Members


ท่ามกลางอากาศที่เริ่มร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ของยามสายของวันที่ 11 ตุลาคม ท้องฟ้าสว่างสดใสแทบจะปราศจากเมฆหมอก คลื่นมนุษย์จำนวนมากต่างหลั่งไหลมารวมกัน ณ อาคารธันเดอร์โดมเมืองทองธานี แต่ละคนมีใบหน้าเปื้อนยิ้มบางคนหอบลูกจูงหลานมาด้วยแม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ทุก ๆ คนจะส่งรอยยิ้มให้แก่กันทันที ที่ได้เห็นสัญลักษณ์เสื้อสีแดงซึ่งแต่ละคนได้สวมใส่มาด้วย เมื่อเดินผ่านจะเข้าไปในตัวอาคารธันเดอร์โดม จะเห็นซุ้มกรอบประตูสีแดงดำพร้อมภาพของ ท่านวีระ, ท่านนัฐวุฒิ, ท่านจตุพร 3 เกลอหัวแข็งติดอยู่ด้านบนกรอบประตูดูเด่น และรอบ ๆ ก็รายล้อมไปด้วยธงทิวภาพของ 3 ท่านนี้ที่เป็นสัญลักษณ์ของงานปลิวไสวอยู่ทั่วไป.....

ยิ่งเวลาเคลื่อนผ่านไปคลื่นมนุษย์สีแดงก็พากันเดินมารวมตัวกันที่ ธันเดอร์โดม มากขึ้น และมากขึ้น จนกระทั่งคลื่นคนสีแดงล้นทะลักอาคารธันเดอร์โดมออกมาด้านนอกเรียกว่าไม่สามารถรองรับผู้คนที่จะเข้าไปภายในได้อีก อาคารที่จุคนได้นับหมื่นคนดูเล็กลงไปถนัดตา เสียงผู้คนโห่ร้องแสดงความยินดีเมื่อผู้ดำเนินรายการและผู้อภิปรายได้ขึ้นอภิปรายถึงสถานการณ์ต่างๆ ของบ้านเมืองที่เป็นอยู่ขณะนี้ ถึงแม้ว่าภายในตัวอาคารจะเข้าไปไม่ได้แต่ก็ไม่ได้ทำให้การเดินทางมาของคนสีแดงลดลงแม้แต่น้อย ผู้คนที่เข้าไปภายในตัวอาคารไม่ได้ก็มิได้ถอยหลังกลับ แต่ต่างก็ยืนออกันอยู่ภายนอกและหาสถานที่นั่งพักเพื่อฟังการอภิปรายที่มีการถ่ายทอดเสียงจากภายในออกมา ทุก ๆ คนสีหน้าสดใสแช่มชื่นมีรอยยิ้ม และเป็นรอยยิ้มที่มีความหวังที่ดูแล้วน่ารักเสียนี่กระไร มวลชนที่เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ประเมินด้วยสายตาคร่าว ๆ ไม่น่าจะต่ำกว่า 3 – 4 หมื่นคนเป็นอย่างน้อย ดูแล้ว “ขนลุก”

การนัดหมายเพื่อเข้าร่วมชุมนุมกันที่อาคารธันเดอร์โดมในวันนี้เป็นการนัดหมายผ่านทางรายการทีวี ชื่อ “ความจริงวันนี้” ซึ่งออกอากาศมาได้เพียงเดือนเศษ ๆ แน่เหลือเกินว่าที่มีผู้คนมากมายไปร่วมชุมนุมวันนี้คงไม่ได้เกิดจากการหลงใหลในตัวผู้จัดรายเป็นแน่ แต่ทว่าปรากฏการณ์วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม ที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ มูลเหตุเกิดมาจากความอึดอัด ความคับข้องใจของประชาชนที่เป็นพลังเงียบและมีความรักในประชาธิปไตย ซึ่งต่างก็ได้รับแรงกดดันจากเผด็จการ และ พธม. จนแทบจะทนไม่ได้ต่อความกดดันที่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นเมื่อ “รายการความจริงวันนี้” ได้เปิดโอกาสให้ได้แสดงออกของพลังคนที่รักประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ปรากฏการณ์วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม จึงเกิดขึ้น

