Members

สวัสดีครับชาวแฟนคลับของเรือใบที่รักทุกคน รอบนี้หลายคนอาจไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่กับบทความชิ้นนี้ เพราะว่าก็คงเริ่มมีคนรู้จักผมมากขึ้นกว่าเดิมแล้วล่ะ ( ฮา~ ) ครั้งนี้ก่อนเกมการแข่งขันกับทีมหม้อ สโต๊กซิตี้ มันเป็นอะไรที่ผมมองถึงจุดเปลี่ยน หรือสัญญาณที่จะบ่งบอกได้ครับ


ในเกมที่ผ่านๆมาเราจะเห็นได้ว่าหลายต่อหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นเกมกับ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้นั้นต้องบอกว่าพลาดโอกาส 3 คะแนนแบบน่าเบริ์ดกะโหลกตัวเองจริงๆ นำลิเวอร์พูล 2-0 ยังแพ้ได้ นำสาลิกาดง 1-0 แถมคนมากกว่ากลับพลาดโดนตีไข่แตกแถมเกือบแพ้อีกด้วย ดีที่โล้นทองคำของทีมอย่างไอร์แลนช่วยไว้ไม่งั้นละก็ไม่อยากคิดเลย


ครั้งนี้มาในมุมมองที่จะมองผู้จัดการทีมของเรือใบสีฟ้าของเราเอง มาร์ค ฮิวส์ กุนซือเลือดร้อนคนนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนบอลอย่างมากเพราะทำให้เรือใบกลายเป็นทีมที่บุกได้เร้าใจ โดนอารมณ์วัยรุ่นจนถึงวัยดึก !!! แต่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจนน่าตกใจตามมาด้วยก็คือจำนวนการเสียประตูที่มองยังไงก็อย่างกับคนละทีมกับฤดูกาลที่แล้วมา มันจะมีประโยชน์อะไรที่ยิง 4-5 ลูกแต่ก็โดนเขายิง 4-5 ลูกเหมือนกัน ???


ฮิวส์ เริ่มต้นได้ดูดีอย่างมากแม้จะมีพลาดเล็กๆน้อยๆแต่ก็น่าให้อภัยอยู่บ้าง แถมยังมาทำงานโบว์แดงได้ในการยำใหญ่ 6-0 กับทีมอย่างปอร์ทสมัทอีกด้วย ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาทีเดียว แต่หลังจากนั้นกลับช๊อตเอาดื้อๆ ทั้งที่น่าจะกระโดดไปอยู่หัวแถวเคียงข้างผีแดงแมนยูและัปืนใหญ่อาเซนอลได้แล้ว แต่กลับพลาดง่ายๆ+โง่ๆอีกทำให้เก็บได้แค่ 1 คะแนนจาก 2 นัดล่าสุดที่รูปเกมในครึ่งแรกของทั้ง 2 เกมมันบอกว่ายังไงก็ต้องได้นัดละ 3 แต้มแน่ๆ !!!


จุดเปลี่ยนของเกมคงต้องมองว่า ฮิวส์ เหมาะสมหรือไม่ ? ที่จริงผมไม่อยากมองผู้จัดการเท่านั้นหรอกนะ ถ้าจะมองผมอยากมองถึงทีมงานมากกว่า ผู้ช่วยจะเป็นคนที่คอยช่วยเหลือได้อย่างดี ดูตัวอย่างง่ายๆคือ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงหนึ่งที่ป๋าเฟอร์กี้ขาดผู้ช่วยรู้ใจ ผลงานของทีัมนั้นไม่เอาอ่าวเลย แต่พอได้กีรอซซึ่งเป็นคนที่เก่งด้านเท็คติคมาช่วย ทีมแมนยูดูดีผิดหูผิดตา บุกดี เสริมพื้นที่เยี่ยม โดนโต้กลับก็เช็คตำแหน่งไม่มีพลาด มันเป็นจุดที่ผมกับลังมองอยู่ขณะนี้ว่า หากฮิวส์คนเดียวเอาไม่ไหว ทำไมไม่เลือกผู้ช่วยมาแบ่งเบางานล่ะ ? แต่นั้นก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนน่ะนะ ฮิวส์ที่เลือดร้อนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องท้าทาย แต่มันจะขำไม่ออกแน่ๆหากวันนี้ยังมีการพลาดโง่ๆ ยืนตำแหน่งซ้อนกัน หรือการแก้เกมที่แปลกๆหลุดออกมา เพราะแค่ตอนนี้ก็มีคำถามออกมาถึงความสามารถของเขากันแล้วล่ะ

