Members

5 สิ่งที่น่าจับตาใน พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้


เผลอแป๊ปเดียว ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2014-15 เหลืออีกเพียงเดือนเดียวเท่านั้นก็จะปิดฤดูกาลกันแล้ว หลายสโมสรที่ยังต้องลุ้นหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรปหรือหนีตกชั้น ก็คงต้องใส่กันเต็มที่เพื่อคว้าคะแนนมาเป็นของตัวเองให้ได้ 

ส่วนสถานการณ์ลุ้นแชมป์อาจพอเรียกได้ว่า คงอยู่ในมือ เชลซี 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว อย่างไรก็ตาม "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ก็ขอแนะ 5 สิ่งที่น่าจับตาสำหรับเกมลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในสัปดาห์นี้ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมของแฟนให้ได้ลุ้นได้ติดตามกันมากขึ้น


- เชลซี จะใกล้ถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ขึ้นหากบุกชนะ อาร์เซน่อล ได้ - "สิงโตน้ำเงินคราม" จะต้องการชัยชนะอีกแค่ 2 จาก 5 เกมที่เหลือทันที หากบุกเก็บ 3 แต้มที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์นี้ได้ แถมก็มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกันเมื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังไม่เคยมีชัยเหนือ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เลยตลอดการพบกัน 12 ครั้ง (เสมอ 5 มูรินโญ่ ชนะ 7) แต่กุนซือ "ปืนใหญ่" มั่นใจว่า ทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกและอาจเกิขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ก็ได้


- เบิร์นลี่ย์ vs เลสเตอร์ ใครจะหนีพ้นโซนตกชั้น - ก่อนหน้านี้ บางคนคงคิดว่า "จิ้งจอกสยาม" คงต้องกลับไปเสริมกระดูกใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าแน่ แต่หลังจากฟอร์มดุ เก็บชัย 3 นัดรวด เลสเตอร์ ก็หนีบ๊วยขึ้นมารั้งที่ 18 แล้ว แม้จะยังอยู่ในโซนอันตราย แต่ก็มีแต้มเท่ากับ ฮัลล์ ซิตี้ ที่อยู่ในอันดับปลอดภัยที่ 28 คะแนนแล้ว พร้อมส่ง เชบิร์นลี่ย์ ไปอมบ๊วยแทน


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์คงพลิกผันอีกหลายตลบแน่ หาก "เดอะ คลาเร็ตส์" เก็บ 3 แต้มในถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ ของตนเองได้เสาร์นี้ได้ เรียกได้ว่า นี่คือเกมที่แฟนบอลที่อยากลองดูศึกหนีตายมันส์ๆ บ้างไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


- เอฟเวอร์ตัน vs แมนฯ ยูไนเต็ด "เดวิด มอยส์ กลาสซิโก"? - ถึงจะอำลาเก้าอี้กุนซือแห่งโรงละครแห่งความฝันไปตั้งแต่ปลายซีซั่นก่อน แต่มันก็ยังเกี่ยวข้องกันได้สำหรับ 2 ทีมเก่าของกุนซือชาวสกอตแลนด์ เพราะเสาร์นี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 52 ปีของ มอยส์ นั่นเอง แม้เจ้าตัวจะมีภารกิจคุม เรอัล โซเซียดาด ลงเจอกับ บียาร์เรอัล ในช่วงดึกวันเดียวกัน แต่ มอยส์ ก็น่าจะติดตามผลการแข่งขันเกมนี้บ้างแน่ ส่วน มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางหัวฟู ก็จะได้กลับมารำลึกความหลังตลอด 5 ปีที่ค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เช่นกัน


- เซาธ์แฮมป์ตัน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ "ยินดีต้อนรับกลับบ้าน โปเช็ตติโน่ - ถึงนายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" จะทำงานแค่ปีเศษในถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ (มกราคม ปี 2013 - พฤษภาคม ปี 2014) แต่ก็ฝากผลงานให้ทีมได้ดีเมื่อแพ้เพียง 19 จาก 60 นัดที่คุมทีมช่วยให้ เซาธ์แฮมป์ตันจบสูงถึงอันดับ 8 เมื่อซีซั่นก่อน ทำให้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนปัจจุบันของ "นักบุญ" ก็ออกมากระตุ้นแฟนๆ ให้การต้อนรับ โปเช็ตติโน่ ดีๆ แม้จะมาเยือนในฐานะผู้จัดการทีมคู่แข่ง แถมยังเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ "เดอะ เซนตส์" เสีย 2 สตาร์ดังอย่าง อดัม ลัลลาน่า กับ ริคกี้ แลมเบิร์ต ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม


- ยาย่า ตูเร่ จะเรียกฟอร์มเก่งในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ได้หรือไม่? - ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์ มีโอกาสไม่น้อยที่จะเก็บข้าวของออกไปจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงหน้าร้อนนี้ หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ยอมฝากอนาคตกับทีมไว้ต่อไป หากรู้สึกว่า กลายเป็นส่วนเกินของทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทำทั้ง อินเตอร์ มิลาน กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึงกับตาลุกไม่น้อย


อย่างไรก็ตาม หากดาวเตะวัย 31 ปี ต้องการได้ค่าเหนื่อยสูงๆ จากทีมอื่นแล้วล่ะก็ คงต้องยกระดับฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปแบบน่าใจหายในซีซั่นนี้ขึ้นมา รวมทั้งช่วยให้ ซิตี้ รักษา 4 อันดับแรกจนจบฤดูกาลนี้ให้ได้เสียก่อน ค่อยคิดเรื่องอนาคตของตนเองในช่วงซัมเมอร์


ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม แฟนบอลอย่างเราคงได้สนุกกับเกมที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้แน่นอนครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport

Views: 371

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอให้ยาย่าเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในเกมวิลล่านะครับ สู้ๆ

สิ่งหนึ่งที่น่าเบื่อหน่ายที่สุดคือเชลซีคว้าแชมป์....

ครับพี่

ยาย่าเรียกฟอร์มไม่ได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.