Members

5 ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

จับตามอง 5 เหตุการณ์สำคัญเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านรับ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้ หลังเจ้าถิ่นยังไม่แพ้ใคร และนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โดยเจ้าถิ่นหวังเก็บชัยชนะเพื่อยืดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ขณะที่ทีมเยือนก็ต้องการแต้มเพื่อขึ้นไปอยู่ใน 4 อันดับแรกของตารางให้ได้

    ในเวลานี้ "เรือใบสีฟ้า" นำเป็นจ่าฝูง โดยลงเตะไปแล้ว 10 นัด มี 28 คะแนน ทิ้ง แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง 5 แต้ม ส่วน "ปืนใหญ่" อยู่ที่ 6 มี 19 คะแนนเท่ากับ เชลซี แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง

    ขณะที่ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของเมืองผู้ดี ได้วิเคราะห์ว่า มี 5 ประเด็นสำคัญที่น่าจับตามองในเกมนี้ไว้ดังนี้

 
    1. แมนฯ ซิตี้ จะเป็นทีมไร้พ่ายรายใหม่ได้หรือไม่

5ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

    โจเซป กวาร์ดิโอล่า พา "เรือใบสีฟ้า" แล่นฉิวตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่น โดย 10 นัดที่ผ่านมา ชนะไปถึง 9 และเสมอ 1 นัด ยิงคู่แข่งกระจุยกระจายถึง 35 ลูก และเสียไปแค่ 6 ลูกเท่านั้น ผู้สันทัดกรณีหลายรายเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสทำสถิติไร้พ่ายในลีกตลอดทั้งฤดูกาลเหมือนกับที่ อาร์เซน่อล เคยทำได้ในซีซั่น 2003/04 (ชนะ 26 เสมอ 12) และ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ฤดูกาล 1888-89

    นอกจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังเพิ่งทำสถิติไร้พ่ายในทุกรายการติดต่อกันมากสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่จำนวน 22 เกม หลังบุกไปเอาชนะ นาโปลี 4-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    2. ฟอร์ม อาร์เซน่อล เริ่มกระเตื้อง

5ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

    นับตั้งแต่ที่ อาร์เซน่อล บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล เละเทะ 0-4 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นฟอร์มของทีมก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ อาร์แซน เวนเกอร์ พา "ปืนใหญ่" แพ้แค่นัดเดียวจาก 13 นัดล่าสุด โดยบุกพ่าย วัตฟอร์ด ทั้งๆ ที่ครองเกมได้มากกว่า 

    3. เรือใบที่มองไม่เห็นจุดอ่อน 

5ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

    ในฤดูกาลนี้ลูกทีม เป็ป กวาร์ดิโอล่า แทบไม่มีจุดอ่อนแสดงออกมาให้เห็นเลย โดยเฉพาะแนวรับที่ทำได้ดีกว่าซีซั่นก่อนอย่างมากเอแดร์สัน นายทวารบราซิเลียน ทำผลงานได้น่าไว้ใจ ขณะที่ จอห์น สโตนส์ กับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ ยืนคู่กันแข็งแกร่ง แถมมีทีเด็ดในการขึ้นไปทำประตูอีกต่างหาก 

    ขณะที่แนวรุกมีผู้เล่นที่มีทั้งเทคนิคและความรวดเร็วทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ กาเบรียล เชซุส

    4. จับตามอง อเล็กซิส กับ สเตอร์ลิ่ง 

5ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

    ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวอย่างต่อเนื่องว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อาจสลับขั้วไปอยู่กับ "ปืนใหญ่"  แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ เจ้าหนูราฮีม กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังซัดไปแล้ว 10 ประตูในทุกรายการ ขณะที่ อเล็กซิส ฟอร์มยังเงียบๆ ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนฤดูกาลที่แล้ว

    5. แจ็ค วิลเชียร์ จะได้ลงเล่นหรือไม่

5ประเด็นสำคัญเกมเรือใบเปิดบ้านต้อนรับปืน

    แจ็ค วิลเชียร์ เคยได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แต่โชคร้ายที่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดทำให้ไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้เท่าที่ควร วิลเชียร์ เพิ่งโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมที่ "ปืนใหญ่" เสมอ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 0-0 ศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีลุ้นที่จะได้ลงเจอ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้

///////////////////////////////////////////////////////////////

Cr..siamsport.co.th  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 1317

Reply to This

Replies to This Discussion

วันนี้เจอกันช่างเหมาะเจาะเหลือเกิน..ปืนใหญ่กระบอกแตกแน่ๆ ถ้าไม่เชื่อต่อ 2-1 ให้รองไม่อั้น ประตูก็แก่ กองกลางก็แก่ กองหน้าก็แก่ ผ่าน60นาทีไปแล้วหมดแรงแน่เพราะความฟิตเด็กหนุ่มแมนซิตี้ เพราะถึงตอนนั้นคงยิงอย่างน้อยๆๆๆๆๆ...3-0 อ้อได้พักน้อยกว่าอีก 1 วันหลังทำศึกยุโรป..ตายสถานเดียว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.