ในเกมที่เจอกับลิเวอร์พูล ทำไมทั้งที่ลูเวอร์พูลเล่นเหมือนเดิมแต่ทีมแมนซิตี้กลับห่วยลงพอถึงครึ่งหลัง มองง่ายๆหากเล่นเหมือนครึ่งแรกก็ OK แล้วไม่ใช่หรือ คิดง่ายๆเลย

ในเกมกับนิวคาสเซิล นำ 1-0 ผู้เล่นมากกว่า ทำไมถึงยังเน้นตั้งรับ ? หรือว่าไม่เคยมีใครบอกว่าฟุตบอลนำอยู่ 1-0 ไม่ใช่เรื่องปลอดภัย เกมมันจะขาดก็ 3-0 ขึ้นไป ประตูที่เสียผมทำใจได้นะทั้ง 2 ประตูที่ทำเข้าประตูตัวเองน่ะ เพราะถือว่าดวงไม่ดีก็ได้ แต่ก็นะถึงจะเป้นอย่างงั้นทำไมเราเล่นเหมือนช่วง 20 นาทีสุดท้ายไม่ได้เลยหรอ ? ช่วงที่แมนซิตี้นวดนิวคาสเซิลให้ลงไปอุดอย่างเดียว ใส่มันเข้าไป ผมงงมากๆว่าทำไมพอเรานำเขาแต่กลับยังทิ้งตัวรับไป 2 คน ถึงจะบอกว่าน้าฮามันมีความเก๋า แต่กองกลางของเขานั้นไม่ไม่ควรให้ฮามันลงเลยจริงๆ ความเร็วตามไม่ทันเลย ฮามันไม่สามารถทำลายเกมคู่แข่งซึ่งเป็นหน้าที่ได้เลย ในกรณีนี้เมื่อถึงเวลารับผมก็มองรูปแบบพอจะเดาออกว่าจะถอยไอร์แลนมาช่วยทางขวา ฮามันจะช่วยดัก กอมปานีจะเป็นคนตัดตรงกลางทางซ้ายก็การิโด้และบางทีกอมปานีก็มาช่วย อันนี้เข้าใจ แต่ว่าทำไมต้องใช้แผนตั้งรับในตอนที่เรานำอยู่และมีผู้เล่นเหนือกว่า ? อันนี้มันเหมือนวัดใจและวัดกึ๋นกันเลย ผมเดาว่าฮิวส์ต้องการผลที่แน่นอนว่าชนะ เพราะกดดันกับทีมตัวเองว่าต้องการความสำเร็จ แต่ลืมไปว่าการบุกก็เป็นการป้องกันได้อีกทางหนึ่ง

กองหน้า ผมเข้าใจว่า โจ เป็นตัวเลือกอันดับ 1 เพราะค่าตัวและภาษีดูดีกว่า แต่เห็นได้ชัดว่าแชดอีแวนดูดีกว่าเมื่อเกมที่ผ่านมา โจหรือเบนจานี่จะทำงานได้ดีก็ต่อเมื่อเขามีคนอยู่ใกล้ๆ แต่แผนของฮิวส์ โรบินโญ่+ไรท์จิ๋ว ต้องถ่างออกข้างไปนิดเพื่อออกแนวปีกอีกทาง ที่สำคัญจากสถิติที่ดีเลิศของฮิวส์ที่ผ่านมามันชี้ให้เห็นชัดๆว่าเขาใช้แผน 4-4-2 ไม่เคยใช้แผนอื่นๆเลย ผมอาจคิดไปเองก็ได้ แต่ผมว่าฮิวส์เก่งนะ ถ้าแผนเป็น 4-4-2 มันเป็นแผนที่ดึงคุณภาพของฮิวส์ออกมาได้มากที่สุด บางคนมักพูดว่าซื้อมาแพงก็ต้องใช้ให้คุ้ม แต่ผมกลับชื่นชมมูริญโญ่ที่เชื่อในตัวเองว่า แพงไม่แพงไม่เกี่ยวเล่นไม่ดีกูไม่เอาลง !!! นั่นถึงทำให้ เชว่า ดับอนาถกับเชลซี เพราะทุกอย่างเป็นไปตามแผนการเท่านั้น !!! หรือแม้แต่แมนยูที่ผู้เล่นจะเล่นไงได้ก็จริงจะใช้ความสามารถได้ก็จริงแต่ตั้งเล่นเพื่อทีม ให้แผนการเป็นหลัก ลูกเล่นเป็นรอง ลูกหลอกล่อเป้นตัวเปลี่ยนจังหวะ เท่านั้นแหละที่ต้องการ


