Members

การซื้อตัว สเปอร์ส-แมนซิตี้
ซัมเมอร์ที่ผ่านมา สเปอร์สใช้เงินซื้อนักเตะเยอะมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้ซีซั่นนี้ ความคาดหวังของแฟนๆสูงตามไปด้วย เป็นที่จับตามอง ว่า ทีมของโบอาสจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ถึงตอนนี้ อันดับอยู่ที่ 9 มี 21 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง 10แต้ม ต่างจากแมนซิตี้ ที่ อยู่อันดับ3 มี 25 แต้ม ที่น่าสนใจคือ แมนซิเพิ่ง เปิดบ้านถล่ม สเปอร์ส มาหมาดๆ 6-0 ในที่นี้จะพูดถึงการซื้อตัวของ รึดูกาล นี้ ของทั้ง 2 ทีม แบบ ตัวต่อตัว จะไม่พูดถึงว่าแมนซิทุ่มซื้อมาหลายปี จูนกันติดแล้ว

1.ปีก เอริค ลาเมล่า - เมซุส นาบาส 
นาบาส ย้ายมาจากเซบีย่า พร้อมเนเกรโด้ และสามารถโชว์ฟอมได้อย่างโดดเด่น ทั้งยิง ทั้งจ่าย กระชาก ลาก เลื้อย ในนัดที่เจอ สเปอร์ส ก้อเป็นทั้งคนยิงเปิดและปิดกล่อง ต่างจาก ลาเมล่า ที่ย้ายมาจาก โรม่า ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร(30 ล.) แต่กลับไม่สามารถงัดฟอร์มเก่ง แบบสมัยค้าแข้งอยู่กับโรม่าออกมาได้ อาจเป็นเพราะเรื่องภาษา หรือการปรับตัว ปรับสไตล์ ให้เข้ากับอังกิด ก็ตาม ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ในตัวแหน่งนี้ แมนซิตี้ทำได้ดีกว่า ทุกด้าน จึงทำให้แมนซิชนะไปด้วยประการทั้งปวง 

2.กองหน้า โซดาโด้ - เนเกรโด้
เนเกรโด้ กองหน้าทีมชาติ สเปนที่เพิ่งย้ายมานั้น สามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ซัดฟรัคิกสุดงามไปอีก ต่างจากเพื่อนร่วมชาติ อย่าง โซดาโด้ ที่เพิ่งซัดไปแค่ ประตูเดียว(ถ้าไม่นับจุดโทษ) จากการลงเล่น 13 นัด นัดล่าสุด ก็พลาดโอกาสทอง ที่จะปลดล็อกประตูให้ตัวเอง ไปอย่างน่าเสียดาย โซดาโด้นั้น เวลาเล่นในเกม จะเห็นได้ว่า ไม่ค่อยมีโอกาสได้ซัด ซักเท่าไหร่ อาจจะด้วยแทคติกของโบอาสที่เน้นกลางยิงหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ ทำให้ ยามแข่งนั้น โซดาโด้ดูเหงาหงอยไม่ค่อยได้บอล ผิดกับเนเกรโด้ ที่ได้บอลจาก แผงกลางของทีม หรือ คู่ขาอย่าง กุน อเกวโร่ มาซัดเอาๆ ทำให้ในตำแน่งกองหน้านี้แมนซิ ชนะไป อย่างไม่ต้องสงสัย  

3.กองกลาง เปาลินโญ่ - แฟนานดินโญ่
ในตำแหน่งนี้ สเปอร์สจะดูดีกว่านิดหน่อย เพราะเปาลินโญ่ที่ซื้อมา ในราคา 17ล. นั้น ดูยังไงก้อคุ้มกว่า แฟนานดินโญ่ที่ ราคา 30ล. เปาลิญโญ่ เล่นได้ดีในเกมรุก ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลการเลี้ยง การครองบอล หรือการยิงประตู ที่อาจจะยังต้องปรับ จูนอีกหน่อย และการเล่นร่วมกับเพื่อน การเข้าใจกัน อาจจะใช้เวลาอีกหน่อย แต่ก้อถือว่าทำได้ดีกว่า แฟนานดินโญ่ ของแมนซิตี้ ที่ยังไม่มีอะไรเปนชิ้นเปนอันซักเท่าไหร่ ได้ลงไม่ค่อน สม่ำเสมอ ในตัวแหน่งนี้ ขอให้ สเปอร์สเปนฝ่าย ชนะไป  

4.กองหลัง คิริเคส - เดมิเคริส
คิริเคส เป็นกองหลังที่ชอบเล่นลูกหวาดเสียว ชอบเล่นเกมบุก แต่ก้อสามารถทำได้ดีในเกมรับ ในทุกๆนัดที่เค้าลง จะต้องได้เห็น ช็อตเค้า พาบอล ตะลุยไปจากแดนตัวเองสู่แดนหน้า ราวกลับเป็นเพลเมคเกอร์ ยังไงอย่างงั้น อย่างไรก้อตาม ในเกมรับเขาก้อ สามารถทำได้ดีมาก ดักทางบอลเก่ง ไม่ค่อยมรลูกเหวอ ให้เห็น ส่วนเดมิเคลิส ที่มาจาก มาลาก้า ก้อได้ลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก กอมปานี เจ็บ และ เล่นได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาด ใหญ่ๆ ให้เห็น ในตำแหน่ง เซนเตอร์ ขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย เสมอกัน win-win เพราะสามารถทำได้ดีทั้งคู่
 

ทั้งหมดนี้คือ ความเห็นส่วนตัว อย่างไรก็ดี ขอให้ ไก่จูนกันติดไวไว ตัวหายเจ็บกลับมาครบซะที

ปล.ขอถามข้อนึง แดนนี่ โรส เมื่อไรจะหายเจ็บ เห็นตอนแรกบอก แค่ เจ็บนิ้ว 2-3 วีคหาย 
นี่ นานละ พี่ทองเล่น จนเซงละเนี่ย แบคซ้าย สงสารแก รีบๆหายซะทีhttp://www.soccersuck.com/boards

Views: 527

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่านแล้วสนุกดีครับ วันหลังเอามาให้อ่านอีกน่ะคับ เปนกำลังใจให้

อืมเปาลินโย่ น่าซื้อมาเกบไว้นะ อิอิ

3. เฟอนันกับเปาลินโญ่ ให้เสมอกันครับ 

4. เดมิเคลิส  ยังต้องปรับ จังหวะพลาดมีทุกแมทช์

   1-2 ครั้ง / แมทช์ ดีที่โชคช่วยตลอด ที่ยังไม่เสียจากจังหวะเหล่านั้น

ตามนั้นครับ อิอิ ขอบคุณครับ

แม้ๆไอคนเขียนเนียเป็นสเปอร์แม่นบ่....พูดได้งัยเปาปุ้นจินเล่นดีกว่าเฟรญัญติโญ่ ถ้าเล่นดีกว่าทำไมกองกลางสเปอร์ถึงสู้แมนซิไม่ได้ แล้วพูดได้งัยยังทำไรไม่เป็นชินเป็นอัน อ่านข่าวบ่างป่ะก่อนเขียนน่ะ สืออังกฤษเขายกให้ย่ายากับเฟรนันติโญ้เป็นคู้หูกองกลางที่สุดยอดที่สุดในอังกฤษทั้งรุกและรับทำได้ดีท่าทั้งสองอยู่ด้วยกัน อ่านข่าวบ่างน่ะแล้วข้อยมาวิจารณ์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.