ภาพผู้คนมากมาย (ต้องเรียกว่ามหาศาล) ต่างแสดงออกถึงความรู้สึกต่อต้านเผด็จการ และต้องการประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ด้วยการ ชูป้ายผ้า, ป้ายตัวหนังสือ, ติดสติกเกอร์, แม้กระทั่งทำรูปการ์ตูนล้อเลียน เอามาแสดงกันเต็มที่ สิ่งเหล่านี้เหมือนสายน้ำที่ทะลักหลั่งไหลออกมาจากเขื่อนที่สูงใหญ่ และได้ท่วมท้นไปยังพื้นที่เบื้องต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การสลายม๊อบ พธม. ที่ไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้เหล่าผู้รักประชาธิปไตยทั้งมวล ต่างก็รู้สึกเต็มกลั้นเต็มกลืนจนแทบจะล้นทะลักความคั่งแค้นออกมาเป็นแรงปะทะกับฝ่ายเผด็จการอย่างทันทีทันใด ตำรวจผู้รักษากฎหมายกลายเป็นจำเลยของสังคมไปทันที เมื่อดำเนินการรักษากฎหมายและรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แรงกดดันที่ถาโถมเข้าสู่จิตใจของผู้รักความยุติธรรมจึงกลายเป็นพลังแรงอย่างที่ปรากฏการณ์ให้เห็น

พลังสีแดงวันนี้ได้กลายเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้กับผู้รักประชาธิปไตย และรัฐบาลอย่างเต็มที่ พลังที่ถูกปลดปล่อยออกมาในครั้งนี้เป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นว่า ประชาธิปไตย จะไม่มีวันแพ้ และประชาชนจะต้องนำเอาอำนาจรัฐคืนกลับมา สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อประชาชนเรือนแสนออกมาแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยกันจนเต็มท้องสนามหลวงในวันที่ 12 – 14 ตุลาคมนี้ นั่นคือการแสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย และการปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย

คงอีกไม่นานนี้คงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประเทศไทย และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดของการปฏิวัติของคณะราษฎร์ในปี 2475 ซึ่งจะนำมาเพื่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ให้ได้รับผลสำเร็จหลังจากที่เวลาผ่านมาถึง 76 ปี ขอให้ชาวคนสีแดงทุกท่านได้ร่วมแรงใจกันอย่างเต็มที่เพื่อไปแสดงพลังให้เผด็จการมันเห็นว่า “วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม” เป็นจุดเริ่มต้นของการ “เป่านกหวีด” ระดมพลประชาธิปไตยกันเพื่อนำมาความเป็นไทยอีกครั้ง ท่านคือนักรบประชาธิปไตย แล้วพบกันที่ท้องสนามหลวงครับ


เอามาฝากให้เพื่อน สมาชิกได้ดูกัน และอ่านดู ไม่ใช่การเมือง อย่าซีเรียส

Views: 1402

Reply to This

Replies to This Discussion

นึกว่าจะได้เห็นที่ แอลฟิลล์ กับ โอลแทรลฟอร์ส ซะอีก นี่ยังไม่นับรวมพวกพลังเงียบที่นิ่งอยู่แต่ในบ้าน อีก 20 30 ล้านคน
ที่ไม่เคลื่อนไหว ไม่อหิงสา ไม่อโหสิ รอพิสูจน์ตอนเลือกตั้งอย่างเดียว เชิ้บๆ....
โห่อลังการมาก ผมก็เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตย มีเยอะกว่าฝ่ายพันธมิครพันธมารแน่
เห็นแล้วปลื้ม

อยากไปมา เอาไว้คราวหน้า เจอกัน

เบื้องหลังแดงเดือดครับ อิอิ


ภาพที่คุณ suri2 ไม่ยอมนำเสนอ มีของดีแล้วเก็บไม่แบ่งกัน อิอิ


ขอเอามั่ง แดงเดือด แหม่ดูสวยงามจริงๆๆๆๆๆๆ
น่าไปจัง
คุณ ดาใช่ไหมนั่น ผม แดงๆ
หึหึหึ แฟนผีแดงในประเทศไทยเยอะ *0*


นี่เป็นการรวมผลหลังจากที่เซอร์อเล็กเคยเรียกร้องบอกว่ากลุ่มแฟนบอลมักจะเงียบเป็นป่าช้า ( เลยมารวมตัวกันซะ ) ไม่ใช่ละ ~


จะว่าไปนี่ถ้าผมใส่เสื้อสีฟ้าเข้าไปคงเด่นน่าดูเลย 555+ ( Man City เฟ้ย >.< )

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.