Members

เปเยกรินี่ ปลุกลูกทีม "เรือใบ" รีบกู้ฟอร์มนัดเยือนโดยด่วน

เปเย : เตือนลูกทีมให้รีบกู้ฟอร์มโดยด่วน มิเช่นนั้นวืดแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่
หลังบู่นอกบ้านปราชัยต่อเนื่อง ล่าสุดโดน แมวดำ ชันเดอร์แลนด์ เชือดนิ่ม ด้วยสกอร์เดิม 1-0

Views: 1076

Reply to This

Replies to This Discussion

ม่อนก็ไม่ได้เก่งกว่าฮาร์ทเลย

มันแน่อยู่แล้ว

แต่ม่อนไม่พลาดง่ายๆเหมือนฮาท

เหนเ้วยครับ

ผมว่าช่วงนี้ม่อนเหนียวกว่าฮาร์ท

..จะปลุกตอนไหน? ขนาดกำลังแ่ข่ง ทีมอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ยังเอาแต่นั่งหน้าเครียด..

..ไม่ออกมากระตุ้นลูกทีมที่ขอบสนามเลย..

..แต่ขอมองบวก การที่ปืนแพ้ผีทำให้จ่าฝูงไม่ทิ้งแต้มห่างเกินไป..

..เรือตามที่ 1 อยู่ 6 แต้ม ตามที่ 2 อยู่ 4 แต้ม ตามที่ 3 อยู่ 3 แต้ม..

..ตามที่ 4 อยู่ 2 แต้ม ตามที่5-6-7 อยู่ 1 แต้ม ยังพอไหว..

.. แต่ผีโผล่จากหลุมแล้วนะ อันดับเหนือเรือด้วย มันเ็จ็บลึกตรงนี้แหละ !

เปเย น่าจะลุกไม่ไหว60 แล้วยืนนานๆเด่วจะเจ็บพร้อมนักเตะ 555

มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของ ฮาร์ท ก็ได้สถานการณ์แบบนี้อาจเห็นฮาร์ทลงมาเร็ว ๆ นี้ 

การจัดตัวที่ผิดพลาดและโทษใครไม่ได้เลย

1. การตัดสินใจโรเตชั่น  ที่ดันมาทำในเกมนัดเยือน

2. การตัดสินใจใช้ ไมก้า ริชาร์ด  ในเกมเยือนคือจุดผิดพลาดที่แท้จริง  เป็นที่รู้กันว่านักเตะรายนี้เข้าๆออกๆโรงพยาบาลมานานปี  และไม่ได้อยู่ในช่วงที่ความมั่นใจและฟอร์มเข้าฝัก  นี่ยังไม่นับรวมกับอาการหลงตำแหน่งขึ้นเติมเกมและไม่ยอมลงมาช่วยเกมรับที่ถือเป็นจุดอ่อนที่สุด  เกมนัดนี้หากใช้แบ็คขวาเจ้าประจำ  พาโบล ซาบาเรต้า  คงไม่มีการเสียประตูในช่วงนาทีที่ 20 กว่าๆดังที่เห็นกัน

3. การเลือกเอา การ์เซีย ที่เห็นได้ชัดว่าพยายามดันทั้งๆที่ก็รู้ว่าเล่นได้ย่ำแย่กว่านักเตะที่ถูกปล่อยให้ยืมตัวอย่าง แบรี่  ว่ากันตรงๆโต้งๆ  นักเตะเลือดกระทิงดุรายนี้ไม่ดีพอด้วยซ้ำสำหรับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้   นอกจากจะตัดเกมแล้วนักเตะชาวสเปนรายนี้ไม่สามารถทำสิ่งใดๆได้ดีเลย  ไม่ว่าจะเป็นการครอบครองบอลกับเท้า  การเปิดบอลที่ไม่แม่น  การมองวิสัยของเกม  การควบคุมจังหวะ

