Members

เมสซี่บอดโทษน.90+3!หม่อมกัดเบิ้ลต่างดาวบุกจมเรือ 10 คนหวิว 2-1

เมสซี่บอดโทษน.90+3!หม่อมกัดเบิ้ลต่างดาวบุกจมเรือ 10 คนหวิว 2-1

แม้ลิโอเนล เมสซี่จะพลาดจุดโทษปิดแมตช์แต่หลุยส์ ซัวเรซโชว์ความคมชนิดใบมีดโกนยังอายจัดการยิงเบิ้ลให้"ต่างดาว"บาร์เซโลน่าบุกชนะ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 โดยกาแอล กลีชี่ไปเสียสองเหลืองโดนตะเพิดออกจากสนามก่อนกลับไปชี้ชะตาเข้ารอบกันที่คัมป์ นู

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก
สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม
อังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558
กรรมการ เฟลิกซ์ ไบรช์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 บาร์เซโลน่า
0-1 หลุยส์ ซัวเรซ 16'
0-2 หลุยส์ ซัวเรซ 30'
1-2 เซร์คิโอ อเกวโร่ 69'

มานูเอล เปเญกรินี่ตัดสินใจส่งกองกลางสองคนลงคุมกลางสนามเป็นหน้าที่ของแฟร์นานโดและเจมส์ มิลเนอร์ที่หายเจ็บเข่ากลับมาได้ทันโดยยาย่า ตูเร่ยังหายหน้าเพราะโดนแบนด้านแดนหน้าเซร์คิโอ อเกวโร่จับคู่ถล่มตาข่ายกับเอดิน เชโก้ส่วนบาร์เซโลน่าใช้อันเดร แทร์ สเตเก้นมือกาวเยอรมนีเฝ้าเสาแล้วนอกนั้นเป็นชุดใหญ่นำมาโดยลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์และหลุยส์ ซัวเรซในแดนหน้า
9'
มิลเนอร์ฟรีคิกไม่ได้ลุ้น
เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้นเพียง 20 หลาหน้าปากเขตโทษเป็นมิลเนอร์ที่รับหน้าที่สังหารปั่นบอลผ่านกำแพงไปแล้วแต่ไปติดมาสเคราโน่ที่ยืนอยู่บริเวณจุดโทษกระดอนออกมาเพียงเท่านั้น
12'
แฟร์นานโดคืนหลังพลาด
แฟร์นานโดเกือบแจกของขวัญให้ทีมเยือนเลยเมื่อจ่ายบอลคืนหลังพลาดไปเข้าทางซัวเรซที่พยายามลากเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนโยนไปติดเดมิเคลิสบอลมาเข้าทาง"หม่อมกัด"อีกรอบตัดสินใจยิงไปที่เสาแรกแต่ออกหลังไป
16'
กอมปานีโขกให้"หม่อมกัด"ซัลโวตุง
กลายเป็น"ต่างดาว"ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วเริ่มจากลูกทุ่มที่เมสซี่โยนบอลจากริมเส้นขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษกอมปานีโขกบอลไม่ดีไปเข้าทางของซัวเรซอัดตูมเดียวด้วยซ้ายผ่านฮาร์ทเข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดเฉียบคม
26'
หม่อมกัดหนีไม่ผ่านฮาร์ท
ซัวเรซวันนี้มาดีเหลือเกินและเกือบได้ลุ้นอีกรอบเมื่อซัวเรซได้บอลกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนพยายามลากหนีฮาร์ทแต่ไปติดตัวนิดเดียวเท่านั้นเอง
