Members

5 แข้งตำนาน บิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก ที่เคยย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

5 แข้งตำนาน บิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก ที่เคยย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

​ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งบิ๊กทีม หลังการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรของกลุ่มทุนอาบูดาบี ซึ่งทำให้พวกเขามีกำลังเงินมากพอที่จะดึงเอาตัว ซูเปอร์สตาร์ มารวมกันได้จากทั่วทั้งโลก

แต่หากมองย้อนกลับไปในอดีตแล้ว นี่คือทีมที่เคยขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่แถวกลางถึงล่างของตารางมาโดยตลอด บางปีตกที่นั่งลำบากถึงกับต้องร่วงไปเล่นดิวิชั่นต่ำกว่าด้วยซ้ำ ซึ่งในตอนนั้นคงไม่มีใครมองเห็นแววอหังการของพวกเขาออกเลยแม้แต่น้อย

แต่ ถึงกระนั้น เรือใบสีฟ้า ก็ไม่เคยขาดแคลนนักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของพรีเมียร์ลีกเลยแม้สักช่วง เดียว แน่นอนว่าไม่ต้องนึกถึงเด็กปั้นอะไรทั้งสิ้น เพราะแข้งดาวดังทั้งหลายก็ย้ายจากทีมใหญ่ ๆ ร่วมลีกมาทั้งนั้น

ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ไปดูกัน ! _______________________________________________

1. ​แฟรงค์ แลมพาร์ด

ดีลของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในการย้ายทีมไปอยู่กับคู่แข่งแย่งแชมป์กันโดยตรงของสังกัดเก่าอย่าง เชลซี ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่กระทบกระเทือนใจของแฟนบอลเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เป็นเพราะว่า เขาไม่ได้รับการต่อสัญญากับเชลซี รวมถึงไม่ยอมบอกความจริงเรื่องการทำสัญญากับ แอลเอ กาแล็คซี และ แมนฯ ซิตี้ อีกต่างหาก ที่สำคัญ เจ้าหมีพูห์ เคยเป็นฮีโร่กู้ชีพเรือใบด้วยการยิงตีเสมอทีมเก่าในช่วงท้ายเกมมาแล้วเมื่อ ต้นฤดูกาลนี้เอง

//////////////////////////////////////////////////////////////////////

2. ​ปีเตอร์ ชไมเคิล

ปี เตอร์ ชไมเคิล คือผู้รักษาประตูที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ ลีกเคยมีมา และตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 1991-1999 ที่เขาเล่นให้กับปีศาจแดง ยักษ์เดนส์คนนี้พาทีมคว้าถ้วยแชมป์มาประดับสโมสรมากมายจนนับไม่ถ้วน

หลัง ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยุโรปได้ในปีสุดท้ายกับทีม เขาก็ย้ายตัวเองไปอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในโปรตุเกม ก่อนจะกลับมาอังกฤษที่ แอสตัน วิลลา และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามลำดับ

//////////////////////////////////////////////////////////////

3. ​แพทริก วิเอรา

หากถามถึงมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เคยมีมา เหล่าบรรดา เดอะ กูนเนอร์ส ทั้งหลายจะต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “แพทริก วิเอรา” อย่างแน่นอน

เขา ประสบความสำเร็จและกลายเป็นที่รักของแฟน ๆ มาตลอดสิบปีที่อยู่กับทีมปืนใหญ่ ก่อนจะย้ายตัวเองไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส และ อินเตอร์ ในอิตาลีหลังจากนั้น

แต่ แล้วในปี 2006 วิเอรา ก็ทำเซอร์ไพร์สด้วยการพาตัวเองกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และทีมที่ได้ลายเซ็นของเขาไปก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง

/////////////////////////////////////////////////////////////////

4. ​ร็อบบี ฟาวเลอร์

ฟาว เลอร์ คือสไตรเกอร์ที่ เดอะ ค็อป ทุกคนรักและศรัทธาจนยกฉายาว่า “ก็อด” ให้เขาอย่างเต็มใจ แต่ในช่วงที่เขาฟอร์มตกในช่วงราวปี 2000-2001 สโมสรก็ขายเขาทิ้งออกไปให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยต้องการให้เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย

หลังจากโลด แล่นอยู่ในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ได้สองปี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็จัดการเซ้งเขาต่อไปช่วยทีมล่าตาข่าย ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ โดยเขาลงเล่นไป 80 เกมในลีกและยิงได้ 20 ประตู

ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล อีกครั้งในปี 2006 ด้วยฝีมือของ ราฟาเอล เบนิเตซ ////////////////////////////////////////////////////////////

5. ​เดนิส ลอว์

ถึง แม้ว่า เดนิส ลอว์ จะถือว่าเป็นผู้เล่นที่ประสบความยิ่งใหญ่อย่างสูงจนได้รับการยกย่องมากมาย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เอาจริง ๆ แล้ว ลอว์ คนนี้เคยเล่นให้กับอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก่อนในช่วงแรกของเส้นทางค้าแข้ง

อย่างไรก็ตามดาวยิงผมสลวยคนนี้ ก็อยู่กับเรือใบได้แค่ปีเดียวก่อนย้ายไป โตริโน ในอิตาลีอีกหนึ่งปี และก็เป็น ปีศาจแดง ที่ทุ่มเงินราว 170,000 ปอนด์ (ในขณะนั้น) พาเขากลับมาที่แมนเชสเตอร์

และตลอดสิบปีที่ ลอว์ เล่นให้กับแมนฯ ยู เขาเคยพาทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย ยิงรวมได้ 263 ประตู พร้อมกับเป็นเจ้าของบัลลงดอร์ในปี 1964 ก่อนจะกลับไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ อีกครั้งในช่วงปลายของชีวิตค้าแข้งนั่นเอง

_____________________^^___________________

Cr 90min.com ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th

Views: 1300

Reply to This

Replies to This Discussion

เทพ ทั้งนั้น แสดงว่าเรือใบมีดีพอที่จะดึงดูดนักเตะตั้งนานแล้ว แต่ตอนนี้ พร้อมกว่า ไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนที่ดึงเอาตอน ปลายชีวิตค้าแข้ง

ถ้าเป็นตอนนี้ มีเพียบครับ

ผมนี่แฟนคลับ ​ร็อบบี ฟาวเลอร์เลย

พักหลังๆนี้้เรือมีซุปตาร์เพียบนะครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.