Members


ประมาณเดือนที่แล้วผมเคยเขียนถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับการสรรเสริญเยินยอว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทีมนึงใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว เสียหมาครับ บอกตรงๆเลยว่า เสียหมาจริงๆ

หลังจากที่ได้มีโอกาสนั่งชมเกมระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบเต็มๆ เมื่อคืน (วันจันทร์ที่ 20 ต.ค.) ที่ผ่านมา พูดได้เลยครับว่า แย่จริงๆ แย่มากๆ เพราะ เรือใบ เล่นได้ติ๋มสุดๆ และเชื่อว่า แฟนๆ เรือใบ ก็คงเชียร์ทีมรักด้วยอารมณ์เซ็งเป็ดยังไงชอบกลเหมือนกัน

นี่ถ้าไม่ได้นักเตะที่ชื่อว่า สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่ดูเหมือนจะเล่นฟุตบอลเป็นอยู่คนเดียวเมื่อคืนนี้ มาสวมบทฮีโร่ทำประตูตีเสมอเป็น 2-2 ในช่วงท้ายเกมล่ะก็ ซิตี้ อาจจะได้แพ้เป็นนัดที่ 5 ของฤดูกาลไปแล้วก็เป็นได้

เกมนี้ "แมนซิ" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะจุดโทษของ โรบินโญ่ ซึ่งพอมาดูทีหลังแล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่า อาบิ๊บ เบย์ เสียบโดนบอลก่อนจริงๆ แถมมันก็ไม่ควรจะรุนแรงถึงขนาดเป็นใบแดงด้วย แต่ ร็อบ สไตล์ กรรมกร เอ้ย กรรมการจอมอื้อฉาว ก็ดันฟักใบแดงออกจากกระเป๋าเสื้อไล่ เบย์ ออกไปนอนพักตั้งแต่นาทีที่ 12

บรรดา "ทูนส์อาร์มี่" ในสนาม โห่กันตรึมครับ แล้วเสียงโห่ก็เหมือนจะได้ผลด้วย เมื่อสถานการณ์ของ "เรือใบสีฟ้า" มันแย่ลงเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่มันทำให้พวกเขาครองบอลกันอย่างสะเปะสะปะ แถม โช หัวหอกตัวเป้าทีมชาติบราซิล ก็ดันเล่นไม่ออก หายจ้อยไปจากเกมซะอย่างงั้น แล้ว 10 ตัว ของ นิวคาสเซิ่ล ก็มาแซงนำเป็น 2-1 จนได้ จากความผิดพลาดเต็มๆของกัปตันทีมอย่าง ริชาร์ด ดันน์

ริชาร์ด ดันน์ เรียกว่าฟอร์มใช้ได้ทีเดียวในเกมนี้ (อันนี้ประชด) จังหวะที่เสียประตูแรกเขาสกัดบอลพลาดไปกระเด้งเพื่อนร่วมทีมก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง โชล่า อเมโอบี้ ซัดจ่อๆเข้าไป ส่วนลูกที่ 2 นี่เต็มๆเลยครับ นิวคาสเซิ่ล เปิดลูกเตะมุมเข้ามา แล้วก็เป็น ดันน์ ที่สวมวิญญาณกองหน้ายิงเข้าสามเหลี่ยมประตูตัวเองไปอย่างสวยงาม

ย้อนกลับไปตอนจังหวะที่ ซิตี้ มีผู้เล่นมากกว่า นิวคาสเซิ่ล 1 คน ตอนนั้นแฟนๆคงได้จินตนาการวาดภาพกันอย่างเมามันส์แล้วว่า ทีมของพวกเขาคงจะเปิดเกมรุกเข้าใส่คู่แข่งแบบไม่ยั้ง เพื่อเอาประตูที่ 2 แน่ แต่แล้วมันก็ไม่เป็นอย่างนั้น

แต่สิ่งที่มันขัดลูกหูลูกตาแฟนๆ แมนฯ ซิตี้ฯ มากที่สุดก็คือเรื่องที่ทำไม มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเลือดมังกร ถึงไม่ยอมส่ง เอลาโน่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลอีกคน ลงสนามมานี่แหละ

เชื่อเถอะ ถ้า เรือใบ ยังเล่นด้วยฟอร์มติ๋มๆต่อไปอย่างนี้ การที่จะไปติดกลุ่มท็อปโฟร์ ก็ไม่ต้องคิดให้เปลืองรอยหยักสมองกันหรอกครับ เอาให้มาอยู่ครึ่งบนของตารางให้ได้ก่อนดีกว่า และถ้ายังจะมาอ้างว่าเล่นนอกบ้านไม่ดี มันก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะการที่จะเป็นทีมที่สุดยอดได้นั้น มันต้องชนะให้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน



