Members

8 แข้งชื่อดังที่ 'พัง' หลังค่าตัวแพง!!

ตลาดซื้อขายนักเตะ ไม่ได้เป็นที่จับตามองกันเฉพาะการย้ายทีมของนักเตะจากสโมสรหนึ่งไปอีกสโมสรหนึ่ง เรื่องของ 'ค่าตัว' ก็มักจะมีประเด็นมากมายตามมาให้ขุดคุ้ยเสมอ และยิ่งหากเป็นนักเตะค่าตัวแพง แต่กลับแจ้งเกิดไม่สวยงามสมกับค่าตัวมหาศาล ก็อจะเป็นประวัติผลงานที่ไม่น่าจดจำนักของพวกเขา

8. ฮาเวียร์ ซาบิโอลา

Real Betis v Barcelona

บาร์เซโลนา ลงทุนไม่น้อยกับการคว้าศูนย์หน้าอนาคตเจิดจรัสจาก ริเวอร์เพลท ในอาร์เจนตินาด้วยค่าตัวถึง 35.9 ล้านยูโรเมื่อปี 2001 สมัยที่ ลีโอเนล เมสซี ยังเป็นวุ้นที่ไม่มีใครรู้จัก ในฐานะศูนย์หน้าดาวรุ่งตัวความหวังแห่งวงการฟุตบอลคนต่อไป

ฝีเท้าของ 'กระต่ายน้อย' แม้จะจัดว่าไม่เลวนักและมักจะทำประตูสำคัญๆ ให้ บาร์ซ่า ได้หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นที่ปลาบปลื้มของสโมสรเท่าไหร่ จนถึงยุคของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ซึ่งได้ โรนัลดินโญ-ซามูเอล เอโต- ลูโดวิช ชูลี มาเป็น 3 ประสานเขย่าวงการฟุตบอลสเปน กระต่ายน้อยก็ต้องกระเด็นไปเล่นให้กับ โมนาโก แบบยืมตัว และระหกระเหินไปขึ้นๆ ลงๆ กับทีมอย่าง เซบีญา กระทั่งหมดสัญญากับ บาร์ซ่า จนได้ย้ายไปเล่นอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว แต่ก็ไม่เคยอยู่ถูกที่ถูกเวลาไม่ว่าจะกับสโมสรไหน จนกระทั่งลงเอยกับทีมเล็กๆ อย่าง เบนฟิกา, มาลากา และ โอลิมเปียกอส   ซึ่งก็ต้องถือว่า ไม่มีช่วงไหนที่จะเป็นช่วงท็อปฟอร์มที่สุดของ ซาบิโอลา อีกเลย

7. แอนดี คาร์โรลล์

Liverpool v Bayer Leverkusen - Pre Season Friendly

​ทีมหงส์แดงลงทุนไปเยอะถึง 41 ล้านยูโรในการดึง คาร์โรลล์ มาจาก นิวคาสเซิล เพื่อเป็นหัวหอกแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเดือนมกราคมปี 2011 แต่ผลปรากฏว่า นอกจากจะทดแทน 'เอล นินโญ' ไม่ได้ ยังต้องมาเสียค่าหมอดูแลอาการบาดเจ็บจนลงสนามไม่ได้ครั้งละหลายๆ เดือน ก่อนจะต้องรับสภาพกองหน้าไร้ประโยชน์เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ขยับขึ้นมาระเบิดฟอร์มแจ้งเกิดเต็มตัวแทน

6. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

Juan Sebastian Veron of Manchester United

กองกลางฟ้าขาวตัวฉกาจที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มาจาก ลาซิโอ ด้วยค่าตัวสูงถึง 42.6 ล้านยูโร ราคานี้ย้อนไปเมื่อ 14 ปีที่แล้วก็ต้องถือว่าเป็นสถิติของวงการก็คงไม่ผิด แต่การย้ายมาเป็นนักเตะผีแดงของ เวรอน นอกจากจะแจ้งเกิดไม่สำเร็จ ยังกลายเป็นการซื้อตัวที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรจนถึงทุกวันนี้...ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงที่ เชลซี รับเซ้งต่อในปี 2003 ด้วยราคาขาดทุนครึ่งต่อครึ่ง ก็ยังกลายเป็นนักเตะที่ไร้ประโยชน์ที่สุดของทีมสิงห์บลูในยุคของ เคลาดิโอ รานิเอรี ด้วย

5. โรบินโญ

Manchester City v Celtic - Pre Season Friendly

บทเรียนราคาแพง (มาก) ของ แมนฯ ซิตี้ ในปีที่เพิ่งจะตกถังข้าวสารนายทุนอาหรับปีแรกๆ ต้องพ่วงการซื้อตัว โรบินโญ มาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2008 ด้วยค่าตัวสูงถึง 43 ล้านยูโร แต่กลับวูบวาบอยู่ได้แค่ฤดูกาลเดียวโดยไม่สามารถช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์อย่างที่คาดหวังไว้ แถมยังมีปัญหาตามมามากมายหลังการซื้อตัวมาจากสเปน จนต้องระหกระเหินกลับไปเล่นให้กับ ซานโตส ในบราซิล และลงเอยกับ เอซี มิลาน แบบไม่เหลือฟอร์มวันเดอร์คิดหลงเหลือเท่าไหร่นัก

