Members

เปเญไม่สนเรือโดนสิงห์ทิ้ง 7 แต้มห่วงทีมฟอร์มออกทะเลมากกว่า

เปเญไม่สนเรือโดนสิงห์ทิ้ง 7 แต้มห่วงทีมฟอร์มออกทะเลมากกว่า


มา นูเอล เปเญกรินี่ ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดหลังจากทีมต้องตามหลังจ่าฝูง เชลซีถึง 7 คะแนนแต่ห่วงเรื่องฟอร์มการเล่นของลูกทีมมากกว่า

กุนซือของซิตี้ถึงกับชูกำปั้นดีใจหลังเห็นเจมส์ มิลเนอร์ ปั่นฟรีคิกสุดสวยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บตีเสมอฮัลล์ ซิตี้ 1-1 ในเกมวันเสาร์ทำให้ทีมแชมป์เก่ายังมีปัญหากับฟอร์มช่วงกลางซีซั่นต่อไป

ขณะที่ทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ยังทำแต้มหนีออกไปเรื่อยๆจากชัยชนะหืดจับต่อแอสตัน วิลล่าแต่ทว่าเปเญกรินี่ยังให้ความสำคัญกับทีมของเขามากกว่าในเวลานี้ในการ โฟกัสกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้

"เราไม่กังวลกับช่องห่างคะแนนนั่นเลย เรากังวลว่าเราจะกลับเล่นฟอร์มเดิมยังไงมากกว่านะ" กุนซือชาวชิลี กล่าวหลังจบเกม

"เราจะกลับมายิงประตูเยอะๆอีกยังไง เราจะแก้ปัญหาที่ทีมอื่นเล่นงานเรายังไง นั่นแหละเรื่องที่สำคัญกว่า

ซิตี้ต้องตามหลังตั้งแต่ครึ่งแรกหลังเดวิด เมย์เลอร์ยิงให้ทีมเยือนบุกมานำที่เอติฮัด สเตเดี้ยมก่อนลงไปตั้งรับแต่สุดท้ายมิลเนอร์เป็นซุเปอร์ช่วยทีมเก็บหนึ่ง แต้มซึ่งเปเญกรินี่ก็ยอมรับว่าทีมของเขาเจาะแนวรับเกือบ 10 คนของฮัลล์แทบไม่ได้เลย

"อีกครั้งแล้วที่เราเจาะหาพื้นที่ว่างกับทีมที่ยืนตั้งรับ 10 คนได้"

"เราไม่มีโอกาสจะแจ้งที่จะยิงได้เพราะเกมรุกของเราเล่นกันไม่ดีเลย"

"ตอนนี้ชัดเจนว่าเราต้องทำให้ได้เพราะผมคิดว่าทีมกำลังเดินหน้า มีสปิริตดี ครองบอลได้ เราต้องทำงานและพยายามทำให้ได้"

"ก่อนเกมถ้าผมพูดว่าผมจะมาเสมอกับฮัลล์ เราคงไม่ชอบใจแน่ แต่ในแนวทางที่เล่นเล่นด้วยลูกฟรีคิกนั้น ผมก็ย้ำเหมือนเดิมว่าตลอด 90 นาทีเราครองบอลได้เกือบหมด บุกแล้วบุกอีก"

"เราสร้างโอกาสทองได้ครั้งหนึ่งตอนที่อาเกวโร่ยิงชนคานแต่เราต้องซ้อมและพยายามปรับปรุงจังหวะแบบนั้นให้ได้"

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr. www.ssballthai. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 284

Reply to This

Replies to This Discussion

กลับคืนฟอร์มรีบปรับปรุงแก้ด่วนเลยครับท่าน อย่าให้ห่างมากไปกว่านี้ ข้างหลังก้อจี้มาแล้ว UCL ปลายเดือนเจอ บาซ่า ซึ่งกำลังได้ใจที่มาดริดสะดุด หาฟอร์มเก่งให้ได้ก่อนเจอบาร์ซ่านะครับ สู้ๆๆ

หลังอย่ารั่ว กลางจะได้ไม่พะวงและช่วยหน้าจะได้ยิงมากขึ้น    สู้ต่อไปทาเคชิ..ตี้

ปัญหาหลังไม่ว่าจะใครจับคู่กองปานี ผมว่ายังไม่เวริคซักคน ส่วนตัวคือแบ็คขวาแบ็คซ้ายนี่ภาระหนักมากช่วยเกมรุกแล้วยังต้องเล่นเกมรับมันเลยอาจผลักภาระลงที่แบ็คเยอะมาก และเกมนี่ขึ้นทางปีกตลอด เจาะกลางไม่มีเลย บอลซิตี้ มันใช่หรอ ครอสเอาๆ ตั้งเกมบุกเจาะไม่ได้ แถมโดนบีบเร็วเรื่อยๆจ่ายคืนหลัง

..แลมพ์จะคิดยังไง อุตส่าห์ไปดึงตัวเขาไว่้ไม่ให้ไปนิวยอร์คซิตี้จนจบฤดูกาลพรีเมัยร์ลีก..

