Members

เปิดผังทีมงาน 8 ผู้ช่วย คนสำคัญของกวาร์ดิโอล่า กับซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เปิดเผยชื่อของทีมงานที่จะมาทำงานร่วมกับเขาที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีหลายคนที่เป็นที่นับหน้าถือตาเป็นอย่างดีในวงการ
แม้ว่าหลายคนจะเคยร่วมงานกับเป๊ปที่บาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิก แต่ก็มีทีมงานหน้าใม่และสองคนคุ้นเคยของซิตี้รวมอยู่ด้วย

1.โดเมเน็ค ทอร์เรนท์ ได้เป็นหนึ่งในสี่ผู้ช่วยโค้ช ทอร์เรนท์เป็นหลานชายของอดีตนักเตะบาร์เซโลน่าที่ได่ทำงานใกล้ชิดกับเป๊ปมาตลอดแปดปีรวมทั้งสี่ปีที่บาร์ซา และอีกสามปีที่บาเยิร์น มิวนิก

ครั้งแรกที่เขามาร่วมงานกับบอสซิตี้คนใหม่ก็ตอนที่เป๊ปเทคโอเวอร์บาร์เซโลน่าทีมบีในปี 2008 ช่วยบาร์ซ่าทีมบีได้รับการโปรโมทเป็นครั้งแรก

โดเมเน็คเคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ U.E. Olot และเคยบริหารงานที่สเปนที่ Palamos และ Girona ระหว่างปี 2003 – 2006

ทอร์เรนท์เป็นหนึ่งในบุคคลที่เป๊ปไว้วางใจมากที่สุด และได้นั่งติดกันเวลาที่บาร์เซโลน่าและบาเยิร์นลงแข่ง เป็นโค้ชคนเดียวที่สามารถสั่งการกับทีมนักเตะได้

2.คนต่อมาคือ นักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นอย่าง การ์เลส พลานคาร์ท ได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่ามาตั้งแต่ปีค.ศ.2007

ตอนที่อยู่บาเยิร์น และบาร์ซา การ์เลสได้วิเคราะห์ผู้เล่นเป็นรายบุคคล วิเคราะห์ศาสตร์และแท็คติกต่างๆ ของทีมหลังจากที่กวาร์ดิโอล่าทำงานแบบเจาะเดี่ยวกับนักเตะรายบุคคล

เช่นเดียวกับทีมงานเบื้องหลัง เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่ใส่ใจอย่างยิ่งในทุกรายละเอียดและจากบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2015 เขาได้กล่าวถึงความลับของการเป็นโค้ชให้ทีมว่า

“โดยปกติ งานนี้จะแบ่งออกเป็นสองส่วน ก็คือ วิเคราะห์ทีมของคุณและของฝ่ายตรงข้าม”

การ์เลส กล่าวอีกว่า “คุณทำงานให้กับสโมสรที่มีเกมการแข่งขันทุกๆ สามวัน คุณไม่มีเวลาแก้ไขทุกความผิดพลาดบนสนามแข่งหรอก คุณจำเป็นต้องใช้วิธีการสื่อสารเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง เป็นไปไม่ได้ที่จะทำเช่นนั้นในขณะที่มีเกม หากคุณต้องฝึกซ้อมตลอดทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่าคุณสามารถวางแผนการออกกำลังกายเป็นซีรียส์เพื่อจะแก้ไขข้อผิดพลาด สำหรับวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือ โชว์พวกเขาให้เห็นภาพต่างๆ เพราะนั่นจะทำให้เกิดไอเดียอย่างรวดเร็ว”

3.มารู้จักทีมงานคนต่อไป โค้ชฟิตเนส โลเรนโซ่ เบอนาเวนตูร่า ที่ได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่าที่บาร์เซโลน่าในปี 2008 หลังจากช่วยบาร์ซาและบาเยิร์นให้กลายเป็นสองทีมที่มีพละกำลังแกร่งทางกายภาพของในยุโรป เขาก็จะมาช่วยงานบริหาของทีมกวาร์ดิโอล่า

โลเรนโซ่จะร่วมงานเกี่ยวกับการวางแผนการฝึกซ้อมและโปรแกรมซ้อมส่วนบุคคล ซึ่งเขามีชื่อเสียงในการช่วยให้นักเตะที่บาดเจ็บหายจากอาการเจ็บเป็นปลิดทิ้ง