30'
คมจัด!หม่อมกัดเข้าฮอร์สตุงอีกต่างด่าว 2-0
"ต่างดาว"ขึ้นเกมกันสวยงามอีกแล้วเริ่มจากที่เมสซี่ลากตลุยจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนแทงบอลออกซ้ายให้อัลบาที่โล่งโจ้งอยู่ทางริมเส้นซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางให้"หม่อมกัด"พุ่งตัวจิ้มบอลผ่านฮาร์ทแล้วชนโคนเสาไกลเข้าไปแบบสุดเฉียบขาดเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้
32'
เนย์มาร์ดกหนีฮาร์ทไม่ผ่านกอมปานี
เกมสวนกลับของ"ต่างดาว"เกือบทำได้อีกแล้วเมื่อโยนบอลไปให้เนย์มาร์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วพยายามกระดกหนีฮาร์ทไปได้แล้วแต่บอลเบาไปกอมปานีลงมาเคลียร์ทิ้งจากเส้นได้ทัน
40'
เริ่มเปิดหน้าแลก
แมนเชสเตอร์ ซิตี้พยายามขึ้นเกมไปเอาประตูคืนแต่ยังเจาะกองหลังบาร์เซโลน่าไม่ได้เชโก้ยิงไกลไปติดปีเก้พยายามจะเอาแฮนด์บอลแต่กรรมการก็ไม่ให้เหมือนกันด้านเมสซี่พยายามลากเข้ากรอบเขตโทษทีมเยือนก่อนโดนกอมปานีสกัดล้มลงก็ไม่ได้ฟาวล์เช่นกัน
44'
อัลเวสเปิดชนคาน
"ต่างดาว"เกือบได้ประตูอีกแล้วเมื่อไปสกัดกันพลาดแล้วอัลเวสถึงบอลก่อนเดมิเคลิสแล้วจิ้มลากยาวเข้ากรอบเขตโทษด้านขวาก่อนเงยหน้ามองจะโยนให้เนย์มาร์ทางเสาสองแต่โดนกลีชี่เบียดไว้ทำให้บอลปลิ้นแต่เกือบดีไปตกลงบนคานแล้วออกหลังไป
45'
นาสรี่หวดนอกกรอบตรงสเกเก้น
"เรือใบสีฟ้า"ฮึดสู้เหมือนกันเป็นกุนที่พยายามลากหนีกองหลังบาร์ซ่าแล้วจ่ายเข้ากลางให้นาสรี่ตั้งป้อมยิงหน้าหัวกะโหลกแต่สเตเก้นไม่พลาดพุ่งไปปัดบอลได้ทันเวลา
HALF TIME
48'
เชโก้โขกออกหลัง
เริ่มเกมครึ่งหลังเป็นทางซิตี้ที่ได้มีลุ้นก่อนจากจังฟวะเตะมุมด้านซ้ายที่เปิดมาทางเสาแรกให้เชโก้วิ่งหนีตัวประกบมาได้ก่อนโขกแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปเท่านั้น
49'
เรือโหมหนักมีลุ้นสองทีติด
"เรือใบสีฟ้า"บี้หนักเลยทีเดียวและน่าได้ประตูจริงๆจากจังหวะทำเกมรุกขึ้นด้านซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้นาสรี่จับได้ก่อนลากหาช่องยิงทว่ามาสเคราโน่พุ่งมาบล็อคบอลเอาไว้ได้ทันเวลาและจากจังหวะเตะมุมถัดมากอมปานีโขกเช็คไปจากเสาแรกให้เชโก้ยืนหวิดทำให้ไม่มีแรงส่งไปติดมือของสเตเก้นอย่างน่าเสียดาย
55'
กุนกดโด่งไป
ซิตี้ยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องคราวนี้เป็นอเกวโร่ที่ลากบอลหนีมาสเคราโน่ที่ไล่เตะมาได้ก่อนเห็นช่องยิงไกลด้วยขวาระยะ 25 หลาหน้าปากเขตโทษทว่าบอลกลับโด่งข้ามคานออกไป
