Members

ขออีก9แต้มแชมป์! ซิลบาเบิ้ลพาแมนซิตี้บุกตีสโต๊คนิ่ม 2-0 การันตี ชปล

ขออีก9แต้มแชมป์! ซิลบาเบิ้ลพาแมนซิตี้บุกตีสโต๊คนิ่ม 2-0

 แกร่งเกินต้านจริงๆสำหรับว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังโชว์เกมรุกไล่ขยี้เจ้าถิ่น สโต๊ค ซิตี้ 2-0 ดาบิด ซิลบา เหมาคนเดียวสองประตูพาทีม ซิวสามแต้มสบายๆ นำจ่าฝูงทิ้ง "ปีศาจแดง" แบบไม่เห็นฝุ่น 16 แต้ม และต้องการอีกเพียงแค่ 9 คะแนนเท่านั้น ก็จะการันตีแชมป์ลีกปีนี้ทันที ส่วน สโต๊ค ซิตี้ ไม่ชนะเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันรั้งรองบ๊วยของตารางต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561
สโต๊ค ซิตี้ 0 - แมนฯ ซิตี้ 2

สนาม เบท 365 สเตเดี้ยม

    พอล แลมเบิร์ต กุนซือช่างปั้นหม้อ ทำทีมไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกัน เกมนี้ไร้ มาเม่ บิราม ดิยุฟ ที่บาดเจ็บ โดยส่งสามแนวรุกทั้ง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, เซอร์ดาน ชากิรี่ และเฆเซ่ โรดริเกซ 

    ส่วนฝั่งจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการอีกแค่ 12 แต้ม จะการันตีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที ข่าวร้ายก่อนเกมคือ เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ มีอาการเจ็บที่หัวเข่าต้องพักถึง 2 สัปดาห์ ทำให้เกมนี้ส่ง กาเบรียล เชซุส หอกดาวโรจน์ชาวแซมบ้าลงล่าตาข่ายร่วมกับ ลีรอย ซาเน่ และราฮีม สเตอร์ลิง ที่ผ่านความฟิตลงสนามเช่นเดียวกับ แฟร์นันดินโญ่

    แค่ 10 นาทีแรก ทีมเยือนบุกมานำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส จ่ายตัดหลังให้ สเตอร์ลิง หลุดล้ำหน้าเข้าไปครอสบอลเลียดถึงหน้ากรอบ ก่อนที่ ซิลบา จะวิ่งมาแปด้วยซ้ายเสาสองเข้าไป เป็นประตูที่ 7 ของห้องเครื่องชาวสแปนิชซีซั่นนี้

    เจ้าถิ่นหวิดได้ลุ้นตีเสมอบ้าง นาที 22 จากความยอดเยี่ยมของ ชากิรี่ ถึงเส้นหลังก่อนแตะบอลลอดขา ซินเชนโก้ แล้วหักกลับคืนมาให้ เอ็นดิยาย ซัดแฉลบแข้งซิตี้เฉียดเสาไกลชนิดได้เสียวเลยทีเดียว

    นาที 37 แฟนสโต๊คเกือบได้เฮ หลังบอลยาวจาก บัตแลนด์ มาถึงแดนเรือใบ ไคล์ วอล์คเกอร์ วิ่งตามมาสกัดบอลเกือบจะเข้าประตูตัวเองอยู่แล้วแต่ เอแดร์ซอน ยังไววิ่งมาปัดปลายมือข้ามคานไปได้

    ถัดมาอีก 3 นาที แมนซิตี้ หวิดบวกเพิ่มประตูที่สอง ซิลบา จ่ายให้ แฟร์นันดินโญ่ ปั่นบอลด้วยขวาเต็มแรง แต่ดีที่ แจ็ค บัตแลนด์ ยังเห็นพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

    จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมานำเจ้าถิ่น สโต๊ค ซิตี้ 1-0

    เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 5 นาที "เรือใบสีฟ้า" หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซิลบา ทำชิ่งกับ เชซุส ก่อนที่หอกแซมบ้าจะยกไปหน้าประตูให้ ซิลบา วิ่งมาแปผ่านตัว บัตแลนด์ เข้าไป เป็นประตูที่สองในเกมนี้ของกองกลางวัย 32 ปี และมีลุ้นแฮตทริกในเกมนี้อีกด้วย

    นาที 64 สโต๊คได้เสียวบ้าง เบาเออร์ เปิดฟรีคิกทางด้านขวาไปเสาสองให้ คาเมรอน โขกชงเข้ากลางถึง ชูโป-โมติง โหม่งต่กอีกหนให้ มาร์ติน อินดี้ วอลเลย์ข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

    นาที 76 เกมต้องหยุดชั่วคราวหลัง โอตาเมนดี้ หัวแตกต้องปฐมพยายามโดยด่วน แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีจากจังหวะเดาะบอลกลางสนาม สเตอร์ลิง ชกบอลจาก เอ็นดิยาย หลุดเข้าไปจะยิงอยู่แล้วแต่ เอ็นดิยาย ยังแก้ตัวตามมาสกัดบอลพ้นจากหน้ากรอบเขตโทษไปได้

    ท้ายเกม ลูกทีมของ "เป๊ป" เล่นแบบประครองตัว ก่อนจบช่วงทดเวลาเจ็บ 5 นาที เป็นอันว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนซิตี้ บุกมาซิวสามแต้มเหนือ สโต๊ค ซิตี้ 2-0 ต้องการอีกแค่ 9 แต้มจะการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ทันที

///////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 386

Reply to This

Replies to This Discussion

ยอมรับไม่ได้ดู แต่ก็หวังไว้ว่าจะชนะ แถมสกอร์ถูกอีกด้วย เก็บคะแนนนะ ไม่ได้สกอร์อย่างอื่น 555 เพราะช่วงนี้สภาพร่างกายไม่ค่อยไหว ต้องพักผ่อน ไข้มารอบละ เดี๋ยวศุกร์นี้จะปิดกล่องช็อคไม่ไหว คริคริ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.