Members

เมอร์ฟี่ยกหางหงส์เต็งแย่งแชมป์เรือ 5 ปี เพราะมีฟานไดค์

เมอร์ฟี่ยกหางหงส์เต็งแย่งแชมป์เรือ 5 ปี เพราะมีฟานไดค์
_____________________________________
แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นยกย่องอู่ข้าวเก่าว่าจะเป็นตัวเต็งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในอีก 5 ปี อย่างน้อย เพราะได้เซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลกอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาขันหลังบ้าน

'หงส์แดง' อาจทำได้แค่เจ๊า อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ ทว่าภาพรวมผลงาน 'วีวีดี' โดดเด่นทั้งบัญชาเกมรับ, ป้องกันลูกกลางอากาศ หรือเมื่อเวลาทีมเรียกเซตพีซก็ขึ้นไปลุ้นสกอร์ได้ถึง 3 ครั้ง ทว่าพลาดไปหมด

ความแน่นอนในแผงหลังเมื่อได้ ฟาน ไดค์ มาเป็นเจ้านายใหญ่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เมอร์ฟี่ย์ มองว่า ลิเวอร์พูล จะแข็งแกร่งไปอีกต่ำๆถึงซีซั่น 2022-23

“เมื่อฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นด้วยมาตรฐานที่สูงอย่างตอนแสดงออกมาเวลานี้ โดยเฉพาะเกมป้องกัน" 'เมิร์ฟ' กล่าวในรายการสถานีวิทยุ 'ทอล์ก สปอร์ต'

กองหลังลิเวอร์พูลชุดนี้ยืนระยะได้อีก 5 ปี

"ฟาน ไดค์, โกเมซ, โรเบิร์ต และ เทรนท์-อาร์โนลด์ แบ็กโฟร์ชุดปัจจุบันมีสมดุล ซึ่งเมื่อพิจารณาจากอายุพวกเขามั่นใจว่ายืนระยะต่ำๆ 5 ปี นั่นคือสาเหตุว่าทำไม 'หงส์แดง' จะมีลุ้นในทุกๆซีซั่นจากนี้"

"ถามว่าปีนี้จะได้แชมป์ลีกเลยไหม? ผมก็หวังให้เป็นเช่นนั้น แต่คงยากเพราะ แมนฯ ซิตี้ ยังองค์ประกอบดีกว่าโดยเฉพาะแดนกลางที่สร้างสรรค์และช่วยพังตาข่าย"

"อย่างไรก็ตามรากฐานกองหลังที่แข่งแกร่ง คืออาวุธพิเศษที่อาจตัดสินตำแหน่งแชมป์ได้เช่นกัน"

ปัจจุบัน 'หงส์แดง' ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 2 แต้ม จากการลงเล่น 11 นัดเท่ากัน โดยเกมลีกต่อไปแชมป์เก่ามีคิวยากพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ลูกน้อง เจอร์เก้ยน คล็อปป์ เปิดรังพบกับ ฟูแล่ม แข่งวันอาทิตย์( 11 พ.ย.) ในเวลาห่างกันไม่ถึง 5 ชั่วโมง

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr..thsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 367

Reply to This

Replies to This Discussion

จริงไหมหนอ เราต้องมาพิสูจน์กัน เริ่มต้นฤดูกาลนี้เลยนะ 55

ฟาน ไดท์ หรา ได้ข่าววันนั้นเจอซาเน่แตะหลบหลายช๊อทเลยนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.