หลายคนบอกฮิวส์ใช้เงินเก่ง แต่มันจะไปมีความหมายได้อย่างไรหากคุมทีมไม่เก่ง ? หลายคนบอกให้โอกาสฮิวส์เก็บประสบการณ์ ผมมองว่าจะทำงั้นก็ได้ แต่เมื่อไหร่จะพร้อมล่ะ ? หากคนเดียวไม่ไหว ร่วมมือสิ หาผู้ช่วยเก่งๆมาทำหน้าที่ในจุดที่เราอ่อนด้อยมันจะดีกว่าที่จะเอาทีมมาเสี่ยงใช่ไหม ?


นัดนี้เป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญหากยังเก็บแต้ม 3 คะแนนไม่ได้ รับรองจะเริ่มมีเสียงวิจารณ์ตามมามากมายแน่ๆ เพราะชื่อชั้นตอนนี้ถูกมองว่าเป็นทีม B ถึง B+ หรือพูดง่ายๆว่า เป็นทีมที่ยังไงก็น่าจะโอเคเบตงกับ 6 อันดับแรกแน่ๆ แต่หากผลงานไม่เอาอ่าวล่ะก็ ผีวิญญาณของอิริคสัน อาจกลับมาล่องลอยต่อหน้าแฟนบอลก็ได้ เหมือนที่แฟนไก่เดือยทองกำลังเห็นภาพ มาร์ติน โยล ล่องลอยอยู่บนฟากฟ้าในตอนนี้

Views: 156

Reply to This

Replies to This Discussion

ยังไงวันนี้ก็ขอ มันส์ๆ และ 3 แต้มละกันนะ ฮิวส์ และ นักเตะแมนซิตี้ทุกคน
5555555555

ท่านพูดได้ดีมากๆน่าอ่านจริงๆ(รึ)อิอิขอชมละกาน

ผมคิดว่าตอนนี้ทีมเราอย่ากดดันตัวเองเกินไปนะ

ยิ่งตั้งใจมากมันจะเกร็ง แล้วเสียว อะนะกำ

ผมอยากให้เล่นเหมือนทีมลาวเจอกับไทยอะ

อยากให้เป็นทีมลาวนะเพราะมันวิ่งจนหมดเวลาเลย

มีความกระหายหิวเอ๊ยชัยชนะถึงแพ้ก็ได้ใจผู้ชมจริงๆ

คนอื่นคิดไงครับ
เขียนได้น่าสนใจ...


เป็นจุดเปลี่ยนของฮิวจ์ หรือ ของซิติ้...
ยังไงก็ต้อง3แต้มเท่านั้นถ้าเสมอหรือแพ้ขึ้นมาผมว่าเก้าอี้คงหลุดในไม่ช้า
ถ้านัดนี้ไม่ชนะ น่าหนักใจแทน มาร์ค ฮิวจ์สซะเหลื่อเกิน
กลัว ประธานแขก จะปลดกลางอากาศอีกสิท่า แต่ยังไง
ก็ให้กำลังใจ ฮิวจ์ส ต้องเอาชนะให้ได้นัดนี้ เพื่ออนาคต
ตัวเอง สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ท่าน ฮิวจ์ส
อ่านแล้วได้ความรู้สึกดีครับ
แต่ยังงัยวันนี้หม้อแตกแน่ๆว่ามะ
เขียนได้ดีครับ ถูกใจจริงๆ
หลังจากเจอปอมปี้ จังหวะแซมบ้าก็หายไปเลย
วิ่งทับตำแหน่งกันกระจุย
หลังอยากยิง หน้าต้องมารับแทน งง สุดๆ
ถ้า ฮิวส์ ไม่ทำอะไรสักอย่าง พังแน่ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.