Members

นั่นน่ะสิ ! 5 สตาร์วัยรุ่นที่ทำให้ทีมเก่าต้องเกาหัวแกรกๆ ว่า “ขายทิ้งทำไม”

20151031085749.gif

นั่นน่ะสิ ! 5 สตาร์วัยรุ่นที่ทำให้ทีมเก่าต้องเกาหัวแกรกๆ ว่า “ขายทิ้งทำไม”

เรามาดู 5 ดาวรุ่งที่อดีตไม่ได้รับโอกาสจากทีม แต่พอย้ายมาอีกทีมกลับระเบิดฟอร์มเทพให้คอบอลได้ตะลึง....เรามาดูพร้อมๆกันว่าทั้ง 5 ดาวรุ่งมีใครกันบ้าง??
 

5. ฟิลิปเป้ คูตินโญ : ลิเวอร์พูล

Pescara v FC Internazionale Milano - Serie A

ก่อนที่ คูตินโญ จะย้ายมากลายเป็นขวัญใจเด็กหงส์อย่างทุกวันนี้ เขาเคยเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์ที่ไม่เคยได้รับโอกาสกับ อินเตอร์ มิลาน มานานหลายฤดูกาล

และในขณะที่เจ้าตัวเริ่มจะหมดหวังกับการได้แจ้งเกิดในอิตาลี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็จัดการถึงตัวเขามาร่วมทีมในเดือนมกราคมปี 2013 ซึ่ง พ่อมดน้อยแซมบ้า ก็ฉายแสงเจิดจรัสได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามเลยทีเดียว

และมาจนถึงตอนนี้ คูตินโญ ก็คือหนึ่งในมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่หลายฝ่ายคาดว่าจะกลายมาเป็นนักเตะเบอร์ 10 ผู้สร้างตำนานใหม่ให้กับทีมชาติบราซิลและ ลิเวอร์พูล ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ !

4. ​เควิน เดอ บรอยน์ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Chelsea v Hull City - Premier League

ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน เควิน เดอ บรอยน์ ในวัย 21 ปี ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในฐานะแข้งดาวรุ่งพรสวรรค์ ที่มีแววมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป

แต่สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดก็คือ เขาไม่รับโอกาสจากกุนซือสิงโตน้ำเงินครามเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งโดนขายทิ้งออกไปให้กับ โวล์ฟสบวร์กในซัมเมอร์ปี 2014

และทันทีที่เขาได้โอกาสลงสนามกับทีมใหม่ในเยอรมัน เดอ บรอยน์ ก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาให้คอบอลได้ตกตะลึงกันไปทั่วโลก ก่อนจะย้ายกลับอังกฤษมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสูงถึง 55 ล้านปอนด์ และเป็นตัวหลักของทีมอยู่ในขณะนี้ 

3. ​อัลวาโร โมราต้า : ยูเวนตุส

adidas UEFA Champions League Final Previews

โมราต้า เป็นแข้งดาวรุ่งที่แจ้งเกิดขึ้นมาจากทีมชุดเยาวชนของ เรอัล มาดริด โดยตรง และได้รับโอกาสให้ลงเล่นในนามทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2010

จากนั้นเขาก็ถูกเมินจากผู้จัดการทีมเรื่อยมา จนกระทั่วในฤดูกาล 2013-14 ก็ได้รับโอกาสมากขึ้น โดยลงเล่นไปทั้งหมด 34 เกม ยิงได้ 9 ประตู จากทุกรายการ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขามีเครดิตมากพอ จนกระทั่งถูกขายทิ้งไปให้กับ ยูเวนตุส ในที่สุด

และเพียงปีแรกกับทีมม้าลาย โมราต้า ก็แสดงให้เห็นว่า ราชันย์ชุดขาว คิดผิดที่มองข้ามความสามารถของเขา โดยระเบิดฟอร์มการเล่นได้ประทับใจคอลูกหนังทั่วโลก ถึงแม้จะยิงไปแค่ 15 ประตูก็ตาม และในตอนนี้ เขาคงไม่คิดที่จะกลับไปเบอร์นาบิวเป็นครั้งที่สองแล้วแน่นอน

