Members

อย่าเพิ่งโทษ ฮาร์ท ครับ ผมกลับมองว่าเป็นความผิดของสต้าฟโค้ช

ถ้าทุกคนดูฮาร์ทเล่นมานาน ฮาร์ทแทบจะไม่ค่อยออกจากเสาเลย แต่ช่วงหลังเห็นออกบ่อย น่าเป็นการแนะนำของสต๊าฟโค้ช ลูกแรกที่เสียเกิดจากลีชี่ปล่อยให้เปิดมาได้และกองหลังตัวใหม่ก็พลาดในการสกัดบอลออกหลัง และอีกอย่างชี้ให้เห็นชัดๆเรื่องความสัมพันธ์ในทีมยังไม่ดีพอ รูปแบบการเล่นยังไม่ชัดเจน รูปเกมส์ยังใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการเคลื่อนเกมส์ ที่เคยบอกจะเล่นแบบบาร์ซ่าสไตส์ก็ยังไม่ได้เห็น จุดอ่อนเกมส์รับซ้ายขวาหลุดเมื่อไหร่มักจะแย่ทีมเรา ซาบากับกลี่ชียังไม่เหนี่ยวพอ หลังๆทั้งสองคนรุกก็ไม่ค่อยแรงแถมรับยังหลุดบ่อยมีอยู่เกมส์ก่อนหน้า โค้ชเอา โคลารอฟกับมิลเนอร์ลงไปเสริมปรากฏว่าฝ่ายตรงข้ามเจาะไม่ได้เลย นาสรี่ยังไม่คงเส้นคงวาดูจากเกมส์เจอกับบาเยินนาสรี่ไปไม่เป็นเลย แต่ที่ยังเห็นเซโก้เหมื่อนเดิมคือตัวใหญ่แต่หลักไม่ดี โดนเบียดโดนแซะมักล้มง่าย เอาแค่นี้ก่อนยังมีอีกหลายจุดที่เห็น แต่ยังให้โอกาสผู้จัดการทีมอยู่เพราะตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าเห็นทีมเราจะดีขึ้นเพราะเมื่อตอนที่ผู้จัดการคนนี้มาใหม่ๆผมวิจารณ์ไปตั้งแต่ตอนอุ่นเครื่อง มีคนว่าผมอย่าเพิ่งนอย. ตอนนี้ทีมหล่นมากลางตารางและทำไงดีอะนี่ สงสารซิลบามากเกมส์นี้คงหวังมากเห็นท้ายเกมส์เห็นไปคุยกับกรรมการ พอก่อนดีกว่าไว้มาคุยใหม่