4. อันเดรย์ เชฟเชนโก

Malaysian Select XI v Chelsea - Pre Season Friendly

ค่าตัว 43.3 ล้านยูโรจาก เอซี มิลาน ไป เชลซี เมื่อปี 2006 ในเวลานั้น เป็นใครก็ต้องบอกว่า โรมัน อบราโมวิช กล้าทุ่มและหวังความสำเร็จได้แน่ แต่ผ่านไป 3 ฤดูกาลกับผลงาน 9 ประตู คงต้องบอกว่าเป็นตัวเลขที่สุดช็อคของศูนย์หน้าที่เคยได้ชื่อว่าเป็นดาวจรัสแสงของ เอซี มิลาน ที่ทุกคนตั้งตารอดูฝีเท้าทุกครั้งในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก

บทสรุปของ 'เชวา' คือการกลับไปเล่นให้ ดินาโม เคียฟ ในบ้านเกิดแบบไม่มีค่าตัว และตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อหันหลังให้วงการฟุตบอลไปเล่นการเมืองแทน

3. เฟร์นานโด ตอร์เรส

Vitesse Arnhem v Chelsea - Pre Season Friendly

เชลซี มุ่งมั่นที่จะคว้า ตอร์เรส มาจาก ลิเวอร์พูล ให้ได้ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเดือนมกราคมปี 2011 ด้วยค่าตัวสูงถึง 58.5 ล้านยูโร ทว่า 5 ฤดูกาลกับเชลซี (รวมถึงครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาที่ให้ เอซี มิลาน ยืมตัวก่อนขายขาด) ตอร์เรส กลับทำประตูได้เท่ากับ ดิเอโก คอสตา ที่เพิ่งย้ายมาเป็นฤดูกาลแรกแค่เพียงฤดูกาลเดียว เฉลี่ยทำไปฤดูกาลละ 5 ประตู และเฉลี่ยมูลค่าประตูแต่ละลูกของ ตอร์เรส เท่ากับ เชลซี ต้องจ่ายให้ ตอร์เรส ประตูละ 292, 500 ยูโรเลยทีเดียว ถือเป็นช่วงล้มลุกคลุกคลานและดวงตกสุดๆ ขนานแท้ แม้ แอตเลติโก มาดริด  จะยื่นมือเข้ามาช่วยเค้นฟอร์ม แต่ก็คยากที่จะเห็น ตอร์เรส กลับไปเป็นจอมถล่มประตูเหมือนครั้งที่ยังเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

2. กาก้า

Bournemouth v Real Madrid - Pre Season Friendly

เอซี มิลาน ไม่อาจต้านทานความต้องการของ เรอัล มาดริด ที่อยากจะได้เพลย์เมกเกอร์ระดับตำนานอีกคนของ เอซี มิลาน ไปเป็นสมบัติล้ำค่า เพราะเชื่อว่าฝีเท้าของ กาก้า สมัยที่รุ่งสุดๆ กับทีมปีศาจแดงดำ จะพาความสำเร็จท่วมท้นมาสู่ทีมราชันได้

แต่เพียงฤดูกาลแรก โอกาสของ กาก้า แทบจะต้องหลีกให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งจะได้มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน ทำให้โอกาสในการลงสนาม, จำนวนการทำประตู และแอสซิสท์ หล่นฮวบถึงครึ่งต่อครึ่งผิดกันลิบลับกับสมัยที่เล่นอยู่ในอิตาลี

แม้จะมีถ้วยแชมป์ ลา ลีกา ติดมือ แต่ 65 ล้านยูโรกับผลงานที่เทียบเท่ากับนักเตะระดับกลางๆ ก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่มิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง กาก้า ไปไม่สวยนักกับโคตรทีมอย่าง เรอัล มาดริด ในช่วงหนึ่งของการค้าแข้ง ก่อนจะรีเทิร์นกลับ มิลาน อีกครั้ง แบบไม่มีค่าตัว

1. อังเคล ดิ มาเรีย

Newcastle United v Manchester United - Premier League

เจ้าของสถิติค่าตัวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกคนปัจจุบันที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว ​59.7 ล้านปอนด์ แต่ผลงานในฤดูกาลแรกกลับไม่แจ่มแจ๋วอย่างที่คาดหวัง แม้จะดูวูบวาบในนัดแรกๆ ก็ตาม

บางครั้งเพียงฤดูกาลแรกอาจยังตัดสินอะไรได้ไม่มากนักว่า ดิ มาเรีย จะย้ายมาดับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่คาดเดากันหรือไม่ แต่ก็ต้องวัดใจบอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะยังให้โอกาสปีกพันล้านต่อไปในฤดูกาลหน้า ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปวาดลวดลายในเวทียุโรป ซึ่งหากฟอร์มของ ดิ มาเรีย ยังทรงๆ ทรุดๆ ต่อไปอีกฤดูกาล ก็เตรียมขึ้นแท่นนักเตะค่าตัวแพงสุด แต่ล้มเหลวที่สุดของสโมสรไว้ได้เลย

90 MIN

Views: 833

Reply to This

Replies to This Discussion

ยังคิดถึงเสมอครับ โรบินโฮ ซุปตาร์คนแรกของเรือใบสีฟ้า ^^

โรบินโฮ ชื่อยังกะพระเอกเกาหลี 5555++

เชฟเชนโก มาดับกับเชลซีชัดเจน....

ส่วนบิญโญ่เล่นได้ดีในระดับหนึ่งไม่ถึงกับดับหลอก...

โรบิญโญ่ผมว่าคุ้มมากนะ

ตอเรสไปดับกับ้ชลซีคล้าย เชฟเชงโก้เลย 50 ล้านสุดท้ายปล่อยฟรี

คิดถึง โรบินโญ่จริงๆ

ให้ตายเถอะโรบิ้น 55

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.