในบราซิล

 

เปาลินโญ ถูกคาดหวังว่าจะได้เป็นมิดฟิลด์ตัวสำคัญที่จะคอยครองบอลและเชื่อมเกมในแดนกลางให้กับ สเปอร์ส แต่เขากลับโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยโดดเด่นอย่างที่คาดหวังเท่าไหร่นัก แถมหลังจากที่ โปเช็ตติโน เข้ามาคุมทีมแทน วิลลาส โบอาส ผู้ที่ซื้อเขามาอยู่ในทีม แล้วโอกาสยิ่งลดน้อยลงไปกว่าเดิมเสียอีก

ฤดูกาลที่ผ่านมา เปาลินโญ ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแค่ 15 เกม ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นแค่ตัวสำรอง แถมยังมีโอกาสลงเล่นเฉลี่ยแล้วเกมละประมาณ 32 นาทีเท่านั้น สุดท้ายเขาก็โดนขายออกไปอยู่กับทีม กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ในซูเปอร์ลีกของ จีน เรียบร้อย

4. ​จิโอวานนี ดอส ซานโตส : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

Tottenham Hotspur v Fiorentina

นักเตะคนที่สองของลิสต์นี้ก็มาจากถิ่นไวท์ ฮาร์ทเลน ของ ไก่เดือยทองอีกเช่นเคย และเชื่อว่าคอบอลที่เล่นเกม CM หรือ FM นั้นก็น่าจะรู้จักเขาดีในฐานะซูเปอร์ดาวรุ่งจากทีม บาร์เซโลนา

 

ในช่วงที่ ดอส ซานโตส ค้าแข้งอยู่กับ บาร์ซา เขาได้รับการคาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งนักเตะระดับโลกได้ในอนาคต แต่ด้วยความความที่โอกาสในทีมต่างดาวนั้นไม่ได้มีมากมายเท่าไหร่นักจึงทำให้เขาตัดสินใจย้ายทีมออกไป

เขาเลือกที่จะมาเล่นให้กับ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกในปี 2008 แต่ด้วยความที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้เข้าตากรรมการได้ จึงถูกส่งไปให้ทีมอื่น ๆ ยืมตัวต่อเนื่องกันนาน 3 ฤดูกาลติด ก่อนจะย้ายออกไปอยู่กับ มาร์ยอกา ในปี 2012 และปัจจุบันเขาก็เล่นให้กับ แอลเอ กาแล็คซี ทีมเดียวกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด นั่นเอง

3. ​อัลแบร์โต อาควิลานี : ลิเวอร์พูล

Liverpool v Valencia - Pre Season Friendly

ในฤดูร้อนปี 2009 ราฟาเอล เบนิเตซ ทำเซอร์ไพร์สสาวกหงส์แดง ด้วยการดึงเอาตัวกองกลางพรสวรรค์อย่าง อัลแบร์โต อาควิลานี จากโรมา เข้ามาเสริมทัพได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

ด้วยความที่เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีทักษะสูงอยู่ในระดับท็อปของโลก ทำให้ทุกฝ่ายคาดว่า อาควิลานี จะเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยากนัก

แต่ด้วยความที่ อาควิลานี เป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อว่ากระดูกเปราะมาก ทำให้เขาไม่สามารถทนทานต่อการปะทะในพรีเมียร์ลีกได้ และก็ต้องพักอยู่ในโรงหมอบ่อยกว่าได้ลงสนาม จนสุดท้ายฟอร์มเก่งของเขาก็หดหายไปตามกาลเวลา และถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปสองปีติด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ฟิออเรนตินา แบบถาวรในปี 2012

2. ​อังเดร เชฟเชนโก้ : เชลซี

Malaysian Select XI v Chelsea - Pre Season Friendly

เชฟเชนโก้ ย้ายจาก เอซี มิลาน มาอยู่กับ เชลซีในปี 2006 ด้วยความต้องการส่วนตัวของเจ้าของทีมอย่าง โรมัน อับราโมวิช เศรษฐีหนุ่มชาวรัสเซีย

 

ทีแรกก็ไม่มีใครคาดคิดว่า ดาวยิงที่สามารถถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นกำในทุก ๆ ซีซั่นนับตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลอาชีพมาอย่าง เชฟเชนโก้ จะเอาชื่อของตัวเองมาทิ้งไว้ในพรีเมียร์ลีกแบบนี้ แต่พอคิดเท่านั้นล่ะเป็นเรื่องเลย

ในปีแรกกับ เชลซี เขาได้ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก 30 นัด แต่กลับยิงได้แค่ 4 ประตู แถมฟอร์มการเล่นก็ยังดูขาด ๆ เกิน ๆ ไม่เข้ากับทีมสักเท่าไหร่ ปีต่อมาได้ลงเล่น 17 นัด ยิงได้อีก 5 จากนั้นก็ถูกส่งกลับไปให้ เอซี มิลาน ยืมใช้งาน แล้วก็ขายกลับไปอยู่ทีมบ้านเกิดอย่าง ดินาโม เคียฟ ในปี 2009 

1. ​โรบินโญ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Manchester City v Blackburn Rovers - Premier League

อดีตนักเตะดาวดังทีมชาติบราซิลคนนี้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด เข้ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติของ พรีเมียร์ลีกในเวลานั้นด้วยจำนวน 33 ล้านปอนด์

 

จากผลงานที่เขาเคยแสดงให้เห็นมาตลอดหลายปีกับทั้งทีมชาติ และทีมราชันย์ชุดขาว ทำให้ไม่มีใครสามารถจินตนาการได้ออกว่าเขาจะมาพังเอากับกับในพรีเมียร์ลีกนี้

ในปีแรก โรบินโญ ก็ยังดูโอเคอยู่ด้วยการยิงไปทั้งหมด 15 ประตูจาก 41 ที่ได้ลงเล่นในทุกรายการ แต่ดูแล้วเขาเหมือนจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่นักกับชีวิตในอังกฤษ และในฤดูกาลที่สองเขาก็ได้ลงเล่นเพียง 12 เกม พร้อมผลงานอีก 1 ประตู ก่อนจะถูกขายต่อไปให้ เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์

มีข่าวลือเล็ก ๆ หลุดมาว่า ที่ โรบินโญ เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเพราะเขานึกว่าในเมืองแมนเชสเตอร์ มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ทีมเดียวเท่านั้น จึงเซ็นไปโดยไม่ได้ดูรายละเอียดในการย้ายทีมให้ดีเสียก่อนมารู้ตัวอีกทีก็มีเสื้อสีฟ้าให้ชูแล้ว...ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะ

90min

Views: 629

Reply to This

Replies to This Discussion

ข่าวลือมันเป็นโจ๊กฮะอย่าไปใส่ใจ ส่วนฝีเท้าและการเล่นผมมองว่าโรบินโยยังดีกว่าทุกคนที่ติดโผมานี้ซะอีก

โรบินโญ่ ชอนไรท์ฟินลิป สเตอร์ริด ผมทันเล่นดีไม่ขี้เหร่หรอกแค่หลังๆตกไปหน่อยแค่นั้นเอง

ตามมาเชียร์แมนซิตี้ก็เพราะโรบินโย่นี่แหละครับ

โรบินโฮ แค่มาเปิดตลาดให้นักเตะซุปตาร์มาแมนซิตี้ก้อคุ้มค่าแล้วครับ

โรบินโญ่ ใบเบิกทางซุปเปอร์สตาร์มาแมนซิแท้ๆ้เลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.