Views: 823

Reply to This

Replies to This Discussion

ที่พูดมาก็ไม่ถูกทั้งหมดน่ะครับ ไม่มีโคชคนใหนในโลกนี้สั้งให้ประตูออกไปเชฟลูก...ในขณะที่มีกองหลังยื่นค้ำอยู่อีกหนึ่งตัว แต่ถ้าหลุดเดียวนั้นหละถึงข้อยออกไปเพื่อปิดมุม....ส่วนแบ๊คทั้งสองข้าง ถ้าคุณดูเกมส์ตั้งแต่สมัยมันโช้จะสั้งให้นักเตะคุมโซนของตัวเองช่องว่างจึงมีมาก ถ้าหลุดตัวประกบไปได้ก็สามารถเปิดให้กองหน้าทำประตูได้ แต่ว่าสมัยของเปเญกีนี้ ที่เน้นให้ลูกทีมประกบแบบซ้อนสองพยามบีบพื่นที่ ถ้าหลุดตัวแรกมาได้ก็จะเจอตัวที่สอง(ในส่วนการการเสียประตูลูกแรกกิลชี่เอาตอเรสไม่อยู่จริงๆ นั้นเพราะความเร็วมันต่างกันมาก)การสกัสของเคมมิคีริส ถ้าสกัสโดนโอกาสที่จะเข้าประตูมีสูงที่เดียว...ลูกแบบนี้ไม่ว่าทีมในก็ไม่มีใครอยากเจอ ในส่วนนักเตะคนอื่นผมเห็นด้วยในรายของนาสรีและเชโก้ แข่งมา9นัดอยู่กลางตาราง อันนี้ไม่แปลกเท่าไร ลิเวอร์พูลเปลียนโคชใหม่ๆโนนอันดับ10ล่างของตาราง สเปอร์เปลียนโคชใหม่ๆอยู่อันดับ6ของตาราง เชลซีเปลียนโคชใหม่ๆแต่เป็นคนเก่าที่มีประสบการณ์ในพรีเมียลีกมานานจึงไม่แปลกอะไรที่จะทำผลงานได้ดี อาเซนอลผู้จัดการคนเดิมนักเตะส่วนใหญ่ก็ชุดเดิม ถ้าปีนี้มีคนบอกว่าอาเซนอลจะเป็นแชมส์ก็ไม่แปลกอะไร สุดท้ายนักเตะหลายคนที่ซื่อมาแล้วทำผลงานไม่ดีไม่ก็โดนดร๊อบเป็นตัวสำรอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ หลายคนคงเซ็งกับผลงานในช่วงนี้ของทีมอันนี้เข้าใจซึ่งกันและกัน วิจารณ์ได้แสดงความคิดเห็นได้ แต่ของอย่างเดียวอย่ามาด่าอย่ามาดูถูกทีมตัวเอง ถ้าคิดว่าทีมนี้เล่นไม่เข้าตา ก็การุณาไปเชียทีมอื่นได้เลย(ไม่ได้ว่าใตรน่ะครับ ^_^)

โทษฮาร์ทอ่ะถูกแล้ว ฮาร์ทจะได้เรียนรู้สิ่งผิดพลาดและแก้ไขสิ่งเหล่านั้นไป ไม่ใช่ตัวเองผิดพลาดเองไปโทษกองหลัง เดี๋ยวนาสตาซิซจะแย่เอากองหลังยิ่งขาดแคลนอยู่

เอาไม้ก้า  ลงมาปัญหาน่าจะจบ  รุก-รับ ผมคิดว่าดีที่สุดในทีมตอนนี้  ทั้งเร็วทั้งแข็งถ้าปล่อยให้นั่งจนตูดด้านบ่อยๆ  ปีหน้ามีลุกหนีแน่ๆ

ลูกนั้นถ้าเป็นตัว/ตัว  ฮาทร์ออกมานะถูกแล้ว  แต่นี้กองหลังยังวิ่งไล่มาอยู่  ถ้าใจเย็นอีกนิดก็ไม่เสียประตู

ยังไงก็เป็นความผิดพลาดของฮาร์ท เพราะลูกมาเร็วมากกองหลังก็ต้องโหม่งคืนประตูอยู่แล้ว แต่ฮาร์ทมองเห็นลูกบอล360องศาการตัดสินใจต้องแน่นอนกว่ากองหลัง ฮาร์ต้องอ่านเกมส์ออกอยู่แล้ว

ยุคมันโช่ หลังใช้การยืนคุมโซน เน้นการตั้งรับเหนียวเป็นหลัก เลยไม่ค่อยได้เห็นผู้รัำกษาประตูออกมาตัดบอล

ยุคเปเยฯ หลังใช้การยืนไลน์เป็นระนาบ คู่แข่งโยนบอลใส่ โอกาสหลุดจึงมีเยอะกว่า ผู้รักษาประตูจึงมีหน้าที่เพิ่มเป็นกองหลังตัวสุดท้าย ต้องออกมาช่วยตัดบอล การกะจังหวะเป็นเรื่องสำคัญมากครับ ผู้เล่นต้องเข้าใจกัน แต่ฮาร์ทยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไร หวังว่าจะจูนกันได้เร็วๆ นะครับ โอกาสกลับมายังพอมี เอาใจช่วยต่อไปครับ