..พูดอยู่เสมอไม่ใช่หรือจะให้มาแทนยาย่าในช่วงไปแข่งแอฟริกันเนชั่นส์..

..แต่สุดท้ายก้อไม่ให้เขาลงมาช่วยทีม ถ้าแลมพ์ลงมาอาจจะช่วยทีมให้ชนะเกมเมื่อคืนก็ได้..

..อีกเรื่องหนึ่งคือการพลาดโอกาสซ้ำซากในการได้ประตูจากลูกเตะมุมทั้งๆที่มีโอกาสร่วม 15 ครั้งเมื่อคืน..

..ไม่แน่ใจว่าเปเญให้ความสำคัญในการฝึกซ้อมแค่ไหน อย่างไร ??

ครึ่งแรก
-เกมนี้ดูว่าบางคนพยายามส่งบอลให้เร็วขึ้น เพิ่มการส่งยาวหวังให้บอลเร็วมากขึ้น...แต่ซ้อมมายังไม่แม่น ทำให้เสียบอลง่าย

-หลายคนก็เลยขยันตัดบอลกลับให้ได้ซะเหนื่อย แต่พอได้บอลไม่กล้าลุยผ่านไปข้างหน้าและที่สำคัญเพื่อนๆไม่ขยับหาตำแหน่งช่วยให้ส่งง่ายเพื่อทิศทางคืบไปข้างหน้า ก็เลยต้องมัวแต่ส่งหลังกันมาก...ก็เข้าหรอบเดิมคือไม่บีบคั้นอะไรคู่ต่อสู้ เขาก็ตั้งป้อมคอย

-คู่กลางพี่สอง"เฟอร์ฯ"ถนัดแต่รับ เลยไม่ช่วยเกมบุกในการเจาะกลางเหมือนพี่ยาย่า พี่ซิลวากับนาสรี่พยายามเริ่มทำชิ่ง วิ่งหาพื้นที่ช่วยรับส่งบอลตรงกลางแต่พี่สองเฟอร์ไม่บุกด้วย พี่ซิลวากับนาสรี่เลยต้องพลอยส่งกลับหลังมากไปด้วย คู่หน้าก็อยู่ในดงกองหลังเขา8-9คน ถูกห่อปิดไว้แทบหมดฤทธิ์

-ทางซ้ายพี่คลีชี่พยายามขึ้นหน้าดี แต่ขวาพี่ซาบาฯเกมนี้เล่นไม่ดี ไม่กล้าบุกไปข้างหน้า ขนาดลูกทุ่มยังทุ่มหนีกลับหลังซะไกลไม่ต่ำกว่า3-4ครั้ง

ครึ่งหลัง
-ได้พี่นาวาสมาช่วยทางขวา พี่เขาเริ่มมีเปลี่ยนจังหวะล็อกบอลบ้างไรบ้าง ก็เปิดได้มากกว่าเกมที่ผ่านมานิดหน่อย

-พี่มิลเนอร์ลงมาช่วยบุกตรงกลาง พี่เฟอร์นันดินโย่กลับใจพุ่งไปข้างหน้าต่างจากครึ่งแรกอย่างมาก

-บวกสถานการณ์ไฟลนทำให้พี่ๆทุ่มเทกันถ้วนหน้า ก็เลยเห็นได้ว่าครึ่งหลังได้บุกบีบเขาปั่นป่วนได้มาก

-ลูกกลางอากาศ ตั้งเตะ เตะมุม แย่สนิทเหมือนเดิม (พี่โก้โหม่งเ"ข้ากรอบ"เบาๆทีเดียว พี่มิลเนอร์ฝีมือบวกปาฏิหาริย์โค้งหลบกำแพงเฉียดเสากับปลายมือผู้รักษาประตูเสี้ยวนิดเดียว)