4.คนต่อมาที่เดินทางมายังเอทิฮัดก็คือ มานูเอล เอสติอาร์เต้ ที่ได้ร่วมงานกับเป๊ปทั้งที่บาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิก

มานูเอลเป็นนักโปโลน้ำเหรียญทองโอลิมปิคร่วมทีมชาติสเปน 578 ครั้ง และกลายเป็นนักโปโลน้ำคนแรกของทีมชาติสเปนที่ลงแข่งหกครั้งในโอลิมปิค

เขาคือเพื่อนที่ไว้ใจได้ตลอดชีวิตของเป๊ป มานูเอลมีความรู้รอบด้านเกี่ยวกับการกีฬาและเป็นสิ่งที่เป๊ปสนใจมาก โดยเฉพาะวิธีการในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นในสถานการณ์หนึ่งๆ

มานูเอลจะมารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าการสนับสนุนนักเตะและโปรโตคอล

5.อีกคนเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วเมื่อมิเกล อาร์เตต้า อดีตมิดฟิลด์อาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน และแรนเจอร์ ได้ก้าวเท้ามายังเอทิฮัดเพื่อมาร่วมเป็นทีมโค้ช โดยย้ายออกจากปืนใหญ่ช่วงซัมเมอร์นี้

มิเกลเริ่มต้นจากการร่วมทีมจูเนียร์ของบาร์เซโลน่าก่อนที่จะถูกปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืมตัวไปและมาร่วมทีมกับกลาสโกลว์ แรนเจอร์ เขาสนใจในงานโค้ชและยินดีที่ได้มาร่วมงานกับกุนซือคนใหม่ของซิตี้

************************************************************

6.โรดอลโฟ บอร์เรลล์ จะมาร่วมทีมกับเป๊ปโดยแบกชื่อเสียงว่าเขาได้อยู่เบื้องหลังนักเตะวัยเยาว์มากความสามารถของโลกฟุตบอลมาแล้ว

บอร์เรลล์เป็นโค้ชคนแรกของลีโอเนล เมสซี่ ที่บาร์ซา และเขายังได้ช่วยพัฒนาฟาเบรกัส และอิสนิสต้าในขณะที่ทำงานอยู่แคมพ์ นูว์ ด้วย

เขาเคยรับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการเทคนิคและหัวหน้าโค้ชของลิเวอร์พูล อะคาเดมี่หลังจากราฟา เบนิเตส นำเขามาอยู่อังกฤษเมื่อปี 2009

ตอนอยู่กับหงส์แดง เขาได้ช่วยนักเตะอย่างราฮีม สเตอร์ลิ่ง, จอน ฟลานากันและจอร์แดน อิเบ แต่เขาย้ายออกจากสโมสรในปี 2014 เพื่อมารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการเทคนิคระดับโลกและทำงานกับนิวยอร์ก ซิตี้ และนักเตะชาวอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วูแมน

บอร์เรลล์จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยโค้ชของกวาร์ดิโอล่า

7.คนต่อไป ได้แก่ ซาเบียร์ แมนซิไซดอร์ ที่ได้อยู่กับซิตี้มาตั้งแต่ปี 2013 ในฐานะสต๊าฟของมานุเอล เปเยกรินี่ โดยจะคงรับตำแหน่งเดิมคือโค้ชผู้รักษาประตู

8.คนสุดท้าย ไบรอัน คิดด์ ที่ได้มาเป็นสต๊าฟโค้ชที่ซิตี้ตั้งแต่ปี 2009 ในยุคมันชินี่ และเปเยกรินี่ โดยเขาจะคงรับตำแหน่งเดิมก็คือ ผู้ช่วยโค้ชของสโมสรต่อไปนั่นเอง
-----------------------------------------------------------
Cr.http://mcfc.co.th/

Views: 2107

Reply to This

Replies to This Discussion

คนเก่าสองคน โค้ชประตู กับคิดด์ที่อยูกับทีมมายาวนานตั้งแต่ยุคมันชินี่ ส่วนอีกคนพี่ต้ามาประเดิมงานกับเป๊ปเป็นครั้งแรก

ทีมเวอร์คยอดเยี่ยม
มีนักวิเคราะฟอมด้วย แจ่มเลย อิอิ

ทีมงานฝีมือระดับพระกาฬ

ลุงไบรอัน คิดด์แกมีอะไรดีครับ บอสคนอื่นกระเด็นไปกันหมด แต่แกยังอยู่ต่อได้ถึงสามรุ่นไม่ธรรมดา ฮ่าๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.