ลูกนี้ .. เป็นความผิดพลาดของฮาร์ท 90% แหละค่ะ

ลูกนี้ .. หลังจากดู replay แล้ว
nastasic วิ่งมองตามบอลมา .. และกำลังจะเคลียร์ได้ .. โดยการโหม่งกลับ คืนหลังไป
ซึ่งแน่นอนว่า .. ถ้าฮาร์ท ยืนรออยู่หน้าประตู .. ลูกโหม่งนั้น ฮาร์ทรับได้ แน่นอน

แล้วเกมก็น่าจะจบลง ด้วยการเสมอ .. แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม

---------------------

- nastasic มองไม่เห็นฮาร์ท ที่วิ่งออกมา .. เพราะตัวเอง วิ่งตาม และตามองลูกบอล

- และ ถ้า ลูกนั้น .. ฮาร์ท ไม่ชนกับ nastasic
ก็คงจะไปชนกับผู้เล่นฝั่งเชลซี แทน .. กลายเป็นการสกัด torres ล้มลง
ซึ่งสุ่มเสี่ยง ที่จะโดนใบแดง อีกต่างหาก

และทาง ทีมเรา ก็เปลี่ยนตัวผู้เล่นครบ 3 คนแล้ว
ถ้า ฮาร์ท โดนใบแดงขึ้นมา .. คงจบเหมือนกันค่ะ .. เล่นโดย ไม่มีผู้รักษาประตู ( - - )

- ลูกลักษณะนี้ .. เป็นหน้าที่ของ กองหลัง ที่ควรจะมีหน้าที่เคลียร์
ไม่ใช่ ผู้รักษาประตู ที่ต้องวิ่งออกมารับ (ซึ่งออกห่างจากหน้าประตู มาก มากกกก)

ผิดก็ว่าตามผิดครับ ถ้าไม่ยอมรับตัวเอง มีแต่คนค่อยอุ้มตลอด

มันก็ไม่มีการพัฒนาหรอกครับ คนจะแกร่งได้ต้องมีการเจอทั้งดีและร้าย

ทั้งถูกต้องและผิดพลาด

แต่ผมมองว่า เกมนี้นี้ไม่มีใครผิดนะ นาสตาซิส+ฮาท เค้าขยันกันทั้งคู่ แค่ต่างกันต่างความคิด สื่อสารกันไม่ดีเท่านั้นเอง
สันชาตญาณ กองหลัง ก็ วิ่งไล่เพื่อเครียบอล ส่วนฮาท โก เห็นหลุดมางี้ ก็ต้องวิ่งออกไปเป็นธรรมดาไม่เห็นแปลก ตัวผมเองมองเกมนี้นักเตะเราประมาทเกินไป ไม่เป็นไร ปีนี้จบท๊อบ 4 ให้ได้ก็พอ ถ้า ปืน+หงษ์ ฟอร์มดีต่อเนื่อง   // 

เท่าทีดู หลัง 3 ตัวเรา ดักลำหน้าอยู่ ไม่ใช้หรอ 

ผมคิดว่าฮาร์ทนั่นแหละที่ผิดพลาด ไม่รู้ออกมาทำไม จะเตะเคลียร์บอลก็ไม่ได้เพราะลูกลอยโด่ง จะรับก็ไม่ได้เพราะอยู่นอกเขตประตู ถ้ายืนอยู่ในตำแหน่งประตูก็คงจะรับได้อยู่แล้ว....เพราะนาสตาซิสส่งให้ได้อยู่แล้ว.....

ผมว่าที่ฮาร์ทออกมาเพราะไม่ไว้ใจนาตาซิสมากกว่า ถ้าเป็นเลสคอต ฮาร์จะเล่นง่ายกว่านี้เพราะรู้ใจกันมากกว่า

ผมขออนุญาติมองในบางมุมเหมือนเจ้าของกระทู้นะครับ....