2. ​พอล ป็อกบา : ยูเวนตุส

Manchester United v Chelsea - FA Youth Cup Semi Final 2nd Leg

สำหรับรายนี้ไม่ได้ขาย แต่ไปหลังหมดสัญญา และถึงแม้ว่าสาวกปีศาจแดงจะพยายามปลอบใจตัวเองว่าไม่รู้สึกเสียดายอะไรที่เสีย พอล ป็อกบา ออกไปให้กับ ยูเวนตุส ในปี 2012 แบบฟรี ๆ แต่เชื่อเถอะว่าก็ต้องมีความรู้สึกเล็ก ๆ ว่าถ้าเขาอยู่กับทีมต่อไปน่าจะดีกว่ามากแน่

ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่า มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้อย่างก้าวกระโดดทันทีที่เขาได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงภายใต้ชุดแข่งสีขาวดำของเจ้าม้าลาย จนขยับขึ้นมาเป็นดาวดังระดับโลกได้ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะดึงตัวเขากลับมาอยู่ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้จงได้ แม้ว่าจะต้องจ่ายหนักแค่ไหนก็ตาม แต่ดูทรงแล้ว นักเตะคงไม่อยากจะกลับมาอีกชัวร์

1. ​อองโตนี มาร์กเทียล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AS Monaco FC v LOSC Lille - Ligue 1

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เด็กผีเลิกคิดถึง ป็อกบา ไปได้โดยเด็ดขาดที่สุดก็เห็นจะเป็นเพราะการเข้ามาของ กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ผู้มีมูลค่าสูงถึง 36 ล้านปอนด์ คนนี้นี่เอง

มาร์กเทียล ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ ป็อกบา ในทีมชาติฝรั่งเศส ได้แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าของเขาแล้วว่าคุ้มค่าทุกเพนนี ที่สโมสรต้องจ่ายไป ทั้ง ๆ ที่ก่อนลงเล่นคนทั่วโลกยังเยาะเย้ยทั้งเขาและทีมว่าล้มเหลวในการซื้อขายครั้งนี้

และแน่นอนว่าสำหรับ โมนาโก ทีมเก่าของแข้งหน้าตายคนนี้ก็คงจะต้องเสียดายสุด ๆ ที่ปล่อยตัวเขามา ถึงแม้จะได้เงินมหาศาลเข้าบัญชีไปก็ตาม

***********************************************************

ที่มา : http://www.90min. ติดตามข่าวสารชมรมแมนซิตี้หลักแห่งประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1464

Reply to This

Replies to This Discussion

เสียดายไหมล่ะเชลซี ซื้อคืนไหม  100 ล้านน่ะ 55555+++

ต่อให้ร้อยก้อไม่ขายครับ ชั่วโมงนี้ อิอิ ใจเค้ามาซิตี้แล้วซื้อกันไม่ได้ครับ

ไม่ขายครับท่าน อยู่ที่นี่ดีแล้วบรอยย

ผีน่าจะเสียดายที่สุดครับพี่เพราะเขาเสียป๊อกบาไปฟรีๆ ฮ่าๆ

มาเที่ยวผมว่าไม่ได้เสียดายหรือขายทิ้งแต่อย่างใดนะครับผมว่าเงินก้อนโตขนาดนั้นทางต้นสังกัดน่าจะยิ้มแก้มปริไปเสียด้วยซ้ำ

ราคาขายต้องไม่ด้อยกว่าเมสซี่โด้

มาเที่ยวเก่งสู้อิเฮียนาโช่ได้เป่าฮะ

เดอ บรอยน์ คุ้มค่ามากครับเชลซีได้เงินไปแต่เชื่อว่าคิดเสียดายแน่นอนที่เขากลับมาทำผลงานได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ

ดีที่ไม่มีแข้งซิตี้เราติดมา อิอิ ขายแล้วไปแจ้งเกิด อิอิ

เที่ยวรอดูอีกซักพักเถิด ดาวรุ่งต้องรอดูกันยาวๆ อีกอย่างราคาตั้ง30กว่าล้านจะเสียดายทำไม ยังไม่เคยพิสูจตัวเองเลยด้วย คนจัดอันดับแฟนผีแบบไม่ต้องสงสัยถ้าราคาขนาดนี้ย้ายมาละมันเล่นได้ระดับเดียวกะเมสซี่ หรือ โด้จะไม่ว่าอะไรเลย

เอาแบบความจิงไม่ติดอวย ผมว่าจัดอันดับใหม่น่าจะดีกว่า

อันดับ 1 ปอกบา

อันดับ 2 เดอ บรอย

อันดับ 3 คูติญโญ่

อันดับ 4 โมรัตต้า

มาเทียลไม่น่าติดเพราะแพง ไม่ใช่การขายทิ้ง แต่เป็นราคาที่ปฎิเสธไม่ได้มากกว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.