เจาะข่าวฮอต : สยามสปอร์ต

Views: 315

Reply to This

Replies to This Discussion

ดันน์ ห่วยแตกมาก โจ ก็พอกันเลยนัดนี้ - -

ทำไมไม่เอาเอลาโน่ ลงมา - -.
ดูเกม แมนฯซิตี้ กับ สาริกาดง เมื่อคืน เรายิงประตูได้แล้ว แถมได้เปรียบตัวผู้เล่นเยอะกว่า
ไม่ถือโอกาส ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นเยอะกว่า บุกทำประให้ได้หลายๆลูก ปล่อยให้ สาริกาดง
บุกข้างเดียว ยังดีนะที่แมนฯซิตี้ บุกช่วงท้ายๆได้หน่อย ที่ได้ประตูตีเสมอมาได้ ถ้าเกิดแพ้
ขึ้นมา ดูไม่จืดแน่งานนี้ ปล่อยโอกาสให้หลุดลอย น่าเสียดายจะเก็บคะแนน3แต้มกลับบ้าน
ให้มีความสุขหน่อย ได้แค่แต้มเดียว เลยอันดับก็อยู่ตรงกลางๆอีกต่อไป
ผมว่าฮิวส์คงห่วงกลางสัปดาห์มากเกินไปเพราะมีความหมายในถ้วยยูฟ่า ส่วนพรัเมียร์พยายามประคองตัว ถ้าบอลถ้วยไปได้ไม่ลึกมีสิทธิ์ตกงานเร็วแน่ๆ ตอนนี้ฮิวส์คงเครียดมากๆผมว่า ทำงานกับมหาเศษรฐีไม่ใช่ง่าย แต่ของให้สู้ต่อไป แบทแมน ผิดคิว ฮิวส์
10-11 ยังเล่นไม่ให้ทีมได้เปรียบได้ก็สมควรเสมอละ ที่สำคัญเล่นได้แย่กว่าด้วยไม่แพ้ก็บุญละ ฮามันเล่นได้แย่มาก ไม่มีใครกล้าเปิดเกมรุกเซง
บ่นดันน์มานานละครับ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วแล้ว
เมื่อไหร่ฮิวส์จะเห็นซะทีนะ
คุณ suri2 ก็ร้องเพลงชาติไทยไปก่อนละกันครับ
ฟอร์มเซ็งเป็ดเหมือนๆ กันเลย
เท่าที่สังเกตุดู นักเตะของเราอายุยังน้อย/ไม่ค่อยมีประสบการณ์/ไม่ทนทานกับเกมส์หนักๆ/หรือเกมส์ที่มีความกดดันสูงได้ดีพอ.. คือยังเล่นไม่ทุ่มเทก้อว่าได้ เปรียบเทียบกับนักเตะทีมบิ๊ก 4 เค้ามีความ โหด และมีการ กดดัน คู่แข่งได้ดีกว่าทีมเรา ถ้าดูในเกมส์ที่แพ้ หอย/เป็ดแดง คาบ้าน จะมองเห็นว่า เรือใบ เหี่ยวปลาย/ทนแรงเสียดทาน/กดดัน ไม่ไหว เจอเกมส์กดดัน/บี้หนักๆ ก้อฝ่อ.. จัยไม่สู้.. ทั้งๆที่ยิงประตูขึ้นนำเค้าอยู่ทั้ง 2 เกมส์ แต่ก้อพ่ายแพ้ในที่สุด.. ทีมที่สภาพจิตจัยที่ไม่เต็ม 100 ก้อทนแรงเสียดทาน/กดดันไม่ได้แบบนี้แร่ะคับ.. สาเหตุก้ออย่างที่บอกไป ยังขาดประสบการณ์คับ.. ต้องเจ็บก่อน แร้วถึงจะจำ.. ว่างั้น..

ผมว่า ที่เอาไม่เอา เอลลาโน่ ลงกลางตอนเเรก เพราะ กลัว กลางนิวมั้ง เลยเอากลางเเน่นๆ เเบบ ก๊อง ดับ น้าฮามัน ลงไปเเพคเเน่นๆไง เเบบ dmc เเหละ / เอาไปหยุดกลางเค้า ว่างั้นเถอะ เเล้วหวังขึ้นทางริมเส้น รึก็ ไอเเลน ที่ยืนกลางสูง เป็นตัวเชื่อมบอลในพื้นที่ระหว่าง กลางกับหลังของ นิวเเทนน / เเต่พอเหลือ สิบ คนเเล้ว ไฉน จึงไม่เปลี่ยนเเผนไม่ทราบ อันนี้ ไม่รู้จิงๆ / จบบ ??

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.