Members


ปีเตอร์ รีดโค้ชทีมชาติไทย"มองเห็นปัญหา"เมื่อชี้ว่านักเตะสยามมีทักษะการเล่นฟุตบอลที่ดีแต่เสียอย่างเดียวคึกช่วงแรกแต่มาหมดแรงช่วงท้ายตลอด

อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์,ลีดส์และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งเข้ารับตำแหน่งโค้ชให้ทีมชาติไทยโดยเซ็นสัญญา 4 ปีเมื่อเดือนกันยายนตั้งใจจะพาทีมตราช้างไปลุยฟุตบอลโลก 2014 แต่หลังจากได้ดูเกมไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกหลายต่อหลายเกมเขามองเห็นปัญหาที่จะต้องแก้ไขโดยด่วน

"นักเตะไทยมีทักษะที่ดีนะแต่ปัญหาของพวกเขาคือความฟิตและแรง"

"นักเตะคนหนึ่งจะต้องสามารถวิ่งได้ทั้ง 90 นาทีไม่ใช่ 50 นาที เราจะต้องปรับปรุงในจุดนี้ให้ได้"


ที่มา : http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=110519

Views: 166

Reply to This

Replies to This Discussion

"เป็นมาตั้งแต่ปีมะโว้วว...โน่นแล้ว" พี่หรีดเพิ่งรู้เหรอ?
ตามจริงผมไม่อยากพูดไรมาก แต่บอกตามตรงนักเตะมืออาชีพบางคนเล่นไปนานๆก็เตะบอลไม่ขึ้นแล้ว โดนนำ2-0ก็คิดไปถึงเกมถัดไปแร้ว ถอดใจทั้งที่มีเวลาเหลือกอีกมาก ที่สำคัญผมไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังเป็นอยู่หรือป่าวคือไม่พอใจการตัดสินก็เดินออกนอกสนาม แต่พูดถึงฝีมือดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เห็นได้จากฟุตซอล
นักแต๊ะไทยที่ไม่ค่อยชอบก็เพาะ 1.หมดแรงง่าย 2.ชอบใช้วิชากังฟู เหลือไม่ก็ดูหนังจำพวกไอ้มดแดง เห็งแตะลมบ่อยหรือไม่ก็โดดถีบ 3.เวลาจ่ายบอลก็จ่ายช้ามือไม้ไปหมดจนคู่สู้รู้ทาง อ่ะ อย่างอื่นก็โอเคน่ะ รับได้.แล้วก็ฟุดดดบอนนนนไท จะเจริญน่ะก็ให้ทำอย่างเมืองนอกไปเลย มีตลาดเสรีอย่างถูกกดหมาย อิกๆๆ ไม่ต้องดูอาไรหรอก เมือไท ที่ 1 ได้แค่ 10 ล้าน กรรม ไม่รู้จะแบ่งกันพอหรือ เป่าว นักเต๊ะเมืองนออก ได้อาทิตย์ละ 2-3 ล้านมันถึงวิ่งกันตับแล๊บก็เพราะ เงิน นี่แหละ .....เงินทำได้ทุกอย่าง...
เป้นมาตั้งนาน ผมว่าคนที่ติดตามบอลไทยก็รู้อยู่แล้ว ครึ่งแรกมักเล่นดี แต่พอครึ่งหลังแมร่งโดนเขายิงเอาๆ ยังกับเปลี่ยนผู้เล่น 11 คนเลยครึ่งหลังทีไรก็เน่าตลอด


อย่างว่าอะนะ นักบอลไทยเด็กป๋าเยอะ แถมซ้อมเสร็จเข้าเท็กไม่ก็พลับกินเหล้า สูบบุหรี มันคงจะฟิตหรอกนะ ?


ที่สำคัญถ้าจะพัฒนาบอลไทยต้องลงระดับสโมสร เป็นการดำเนินงานให้เป้นมืออาชีพ เพราะร้อยละ 99.99 ของโค้ชและนักเตะมันยังเป็นสัญญาแบบ Part Time เพราะงั้นมันก็ถือว่าไม่ใช่นักกีฬาเต็มตัวแล้ว


ปรับเปลี่ยนความสามารถ โค้ชทุกคนในไทยลีคควรจะมีไลเซ็นที่ B เป็นอย่างน้อย( ว่ากันตามตรงมันควรจะ A ด้วยซ้ำไป ) แล้วก็มีอาชีพนักบอลไปเลย ถ้ามันยากนักก็กำหนดรัฐธรรมนูญไปเลยปะ ว่ามีอาชีพนักบอล ( ฮา~ )


แล้วพอได้ตามด้านบนก็แมร่งส่งกรรมการไปสอบเอาให้ผ่าน FIFA จากนั้นบอลไทยก็จะได้ไปบอลโลก ( แต่บอลที่อื่นๆเขาก็ไปบอลจักรวาลละมั้ง ^0^ )

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.