63'
ราคิติชกดไกล
บาร์เซโลน่าพยายามตั้งเกมบุกมาเหมือนกันและได้จบด้วยเป็นราคิติชลากบอลหนีมิลเนอร์กับกลีชี่ไปได้ก่อนตัดสินใจหวดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษแต่บอลยังโด่งไปตกหลังประตูเพียงเท่านั้น
68'
โบนี่ยืนหอกแทนเชโก้
เปเญกรินี่ตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะอีกคนหลังส่งแฟร์นานดินโญ่ลงมาแล้วโดยให้วิลเฟร็ด โบนี่ดาวยิงป้ายแดงลงเล่นแทนเชโก้ที่โอกาสเยอะแต่จบไม่ลงในเกมนี้
69'
มาแล้ว!กุนยิงปลุกเรือคืนชีพ
"เรือใบสีฟ้า"มาเอาประตูจนได้จากจังหวะต่อบอลอย่างสวยงามเริ่มจากกลีชี่ไปแย่งบอลมาได้แล้วแทงให้แฟร์นานดินโญ่ไหลต่อให้ซิลบาตอกส้นตั้งให้กุนลากหนีปีเก้ก่อนกระดกข้ามตัวของสเตเก้นเข้าไปตุงตาข่ายปลุกเสียงเชียร์ให้เจ้าถิ่นอีกครั้ง
74'
ซะงั้น!กลีชี่โฉ่งฉ่างโดนเหลืองสอง
เกมทำท่าจะพลิกมาแล้วแต่กลีชี่ไปทำตัวให้น่าโดนด่าเมื่อติดใบเหลืองอยู่แล้วแต่ดันไปเตะใส่อัลเวสจนล้มกลิ้งไปทำให้กรรมการเดินมาแจกใบเหลืองสองกลายเป็นใบแดงต้องออกไปอาบน้ำก่อนเพื่อนแถมทีมเสียหายเลย
77'
เมสซี่ยิงฮาร์ทเซฟทน
"ต่างดาว"น่าได้ประตูจริงๆเมื่ออัลบาสปีดไปเอาบอลทันก่อนออกเส้นหลังแล้วจ่ายย้อนกลับมาให้เมสซี่จับก่อนยิงไปติดบล็อคของกอมปานีก่อนบอลจะย้อยเสียบคานทว่าฮาร์ทยังกระโดดปัดมือเดียวออกหลังไปได้ทัน
85'
เรือถอยตั้งรับ
บาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้จากจำนวนนักเตะที่มากกว่าแต่ยังไม่สามารถเจาะหาประตูเพิ่มได้ส่วน"เรือใบสีฟ้า"ช่วงนี้เน้นเพลย์เซฟไม่ให้โดนเพิ่มแล้วไปหวังลุ้นต่อในเกมหน้าแทน
90'
เมสซี่ยิงเข้าล้ำก่อน
บาร์เซโลน่าส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อีกครั้งแต่ไม่เป็นประตูเมื่ออิเนียวต้าแทงทะลุช่องให้เมสซี่จิ้มบอลผ่านฮาร์ทเข้าไปแต่โดนจับล้ำหน้าเพราะมิลเนอร์เช็คไลน์ตัวสุดท้ายได้ทัน
90+3'
เมสซี่บอดโทษเฉย
เกมกำลังจะจบ"เรือใบสีฟ้า"มาเสียอีกประตูโดยเมสซี่ลากบอลเข้าไปในกรอบก่อนโดนซาบาเลต้าเบียดล้มลงกรรมการเป่าฟาสล์ทันทีเป็นเมสซี่ยิงไปติดเซฟของฮาร์ทแล้วเมสซี่พยายามโหม่งแต่ออกไปเสียอย่างนั้น
ต่างดาวได้เปรียบอื้อ
เมื่อครบช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาทีบาร์เซโลน่ากุมความได้เปรียบมหาศาลชนะ 2-1 ก่อนกลับไปเล่นในคัมป์ นูนัดหน้าซึ่ง"เรือใบสีฟ้า"ส่อแววอาการหนักเสียแล้ว


รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
          แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ กอมปานี, มาร์ติน เดมิเคลิส, กาแอล กลิชี่, แฟร์นานโด, เจมส์ มิลเนอร์, ซามีร์ นาสรี่ (แฟร์นานดินโญ่ น.61), ดาบิด ซิลบา (บาการี่ ซาญ่า น.78), เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", เอดิน เชโก้ (วิลฟรีด โบนี่ น.68)
          สำรองไม่ได้ใช้ : วิลลี่ กาบาเยโร่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, เฆซุส นาบาส, แฟร้ง แลมพาร์ด

          บาร์เซโลน่า : มา ร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น, ดาเนียล อัลเวส (อาเดรียโน่ น.75), เคราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา, อีวาน ราคิติช (เฌเรมี่ มาติเยอ น.72), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์ (เปโดร น.80)
          สำรองไม่ได้ใช้ : เคลาดิโอ บราโว, ชาบี เอร์นานเดซ, ราฟาเอล อัลกันตาร่า ราฟินญ่า, เซร์จี้ โรเบร์โต้

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บริช (เยอรมัน)

________________________^^___________________

Cr.www.ssballthai.  ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfcin.th/

Views: 1012

Reply to This

Replies to This Discussion

เกมครึ่งแรกสู้ไม่ได้เลยครับต้องยอมรับ ไล่บอลจากเท้าบาร์ซ่ายากมาก แต่เกมครึ่งหลังกลับเปนเรือ ทมที่ทำด้ดีขึ้นมาก และมีโอกาสมก จนมาถึงการยิงตีไข่แตกของ กุน ไล่มา 1-2 ดูเหมือนโมเม้นท์ตั้ม กำลังจะมาฝั่งเรือแล้วเชียว แต่เสียดาย เหมือนถูกลิขิต เล่นกะบาร์ซ่าทีไร ต้องมีใบแดง ทำให้กมที่กำลังมา ต้องมาสะดุด เติมเกมรุกไม่สุด ต้องพะวงเกมรับด้วย แต่ก้อน่าพอใจครับที่ครึ่งหลังเราตอบสนองได้ดีขึ้น เกมหน้าไม่ง่ายต้องไปเยือน ต้อยิง 2 ลูก แต่จะได้ยาย่ากลับมา แอบหวังเล็กๆครับ สู้กันต่อไปครับพวกเรา แมนซิตี้สู้ๆๆๆ

ครึ่งหลังเล่นได้สมศักดิศรีมากครับ น่าจะเล่นแบบนี้กันตั้งแต่แรก

เหมือนจะสู้ไม่ได้ แต่ถ้าจะสู้จริงๆสู้ได้เหมือนเกมครึ่งหลังอ่ะ

ความเห็นส่วนตัว ยอมรับว่าเขาเหนือกว่าจริงๆ...ประเด็นคือเราต่อบอลเหนียวแน่นสู้เขาไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องให้ขยันกว่าเขา แต่ดูแล้วเขาก็ยังขยันกว่าเราอีก...ฉะนั้นไม่ว่าเมื่อไหร่ โอกาสชนะก็ยาก เขาทั้งขยันไล่จี้ทั้งขยันขยับหาตำแหน่งเกาะกลุ่มช่วยกันเหนือกว่าเรามาก

เริ่มเกมมาเหมือนปีที่แล้ว คือซิตี้ไล่จี้หาบอล5ถึงไม่เกิน10นาทีแรก พอไม่ได้ก็เลิกจี้เหมือนกลัวเสียหน้า คอยจ้องดักห่างๆปล่อยให้เขามีเวลาคิดนาน และครองบอลเข้ามาในแดนเราค่อนข้างลึก ทำให้เขาคุมเกมได้เกือบตลอดและดูอันตรายมาก ต่อให้มีพี่ยาย่าก็ตามแบบปีที่แล้วก็เป็นแบบนี้...มีต่างบ้างคือปีนี้เราเพิ่มการสวนกลับแบบโยนยาว...ที่เรายังมีโอกาสตอบโต้บ้างเป็นเพราะบาร์ซ่าเขามีสปิริต นำแล้วเขาก็ยังบุกเหมือนเดิม ถ้าเขาคิดต่อบอลยื้อถ่วงดึงเวลาเหมือนทีมอื่นๆบางทีม โอกาสที่ซิตี้จะได้บอลมาครองทำเกมบ้างจะยิ่งน้อยกว่านี้เข้าไปอีก