4. การเตรียมความพร้อมของเกมที่ไม่ดีพอ  เปรเญ เชื่อว่า เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งไม่ได้โชว์ฟอร์มอะไรโดดเด่นจะมีความสามารถมากพอจะจับคู่ในแดนกลางกับ ยาย่า ตูเร่  ซึ่งผลที่ออกมาคือ  เกมรับก็ไม่ดี  เกมรุกก็ไม่ช่วยอะไร  สุดท้ายแดนกลางทุกหน้าที่ตกไปอยู่ที่ ยาย่า ตูเร่ ซึ่งจะรุกก็ไม่ได้เพราะเกมรับมันไม่ดี

5. นาบาส  การซื้อที่ล้มเหลวแห่งปี......อาจเป็นคำพูดที่ดูรุนแรงนัก  แต่มันไม่เกินเลยไปเลย  เพราะจะเห็นว่า 45 นาทีของนักเตะร่างเล็กรายนี้นอกจากส่งเข้ากลางกับกระชากบอลไปเองแล้วเปิดติดคู่ต่อสู้  แทบไม่มีอะไรให้เห็นถึงการประสานงานอันเป็นของขึ้นชื่อแม้แต่น้อย   หากเกมนี้มีจอมทัพอย่าง  ดาบิด ซิลบา  เชื่อว่าการเติมเกมรุกของฟูลแบ็คด้านขวาทั้ง  ไมก้า ริชาร์ด และ พาโบล ซาบาเรต้า  คงไม่เป็นการตีตั๋วฟรีแบบไม่ได้ใช้ประโยชน์ดังเช่นเกมนี้แน่นอน

6. อาหารผีออกของกองหน้า  ใช่ว่าซิตี้จะไม่มีโอกาสพังประตูคู่แข่ง  แต่การโดนประกบติด 2 คนตลอดเวลาของคู่กองหน้า  และการที่นักเตะในแดนกลางไม่มีคนที่สอดขึ้นไปเป็นตัวที่ 3 เลยทำให้ซิตี้หยุดสถิติการยิงประตูต่อเนื่องลงไป

7. นาสรี่....คนเดียวไปไม่ไหว  อาการนี้ไม่น่าแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น  นาสรี่  เคยเล่นแบบมีอิสระและสนุกสนานยามที่ข้างกายเขามีพ่อมดเมอร์ลิน  ดาบิก ซิลบา  และด้านหลังมีแผงกลางที่ไว้ใจได้ทั้งการตัดเกม  การเติมบอลขึ้นแดนหน้าอย่าง เฟอร์นันดินโญ่  และ ยาย่า ตูเร่  แต่เกมนี้จะเห็นว่าไม่มีจังหวะใดเลยที่จะเอื้ออำนวยให้กองกลางชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้เตติมสอดขึ้นไปยิงประตูหรือส่งลูกสวยๆ   เพราะต้องคอยลงมาประคองช่วยเหลือ เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีเท่าที่ควร  และในเกมรุกก็ยังไม่อาจเชื่อถือ นาบาส นักเตะชาวสเปนที่เพิ่งเข้ามาได้  จึงกลายเป็นแดนกลางที่มีเพียงเขาเป็นกุญแจในการบุกคนเดียว  เมื่อต้องปะทะกับกองกลางสองคนของซันเดอร์แลนด์เสมอจึงไม่อาจทำอะไรได้มากในเกมนี้

8. โจ ฮาร์ท หรือ พัลติลิม่อน  เปรเญกรินี่  เลือกที่จะส่งนายด่ายชาว โรมาเนีย ลงเฝ้าเสาติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 โดยที่สถิติที่ผ่านมาของนายด่านแดนผีดิบเองก็ไม่ได้มีการเซฟอะไรมากมายเท่าไหร่นัก  แต่ก็คงผู้ไม่ได้ว่านายด่านชาวอังกฤษจะอยู่ในจุดที่ดีกว่าอย่างเต็มปากเต็มคำ

