Members

หม้อสิ้นมนต์ขลัง!ซาบาเลต้ายิง น.85 เรือบุกทุบ 1-0 ลิ่วเอฟเอ

หม้อสิ้นมนต์ขลัง!ซาบาเลต้ายิง น.85 เรือบุกทุบ 1-0 ลิ่วเอฟเอ

สถิติที่สั่งสมมานานจบลงเลยสำหรับสโต๊ค ซิตี้ เมื่อเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาเอาชนะคาถิ่นบริทาเนียได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 ด้วยประตูชัยในนาทีที่ 85 ของซาบาเลต้า ผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพไปเลย

เอฟเอ คัพ รอบ 4

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2556


สโต๊ค ซิตี้ 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : บริทาเนีย สเตเดี๊ยม

ประตู :
0-1 ซาบาเลต้า น.85

แมนเชสเตอร์ ซิตี้มาเยือนสโต๊คด้วยการให้อเกวโร่และฮาร์ทเป็นแค่ตัวสำรอง ก่อนที่จะส่งเตเบซกับเชโก้ลงเล่นร่วมกันในแดนหน้า

ตรงกลางยังคงมีซิลบาที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆคอยปั้นเกมและสอดไปลุ้นประตู

ด้านสโต๊คหวังใช้ความจี๊ดจ๊าดของวอลเตอร์สคอยโต้กลับเพื่อลุ้นประตูจากทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก

นอกจากเรื่องตัวผู้เล่น สถิติที่น่าสนใจก็คือพวกเขาเคยเจอกันมาก่อนในเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2011 ที่ "เรือใบ" เฉือนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูของยาย่า ตูเร่ที่วันนี้ไม่ได้มีชื่อในทีมเพราะไปรับใช้ชาติ

นอกจากนั้นแล้วสโต๊คยังไม่เคยพ่ายแพ้ในบ้านให้กับแมนฯซิตี้มาก่อนเลย นับตั้งแต่ปี 1999 เรียกได้ว่าเกมนี้น่าสนใจสุดๆ

ครึ่งแรก

เตฟลองซัดหนึงดอก
เกือบ 15 นาทีแรกผ่านไป ภาพรวมของเกมถือว่าสโต๊คเล่นได้สมกับเป็นเจ้าบ้าน ไม่มียวบหรือหย่อนกว่ายอดทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้เลย แม้ว่าจะโดนเตเบซได้พลิกเข้าไปส่องหนึงที แล้วติดเซฟ แต่พวกเขาก็ได้สวนแบบลุ้นขึ้นอยู่บ้างด้วย

โคตรน่าเข้า!หน้าหนูปั่นชนเสา
เป็นช่วงที่เล่นได้พีกที่สุดครั้งหนึงชองเขาเลยสำหรับซิลบาปีกหน้าหนูที่ คราวนี้เกือบจะทำประตูสุดสวยได้ จากการเล่นทางด้านข้าง เห็นช่องเลยบรรจงปั่นด้วยซ้ายส่งบอลครอสข้างอ้อมโซเรนเซ่นที่ได้แต่ร้องว่า 'บอลมีไว้เบิ่ง' น่าจะจบลงด้วยการเป็นจังหวะขึ้นนำสุดสวยแล้วแท้ๆ แต่ก็ดันชนเสาซะนี่

ล้ำไปก่อน!ชอว์ครอสส์ยิงแต่ไม่ได้
นาทีที่ 28 ดันไปยืนเหลือมซะก่อนสำหรับชอว์ครอสส์ที่เติมขึ้นสูง ก่อนจะมีโอกาสพลิกตัวยิงลูกส้มหล่นที่เพื่อนช่วยกันทำลั่นจากตีนนักเตะแมนฯ ซิตี้มาให้ แม้ว่าบอลจะผ่านปันติลิมงเข้าประตูไป แต่ก็ล้ำหน้าซะก่อน

หม้อขอกดดันบ้างปะไร
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นทีมของสโต๊คบ้างที่ขึ้นเกมไปป้วนเปี้ยนอยู่ในแดนของแมนฯซิ ตี้นานสองนาน แม้ว่าจะยังเข้าไปหาพื้นที่ยิงหน้าประตูไม่ได้ แต่กดดันไว้ก่อนถือว่าไม่เสียหายอยู่แล้วจังหวะนี้

เหมือนจะเจ็บ!กลิชี่ลงแทนกอมปานี
ดูแล้วไม่น่าเป็นข่าวดีของแมนฯซิตี้เท่าไหร่เพราะกอมปานีกัปตันทีมถูก เปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก โดยให้กลิชี่ลงไปเล่นแทน ส่วนจะยืนตรงไหนต้องดูด้วยว่าปรับทัพกันยังไง เพราะมันชินี่ติวโคลารอฟซะเยอะเลย

ครึ่งหลัง

เข้าหนักไปนะ!วีแลนโดดใส่การ์เซีย
นาทีที่ 48 ลูกนี้ถ้าเห็นชัดๆนี่อาจถึงแดงได้เลย เมื่อการ์เซียพยายามจะตามบอลที่ลั่นออกมาด้วยการล้มตัวกวาด แต่เป็นจังหวะเดียวกันกับที่วีแลนเข้ามาถึงพร้อมกับกระโดดย่ำลงมาสองเท้า ถ้าเข้าเหลี่ยมนี่อาจหักได้ ยังดีที่ไม่เป็นอะไรมาก แต่เว็บบ์มองไม่ทันหรือยังไงไม่รู้เลยไม่ได้ลงโทษอะไร