...และผมรู้สึกว่า น้าเปเยยอมแพ้ คิดไปลุ้นเอาดาบหน้า(นัดหน้า) ตั้งแต่เปลี่ยนพี่นาสรี่กับพี่ซิลวาออกหมดทั้งสองคนแทนที่จะเป็นพี่เฟอร์นันโด...

..นับวันจะไม่เข้าใจเปเญ่มากขึ้นในการวางแผนการเล่น การแก้เกม รวมทั้งการวางตัวนักเตะ..

..เริ่มต้นติดกระดุมเม็ดแรกก้อผิดแล้วที่เอามิลเนอร์ที่ทำเกมริมเส้นโดดเด่นมาเล่นกลาง..

..ที่สำคัญตลอดทั้งเกมไม่เห็นเงาหัวแลมพาร์ดผู้มีประสบการณ์โชกโชนใน UCL มาช่วยคุมเกมแดนกลาง..

..อย่างน้อยก้อจะเป็นตัวโฮลดิ้งสร้างทิศทางที่ดีในการเปิดบอลให้กองหน้ามีงานทำบ้าง..

..งานนี้ภาพรวมมองเห็นได้ชัดว่าบาร์ซ่าเล่นเกมเพรสซิ่งจนซิตี้เกร็งกันไปหมด..

..ซิตี้ต่อบอลขาดๆเกินๆขณะที่บาร์ซ่าต่อบอลกันแบบแม่นยำทำให้เกิดการครองบอลข้างเดียว..

..เปเญควรแก้เกมโดยการโยนยาวไปกองหน้าบ้าง แต่มันก้อลำบากเพราะเปเญไม่ให้แฟร์นันดินโญลงตั้งแต่แรก..

..การถอดซิลบา-นาสรีสุดยอดเพลย์เมคเกอร์ออก เท่ากับเปเญสิ้นหวังในเกมนี้กะไปล้างแค้นที่คัมป์นู..

..คงหวังปาฏิหารืย์ โกงความตายพลิกนรกที่นั่น..

..สรุปก้อคือใครจะคิดต่างก้อไม่เป็นไร แต่ตัวเองรู้สึกหมดความเชื่อมั่นในตัวเปเญแล้ว !

ความกลัวทำให้เสื่อม

ผมก็ว่าวางตัวได้งัย อย่างนี้ คลิขี่ห่วยสุดๆ

ผมตื่นมาทันดูครึ่งหลัง เสียดายหลายๆ จังหวะที่เราโต้กลับเค้าได้ แต่ทำได้ไม่ดีพอ

ตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง ก็เห็นชัดเลยว่าศักยภาพด้อยกว่าเค้าเยอะ โดยเฉพาะกลิชี่...อืมมม

ก็คงต้องยอมรับผล เดี๋ยวไปลุ้นปาฏิหารย์เอาที่คัมนู

ปล. ดีใจมากคลิชี่โดนแดง นัดหน้าไม่ได้ลง หุหุหุ

ครึ่งเเรก ขอบอก โค้ชก้วางเเทคติค เเบกล้วๆ นักเตะ ก้เล่นเเบบกลัวๆ ดีหน่อยคือ ครึ่งหลัง

หวังว่าจะกลับไปเอาคืนที่คัมพ นูได้ อย่ากลัวที่จะเล่น

เสียดายน่าจะตีเสมอได้ ไม่เป็นไรเกมหน้บุกไปยิงสอง...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.