แมนซิตี้  อาจต้องมองหาโจทย์เป็นนักเตะที่พลิกเกมได้หรือนักเตะที่คุณภาพสูงกว่าที่ควร  ด้วยหากขาดนักเตะตัวหลักไปเพียง 2 รายก็แทบจะส่งผลต่อทีมเช่นนี้นั้นจะกลายเป็นปัญหาหลักในระยะยาว

เกมนี้ไม่ได้พิสูจน์ว่ากองหลังของซฺตี้พลาด  เพราะเป็นการผิดพลาดรายบุคคลอีกแล้ว   แต่มันพิสูจน์ว่าหากแนวรุกตัวจริงที่เลืองชื่อบาดเจ็บไปสัก 2 ราย  ซิตี้ก็จะกลายเป็นทีมดาดๆที่เจ้าคู่แข่งไม่เข้านั่นเอง

การยกบอล ชิ่งบอล ไขว้หลอก  เราจะไม่ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ยามเมื่อต้องส่งนักเตะแถวสองหรือสำรองลงมา.......

เห็นด้วยเลยครับ ปัญหาหลักของทีมเราคือเจอทีมเล่นรับลึกอุดทั้งทีมมักจะเจาะไม่ค่อยเข้า

เป็นมาตั้งแต่ยุคมันโช่ พยายามแก้โดยการเล่นทางปีกให้โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก็ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ

เมื่อคืนเห็นเลยว่าได้ลูกเตะมุมเยอะมาก แต่ไม่เป็นประตูเลย

สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างมันโช่กับเปเยก็คือ ทีมมันโช่หลังแน่น เจอทีมเล่นอุด ถึงไม่ได้แต่ก็ไม่เสีย ยังไงก็มีแต้มกลับบ้าน

แต่ทีมของเปเยเน้นเกมรุก แต่หลังอ่อนมว๊ากกก หลายๆ เกมบุกแทบตายเจอเค้าสวนตูมเดียวเสียประตูตลอด

ส่วนตัวผมคิดว่าปัญหาจริงๆ น่าจะมาจากรูปแบบการรับของทีมเรานี่แหละครับ ถ้าไม่ปรับปรุงแบบขนานใหญ่ ปีนี้หวังแชมป์ยากครับ

สิ่งที่เปเยคำนวนพล่ดมะหันคือการประมาทคู่แข่งซันเดอแลนที่เราแพ้ทางก็ยังเป็นสถิติต่อไป เปเยประมาทเพราะเหนว่าเป็นแค่ซันเดอแลน นาบาส เองก็อย่าติดเกรงใจบางครั้งการที่จะกล้าเล่นก็อาจจะสร้างจุดเปลี่ยนนาบาสกังวลเกินไปผมเชื่อว่าเค้าอยากจะทะลวงเข้าไปในเขตโทษแต่ติดตรงที่ต้องทำตามแผนที่วางไว้เลยไม่กล้าเล่น มิลเนอเค้าถนัดรุกไม่ถนัดรับฟอร์มการเล่นก็ขึ้นๆลงๆ ยังไม่น่าเสี่ยงสามแต้มสำคันแต่ก็ยังว่าตอนนี้เจ็บหมด ม.ค ต้องรีบหาตัวเสริมด่วน แมทนี้ผมนึกว่าเคมิเคลิสเล่นกลาง กับแบ็ก ไม่เสียดายตังที่ซื้อมา เกมส์รุกไม่ค่อยดุดัน เจาะเกมส์รับไม่ได้ และนี่ก็เป็นบททดสอบของงเปเย ว่าถ้าเจอเกมส์รับยังนี้จะแก้ไขยังไงซึ่งก็ยังแก้ไม่ขาด แพ้วันนี้เพื่อเป็นบทเรียนสู้ต่อไปครับยังอีกยาวไกลยังไงต้องจบท็อป4 ให้ได้นะเปเย

วืดไปแล้วละครับ ตราบใดที่มันยังคิดจะเอากาเซียกับเลทคอท สุดยอดนักเตพระดับแชมป์เปี้ยนชิพ ถุย!!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.