ได้ลุ้นๆ!โคลารอฟพุ่งชาร์จหลุด
นาทีที่ 60 เล่นประสานกันได้ดีสำหรับจังหวะนี้ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เชโก้ฉีกออกไปด้านข้าง ก่อนแตะไปครอสต่ำเข้ากลางให้โคลารอฟได้พุ่งเข้ามาชาร์จที่เสาแรก แต่โดนไม่ค่อยดีบอลเลยปลิ้นหลุดออกหลังไป

มาแล้วคร้าบ!กุนลงแทนโคลารอฟ
อีก 2 นาทีต่อมา ต้องการประตูจริงๆสำหรับมันชินี่ที่ตัดสินใจถอดเอาโคลารอฟออกก่อนที่จะส่ง อเกวโร่ลงไปเล่น ทำให้ตอนนี้ทีมมีกองหน้า 3 ตัวพร้อมทะลวงทุกจังหวะ

มันโช่อย่างเครียดเรือเจาะไม่เข้า
เวลาหมดลงเรื่อยๆความกดดันยิ่งเพิ่มมากขึ้นจริงๆสำหรับแมนฯซิตี้ เพราะมันชินี่ออกมายืนทำหน้านิ่วคิ้วขมวดที่ข้างสนามตลอดเวลา คอยสั่งการทุกจังหวะ แต่ลูกทีมก็ยังหาจังหวะเข้าไปจบสกอร์ไม่ได้สักที

มาบอมบ์แล้วจ้า!เคร้าซ์ลงยืนหน้า
นาทีที่ 73 ไม่ต้องบอกก็รู้ว่างานนี้กองหลังเตรียมเมื่อยคอได้เลย เมื่อสโต๊คส่งตัวเคร้าซ์ลงสนาม พร้อมกับไวท์เฮด เหมือนก่ะจะรอเวลานี้อยู่เลย

เชโก้ยิงได้เสียว
อีก 2 นาทีต่อมา บุกมานานก็เกือบจะได้เหมือนกันสำหรับจังหวะนี้ของแมนฯซิตี้ที่คราวนี้เชโก้ ขยับออกไปอยู่ด้านซ้าย เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนสบโอกาสปั่นด้วยขวาบอลแฉลบบล็อกนิดเดียวก่อนจะ เฉี่ยวเสาไกลออกไป

จนได้โว้ย!ซาบาเลต้าวิ่งมาดีดเรือเฮ
นาทีที่ 85 เป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับซาบาเลต้า จากจังหวะที่แมนฯซิตี้บุกขึ้นทางซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางมีตัวป้วนไปเปี้ยนมา เชโก้จับบอลไม่อยู่แต่เด้งมาเข้าทางของซาบาเลต้าที่วิ่งมาดีดด้วยหลังเท้า เล่นมุมส่งบอลเสียบเสาเข้าไป แมนฯซิตี้กำลังจะชนะครั้งแรกในบริทาเนียตั้งแต่ปี 1999 พร้อมตั๋วเข้ารอบต่อไปด้วย

จบ 90 นาทีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทำสำเร็จบุกมาเอาชนะสโต๊คผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพไปด้วยสกอร์ 1-0 ถึงจะยิงน้อยแต่ก็เพียงพอแล้วจริงๆสำหรับตั๋วใบนี้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สโต๊ค ซิตี้
: โธมัส โซเรนเซ่น, โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์, แอนดี้ วิลกินสัน, ไรอัน ช๊อตตัน, เกล็นน์ วีแลน, สตีเฟ่น เอ็นซองซี่, ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์, แมทธิว เอ็ทเธอริงตัน, เควิน โจนส์, โจนาธาน วอลเตอร์ส

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : คอสเทล ปันติลิมง, แวนซองต์ กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจเลี่ยน เลสค็อตต์, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ, เจมส์ มิลเนอร์, ฆาบี การ์เซีย, แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา, เอดิน เชโก้, คาร์ลอส เตเบซ

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :














_________________

เครดิต soccersuck

Views: 699

Reply to This

Replies to This Discussion

เย้ๆๆๆๆๆๆๆ 1-0 ขนะๆๆ เล่นกันดีจริงๆ เสียดายจังหวะจบครับ แต่ก้อสะใจที่ชนะ 55555555 ^^

ชนะๆ เเด่ชัยชนะๆ

กว่าจะชนะได้ ลุ้นแทบแย่เลย เอาจนได้ สู้ๆต่อไปแมนฯซิตี้

เก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง เรือใบเล่นดีสุดยอดมาก เกมรุกสนุกมากกว่าตอนต้นฤดูกาล ดูมีชีวิตชีวา เริ่มเหมือนฤดูกาลก่อนแล้วครับผม ซาบานี่ต้องยกนิ้วให้เลย ความเก่งได้มาจากความขยันทุ่มเท

ที่เึ้ค้าเรียกกันวา พรแสวงจริงๆครับ อิอิ

ฮาาาา ฮิ้วววว หม้อแตกจนได้สิน่า สะจัยยย ด้วยครับ ฮาาาา

..กองหน้า 3 คนตีนบอดหมด ซาบากองหลังต้องมากู้ชีพเรือ..

แบบนี้ก้อสมควรเจอบ่นจากเจ้านาย หุหุ

ข่าวล่าสุด"เตเวส"ปฏิเสษที่จะต่อสัญญากับแมนซิแล้วคัฟ..99.99%

ชนะ1-0ก็ผ่านเข้ารอบคับ ที่สำคัญซิตตี้เล่นดีมาก มีเกมที่พัฒนาการจบสกอร์อย่างต่อเนื่องคับ ตรงนี้คับ แม้แต่ การ์เซียยังเล่นดีเลยคับบบ

เกมนี้ชม มันโช่ เลยครับ แก้เกมเพื่อต้องการประตูได้เร็วมาก 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.