Members

ฮิวจ์สเบรกแข้งเรืออย่าบุกเพลิน

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือนลูกทีมอย่ามุ่งมั่นเปิดเกมรุกอย่างเดียวหลังจากถูกคู่แข่งทะลวงตาข่ายไปหลายลูกในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการออกไปเยือน โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้




มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเตือนนักเตะให้รู้จักเพลาๆ เกมรุกบ้างเพราะขนาดออกไปเล่นเป็นทีมเยือน ยังตั้งหน้าตั้งตาบุกจนกลายเป็นผลเสียกับทีม ก่อนหน้าเยือนถิ่นรีบ็อก สเตเดี้ยม ของโบลตัน วันเดอเรอร์ส ในวันอาทิตย์นี้

แมนฯ ซิตี้ มีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม และมักครองบอลได้มากกว่าคู่แข่งแม้จะเล่นเกมเยือนก็ตาม แต่พวกเขาก็มักจะพลาด 3 แต้มเป็นประจำ ซึ่งดูได้จากนัดล่าสุดกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่สนามริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" ครองเกมได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ แต่สุดท้ายก็แพ้ 0-2

อดีตกุนซือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส กล่าวว่า "ถึงจะเล่นเกมเยือนแต่เราก็ยังเล่นเกมรุกอย่างต่อเนื่อง บางทีเราต้องรู้จักเพลาๆ เกมบ้าง เพราะเรามักเล่นเหมือนกับทีมเจ้าบ้านทุกครั้ง และก็ปล่อยให้ทีมเจ้าบ้านจริงๆ ค่อยเล่นเกมสวนกลับ บางทีการให้ความเคารพคู่แข่งเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งจะทำให้คู่แข่งรู้สึกยำเกรงในความสามารถ และคุณภาพที่เรามี แต่เราจำเป็นต้องเก็บแต้มจากการเล่นทีมเยือนให้ได้มากที่สุด"

พร้อมกันนี้ ฮิวจ์ส ยังได้กล่าวถึงเกมรับว่า "ถ้าคุณลองดูทีมต่างๆ ที่มีสถิติเกมรับยอดเยี่ยม ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติเพราะพวกเขามีแบ็กโฟร์ตัวหลักอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องดีเพราะมันจะส่งผลต่อการทำงานในเกมรับของคุณ กองหลังก็เหมือนกับกองหน้านั่นแหละ พวกเขาต้องมีจังหวะในการเล่น และพัฒนาความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมในเกมรับด้วยกัน"

ด้าน แกรี่ เม็กสัน นายใหญ่ โบลตัน วันเดอเรอร์ส มั่นใจเกมรับมือ แมนฯ ซิตี้ หลังจากลูกทีมของเขายังมีสภาพจิตใจพร้อมสู้เต็มที่ "ความเชื่อมั่นของเรายังไม่ได้ตกต่ำถึงขีดสุดเลย เราอยู่รองบ๊วยก็จริงแต่ถ้าเราแก้ปัญหาเรื่องยิงประตูได้ เราก็มีสิทธิ์จะขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตารางได้อย่างรวดเร็ว ผมยังไม่เห็นว่าเราขาดความเชื่อมั่นเลยในช่วงที่กำลังฝึกซ้อม หรือในแต่ละเกมที่ลงเล่น ผมเห็นทีมพยายามอย่างเต็มที่ และทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งหมดในวงการฟุตบอลก็คือเรายังไม่อยู่ในฟอร์มที่เหมาะสม โดยเฉพาะการยิงประตู"

Views: 152

Reply to This

Replies to This Discussion

อืมเน้นคุณภาพดีกว่าเน้นจำนวนนะ นัดเจอนิวก็เหมือนกัน 32 เข้าแค่ 8 แถมเป็นประตูแค่ 2 - -
เป็นงงกับ "มาร์ค ฮิวจ์ส" เหมือนกัน
เซ็นเตอร์แบ็คอย่าง "ไมห์ก้า ริชาร์ด"
เล่นคู่กับดันน์ดีอยู่แล้วเพราะดันน์จะช้ากว่า
แต่เดี๋ยวโยกให้ไปเล่นไปเล่นแบ็คขวาแล้วก้อซ้าย
แล้วคุณพี่ก็ขยันเกินหน้าที่แล้วก็กลับมาตั้งรับไม่ทัน
เล่นรุกดีแล้วคับ แต่ว่าค่อยๆรุกอย่างมีระเบียบ ไม่ใช่โหมใส่ๆ ต้องค่อยๆขึงเกมแล้วกองหลังที่ดันมาสูงก็ต้องแน่นอนเรื่องบอลที่จะโดนสวน และต้องเก็บบอลให้ได้ในแถว 2 ที่สำคัญ กองหลังต้องมีความเร็วกว่านี้เวลาโดนสวนน่ะ ชนเบรกเกมไว้เลย



สำหรับ คุณ ManCityEagle

ผมว่ามันก็แค่ 2 เกมแค่นั้นล่ะคับ เพราะว่า แบ๊คขวาอย่างซาบาเรต้าโดนใยแดงน่ะคับ ส่วนนัดน่าสุดก็การิโด้มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนลงสนามน่ะคับ มันเลยเลี่ยงไม่ได้ ( แต่ผมไม่รู้ว่า ไมเคิล บอล สามารถลงได้ป่าวนะทางซ้ายน่ะ )

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.