...เกมโดยรวมพยามต่อบอลเร็วขึ้นแต่ก็พลาดมากขึ้นด้วย แต่หากทุ่มเทที่จะบุกลุยไปข้างหน้าเสียตั้งแต่แรกก็ยังดูมีลุ้นทำประตูกว่าเคาะช้าๆวนข้างวนหลังเดิมๆเยอะ และพี่โบนี่รีบมาโหม่งให้ทีมด่วน

สรุปขาดยาย่าใช่ไหมครับ

ขาดพี่ยาย่ามีส่วนพอสมควรเลยครับ แกมีทีเด็ดแข็งแกร่งกล้าแหวกไปข้างหน้าได้ และยิงไกลก็ดี แต่โดยส่วนตัวผม ปัญหาหลักคือทำบอลช้า พอจะแก้ให้เร็วขึ้นแต่ไม่แม่นพอ และที่สำคัญขอพูดตรงๆว่านักบอลทีมเราใจไม่ถึงจริง ขาดจิตใจที่แข็งแกร่งสม่ำเสมอ ...น้าเปเยไม่มีความสามารถในการปลุกพลังใจขั้นสูงให้ทีมได้!!!

การที่ไฟไม่ลนก็ไม่กล้าลุยบุกไปทิศข้างหน้า จะอ้างว่าเขาอุดแน่นมันฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่ กี่ทีมต่อกี่ทีมแล้วที่ลงรับลึกแบบนั้น แต่สวนกลับขึ้นมาเขาวิ่งกลับขึ้นมาตั้งไกลกว่าเราวิ่งย้อนไปเสียอีก เขาช่วยกันจนยิงทีมเราได้ทั้งนั้น แสดงว่านักบอลเขาเก่งกว่าเราหรือ???...เปล่าเลย สำหรับผม มองว่าทีมอื่นเขาไม่มัวเงื้อง่าราคาแพงนวยนาดส่งกลับอ้อมไปอ้อมมาให้เสียเวลา ทีมอื่นเขาจ้องพุ่งไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด แต่ซิตี้มัวแต่ส่งหลังส่งข้างจนติดเป็นนิสัยเสียแล้ว

พี่ๆก็เห็นกันแล้วว่า ครึ่งหลังพอไฟลนทำไมบุกบดบี้เขาได้ คนที่กลัวส่งกลับหลังมากครึ่งแรกอย่างพี่เฟอร์นันดินโญ่ ทำไมครึ่งหลังพยายามจะดิ้นรนไปข้างหน้าได้ คู่ต่อสู้เขาก็เล่นแบบเดิมไม่ได้เปลี่ยน ถึงเราจะจบสกอร์ไม่คมน่าอึดอัดยังไงก็ตาม ก็ได้นวดบดเขาตลอดจนได้ฟรีคิกกับเตะมุมนับไม่ถ้วน อย่างน้อยมันก็ยังส่งผลสร้างโอกาสให้เกิดปาฏิหารย์จากความเพียรบุกไปข้างหน้านั้น จนได้ประตูพี่มิลเนอร์แบบหนึ่งในร้อยในพัน ถ้ากล้าลุยตั้งแต่เริ่มเกมก็ต้องยิ่งเพิ่มโอกาสชนะขึ้นมากเห็นๆ แต่ถ้ามัวกล้าๆกลัวๆเพลย์เซฟ ส่งหนีหลังหนีข้างซะมาก มันก็จะไม่สร้างโอกาสอะไรเลยในทุกๆเกม

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ทีมเรากว่าจะ set ได้นานมากๆไม่กล้าบุกกลัวเสียบอลเรยส่งคืนหลังไม่เสี่ยงเรย+นักเตะไม่ขยันเท่าไรดูเฉื่อยๆทั้งตัวบุกและตัวรับ โดยเฉพาะลูกที่โดนนำสงสารโจฮาร์ทกองหลังยืนขาตาย ผิดกับเชลซีที่เห็นได้ชัดว่ากองหลังมาคุมประตูแทนเมื่อโกลหลุดจากตำแหน่ง

ช่วงนี้ลุ้นเหนื่อยครับทีมไม่ชนะเลย

สนหน่อยเถอะ ขอไม่ต้องเล่นดีแต่ชนะก็ได้ 5555+++

ประเด็นหลักๆเลย ก็คือขาดคีย์แมนคนสำคัญอย่างยาย่า

ไปหนึ่งคน แดนกลางทีมเราก็เลยเป็นอย่างที่เห็นนั่นละ

อาทิตย์หน้าเราได้อาวุธหนักกลับมาสองคน อะไรๆก็คงจะดีขึ้น

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.