Members

5 สิ่งที่เรียนรู้ จากเกม UCL แมน ซิตี้ 1-2 ยูเวนตุส

1.ป๊อกบา 70 ล้าน ยูโร

แม้วา เปเญกรินี จะหมดหวังที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะฝรั่งเศส รายนี้ จากค่าตัวที่ ยูเวนตุสได้ประกาศปักป้ายไว้ สูง ถึง 70 ลป. ทำให้แมนซิตี้ ลดความสนใจในตัวนักเตะรายนี้ลงไป และเจ้าตัวเอง ก็หวังทะยานขึ้นสู่ยานแม่ บาเซโลน่า แต่การมาเยือนใน ถิ่น เอทิฮัท ของเขาในเกมการแข่งขันที่พึ่งผ่านไป แสดงให้เห็นแล้วว่า ทำไม เขาจึงเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก

ทั้งพละกำลัง ความสามารถและเทคนิคการเล่น ป๊อกบา ถือว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่อง นั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมกับค่าตัว 70 ลป. และบางที แมนซิตี้ จำเป็นที่จะต้อง หันมาให้ความสนใจอย่างจริงจังอีกครั้ง แน่นอนยาย่าจะยังอยู่กับ เรือใบสีฟ้าตลอด – แต่ป๊อกบา ก็ถือว่า สามารถวัดรอยเท้าของนักเตะรุ่นพี่ชาวไอวอรี่ คนนี้ได้อย่างแน่นอน

**************************************************

2. การกลับมาของ แฟร์นานดินโญ่

แฟร์นานเป็นหนึ่งในนักเตะที่กลับไปรับใช้ทีมชาติ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่เขาก็สามารถกลับมาออกสตาร์ทเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมได้ การเล่นในเกมกับยูเวนตุส เขาเป็นคนหนึ่งที่โดดเด่นมาก ทั้งเกมรุก เกมรับ และแม้กระทั่งเป็นนักเตะที่เกือบทำประตูให้กับแมนซิตี้ได้ กับจังหวะที่ยิงเฉียดเสาออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

*************************************************

3. ซิตี้ ต้องคมกว่านี้

ทีมของเปเญกรินี ยังมีความเฉียบคมไม่พอ ปล่อยให้ ยูเวนตุสเก็บสามแต้มกลับออกไปได้ ทีมจากอิตาลี วางแผนการเล่นมาเป็นอย่างดี ป๊อกบา ลากบอลมาจากแดนหลังในครึ่งแรกก่อนที่จะเปิดบอลไปในแดนหน้าได้อย่างแม่นยำ แต่เป็นลูกที่ล้ำหน้าไปเสียก่อน นั่นเป็นสัญญาณเตือนครั้งแรก แต่ในครึ่งหลัง มาริโอ มานซูคิซ และ อัลวาโร โมราต้า ก็ได้ทำประตูให้กับทีมเยือน แซงนำ แมนซิตี้ไป ส่วนโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดของแมนซิตี้ มีเพียงจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่งรอชาร์จบอล เหน่งๆ ใกล้กับประตู แต่ก็พลาด ไปอย่างน่าเสียดาย

************************************************

4 โบนี่ ต้องทำประตู

จากการที่กุน อเกวโร่ ได้รับบาดเจ็บ ในเกมที่บุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ทำให้ วิลฟรีด โบนี่ ถูกเปลี่ยนลงสนาม แทน โบนี่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ แต่ในการลงสนามของเขาก็ไม่สามารถทำประตูให้กับแมนซิตี้ได้ เขาทำประตูได้แค่เพียงประตูเดียว จากการลงสนาม 10 เกม ล่าสุดให้กับแมนเซิตี้ จึงมักเป็นคำถามถึงความคาดหวังในตัวเขาว่า จะสามารถมาทดแทน กุน อเกวโร่ได้ไหม แต่เขา จะต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้

*************************************************

5 มันยังไม่จบหรอกนะ

เปเญกรินี ได้ออกโรงโต้ทันทีหลังจากที่เสียสามแต้มในบ้าน ให้กับยูเวนตุส ว่า "มันเป็นแค่เกมเริ่มต้นเท่านั้น เราเหลือเกมการแข่งขันอีกหลายเกม เราเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้แต่มันยังไม่จบแค่นี้ ส่วนทางด้านพรีเมียร์ลีก ตอนนี้ เรายังเป็นทีมนำของตาราง"

มาคอยดูกันต่อไปว่าหนทางของซิตี้จะเป็นอย่างไรในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีค

********************************************************

แปลโดย Pennapa Mcfc  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 730

Reply to This

Replies to This Discussion

เรียนรู้เพื่อปรับปรุงแก้ไข และเชื่อว่าเราจะได้ไปต่อเหมือนปีที่แล้วคือรอบ 16 ทีมเปนอย่างน้อย สู้กันต่อไปครับพวกเรา แมนซิตี้สู้ๆๆ

อีกห้าเกมที่เหลือถ้าชนะสี่ ก็น่าจะเช้าแล้ว

จริงที่ว่ามันยังไม่จบ จริงที่ว่าทีมเราไม่คม และจริงที่สุดคือโบนี่พักบอลได้แต่พวกเราต้องการมากกว่าการพักบอลคือกองหน้ามันต้องทำประตู

เสริมอีกอย่างถึงไม่ยิงประตูก็ต้องขยัน แระมีส่วนร่วมกับเกมมากกว่านี้ สร้างความลำบากให้กองหลังฝ่ายตรงข้ามให้เล่นยากบ้างเถอะ ฝ่ายติ่งโบนี่ยังมีหน้าพููดอีกนะว่ากุนลงมากกว่าโบนี่ยังยิงได้แค่ ประตูเดียวผมละเพลีย ทั้งเกมพักบอลได้ไม่กี่จังหวะนอกนั้นหายไปเรย ไม่เหมือนกุนที่มีส่วนร่วมตลอดถึงยิงไม่ได้ก็ยังสร้างปัญหาให้กองหลังแบบสุดๆช่วยป่วนแนวรับดีมาก ไปหมดละสมงสมอง เล่นไม่ดีก็คือไม่ดียังแถอีกนะว่าเล่นดีนักหนาพวกนั้น

ทีมแมนซิตี้ยังโตไม่พออีกอ่อเนี่ยใน ชปล.

..ความเห็น(ส่วนตัว)ของผมนะ..โบนี่ สู้โยเวติชไม่ได้ทั้งชื่อชั้นและความสามารถ..

..เศร้าใจมาก ตั้งแต่หนูโยหลุดโผ UCL ครั้งที่แล้วเพราะเปเยเลือกโบนี่..

..และยังเศร้ามากขึ้นอีกที่เปเยเลือกโบนี่แทนกุนที่ลงไม่ได้เพราะบาดเจ็บ..

..แล้วผลงานออกมาเป็นไง ตั้งแต่มาอยู่ที่ซิตี้ยิงได้แค่ประตูเดียวเท่าที่จำได้..

..ณ บัดนาว โยเวติช-เซโก้ไปสร้างผลงานที่อื่นแล้ว แต่โบนี่ยังอยู่ที่ซิตี้รอการยิงประตูที่ 2 !

วันนั้น เราก็ลุ้น ให้เปลี่ยนโบนี ออก  แต่ ป๋าดัน ถอด  นู๋ลิง  กับ  นาสี    งงไปเลย ทั้งๆที ทุกคนเล่นได้ดี กว่าโบนี  คิดเหมือน กันมัย

เปเย  มีพฤติกรรมที่ไม่สอดคล้องกับปรัชญาการทำทีม คือ

1.ซื้อ ราฮิม เดอยอบ มาสนับสนุนความเร็ว กุน ในแนวรุก ถูกต้องแล้วกับปรัชญา  แต่ จัดตัว เอาโบนี่ มาลงไม่เป็นไปตามปรัชญาเพราะ ถึกเกินไม่มีความเร็วเลย

2.แทนที่จะลุยประตูอย่างเดียว โดยเปลี่ยนโบนี ด้วยนักเตะที่รวดเร็วแทนกัน อย่างเด็กหนุ่มอิเฮียฯหรือเดยบอย แล้วให้ ราฮิมเป็นศุนย์หน้า

3.ให้ต้องเปลี่ยน กองฯ ให้ประคองตัวไว้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ     

       ปรัชญาเสียประตูมาไม่เป็นไรขอให้ยิงมากกว่าเป็นพอ

ใช้ครับ  ตอน บอย จะลงสนาม ผมคิดในใจเลย ว่า ต้องดัน นู๋ลิ่ง เล่นหน้าแล้วถอด โบนี  ออก  แต่ คิดผิดจริงๆ

ยกตัวอย่างเช่น บาโเตลลี่ คือลูกรัก มันโช่ โบนี่ ก็ลูกชายหัวแก้วหัวทองคำของ เปเญกรินี่

บาโลผมว่ามันเก่งกว่าโบนี่แยะนะ เพียงแต่มันเกรียนเท่านั้นเอง

ใช่เลย โบนี่ไม่สามารถทดแทนกุนได้ ไม่ได้เรื่อง พูดตรง ๆ

ส่วนดินโญ่นี่ฟอร์มเยี่ยมมาก ในเกมมีแค่ 2 คน รองลงมาคือยาย่า นอกนั้นสอบตก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.