ในการฝึกรูปเเบบฟุตบอลเป็นเกมส์ rule of play เป็นมุมนึงที่ต้องกำหนดให้ชัดเจนเเละต้องฝึกฝน ว่าในเเต่ละตำเเหน่งจะต้องเล่นเเบบไหนในสถานณ์การเดียวกัน การเคลื่อนที่สอดประประสาน เเละสอดรับกันจะได้เป็นไปอย่างไหลลื่น ยกตัวอย่างเอาง่ายๆเช่น โดนบุกทางปีกซ้าย จะเล่นกลางรับวิ่งตามลงมาปิดช่องเเล้วเเบกซ้ายประคองถอยประคองพื้นที่ เซนเตอร์ก็จะสบายหน่อย ยืนประกบหน้าตัวเป้าพร้อมรับสถานการณ์ถ้าปีกเปิดได้  รึจะให้เเบกซ้ายเข้าติดเเล้วเซนเตอร์เข้าประคองซ้อน อันนี้เซนเตอร์ยากหน่อยเพราะต้องทั้งปิดพื้นที่หลังเเบกซ้าย เเละประกบหน้าตัวเป้าด้วย ประตูก็จะต้องอเลิตมากกว่าปกติ เพราะอาจต้องเข้าไปช่วยตัดบอล รึอาจโดนลักไก้ยิงเสาเเรกก็ได้ (นึกภาพออกมะ 55++) ซึ่งจะยากยิ่งขึ้น  ซึ่งเรื่องพวกนี้ต้องซ้อมฮะ ไม่ซ้อมมั่วเหลก (ผมเข้าใจว่า จขกท คงเคยซ้อมบอลเเบบนี้มาก่อน) ซึ่งเครื่องมือหลักของการซ้อมพวกนี้จากที่เคยทราบๆมา ไม่ใช่ขาครับ เเต่เป็น"ปาก" คิดดูดิ ทุกคนที่หน้าที่ต้องทำตามตั้งหลายอย่าง ตาก็ต้องมองเพื่อน(คู่เเข่งด้วย) สมองก็ต้องคิด ถ้าต่างคนต่างทำไม่มีการสื่อสารคงเเย่เเน่ๆ ปากสำคัญครับ

ดังนั้นมุมนึงที่เราเห็นโอกาสผิดพลาดบ่อยๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยจะผิดพลาดเเบบนี้เท่าไร จึงสัญนิฐานว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการปรับ rule of play เกมส์รับ เดาว่าการเปลี่ยนเป็นคุมคน(man) ทำให้หลังต้องตามคนมากกว่าพื้นที่ จึงกำหนดให้โกลต้องมาทำหน้าที่ทั้งโกลทั้งสวิปเปอร์ ต้องช่วยอุดช่องว่างที่เกิดขึ้นตรงนั้นด้วย  คือ ไม่ใช่รอรับลูกหน้าโกล์เเบบเดียวเกมือนบอลสเปนนั่นเอง คราวนี้ทีมเรามันก็เลยดันมาพลาดที่ประสาทหู เท่าที่เดาได้ คือ การสื่อสารระหว่างโกล กับ เซนเตอร์น่าจะยังไม่ลงตัว ไม่เเน่ใจว่ายามคับขันเซนเตอร์ฟังภาษาอังกฤษเคลียรมั้ยเเละโกลตะโกนดังพอรึเปล่า จึงเกิดการผิดพื้นที่ขึ้นเนื่องๆเเบบนี้ได้บ่อย

การเเก้พวกนี้จำเป็นที่สตาฟจะต้องเห็นเเละจับไปฝึกใหม่ให้เชี่ยวชาญ หาทางปิดรอยโหว่ๆเรื่องการสื่อสารซะ เเค่นี้ก็น่าจะจบ

ส่วนเรื่องเกมส์ที่เกิดขึ้นสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เรื่องของลูกที่สองผมคิดว่าธรรมดานะ ลองนึกภาพฮาร์ทวิ่งออกมาในหัวคิดว่าจะเข้าไปเตะเคลียรเเล้วตะโกนบอกพี่สิทว่า""ปล่อยยกรูๆๆๆ""" ส่วนนาตาสิท ได้ยินเป็นสำเนียงเซริปว่า ""ปอรู"" (สมมุติว่าเเปลว่าโหม่งมาๆๆๆๆ") ความซวยมันก็เกิดละสิฮะ  5555++( อันนี้ ขำๆ ฮะ ^_^)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.