Members

สนุกสนานจังที่ได้เชียร์แมนซฺตี้ ยอมรับเลยว่าหลากหลายอารมณ์สุดๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมาเจออะไรๆที่ไม่เคยเจอเวลาเชียร์ทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ( ฮา~ )


มาดูนัดล่าสุดกับการวิเคราะห์นัดที่พ่ายแพ้ดีกว่า โบลตันปลดล๊อคชนะครั้งแรกหลังจากแพ้มา 3 นัดติดๆ ส่วนแทนซิตี่เราทำสถิติแพ้ 2 นัดติดแทน แถมยังจบที่ไม่สามารถยิงประตูได้ อย่างที่ผมบอกๆไปว่าเกมรุกมันต้องวัดหลังจากผ่านไป 10 นัด มันชี้ชัดได้เลยว่าคุณภาพของเกมรุกเราเป็นยังไง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปหลายๆทีมก็จะมีข้อมูลและรูปแบบการบุกของทีมเรามากขึ้น



เล่นเป็นแต่เจาะตรงกลางประตู ?

อันนี้ผมอยากถามมากๆเลย ทั้งเกมก่อนถึงนาที่ 88 ที่ไอร์แลนจะลากไปทางซ้ายแล้วเปิดมาบริเวณจุดโทษ ทำให้ เจลอย ซามูเอล ต้องทิ้งตัวสกัดออกไป ผมอยากรู้ว่าทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีจังหวะแบบนี้บ้าง เห็นชัดว่าไม่ว่าจะโรบิญโญ่หรือปีกขวาอย่างไรฟิลลิปป์พอได้บอลก็จะลากเลี้ยงเข้าไปตรงกลาง ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ถ่ายบอลออกข้างไปทางปีก



ไมก้า นายเป็นแบ๊คนะ !

นี่เป็นสิ่งที่หลายๆคนบ่นๆมาหลายครั้งที่เห็นนักเตะผิวสีร่างโตคนนี้มาเล่นให้ตำแหน่งแบ๊ค ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา เพราะดูเหมือนเขาจะรักการบุกเติมเกมเสียเหลือเกิน จนบางครั้งไปยืนยิ้มอยู่ข้างๆกองหน้าโน่น !!! แล้วพอถึงเวลาเกมรับก็เฮฮาปาตี้ เป็นงานหนักกองหลังทันที เพราะจากหลัง 4 คนกลายเป็น 3 คน ซะงั้น อย่างนัดล่าสุดเพื่อนที่อยู่ข้างๆอย่าง ริชาร์ด ดันด์ คงมีตกใจหลายๆครั้งเพราะว่าหันไปดูทางซ้ายมือของตัวเองเวลาตั้งรับแล้วเพื่อน( ไมก้า )หายไป !?



วันแมนโชว์

มันก็คงจะดีนะถ้าวันแมนโชว์แล้วมันเกิดประโยชน์ หลายๆจังหวะของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ช่วยเกมรุกของแมนยูและดันกองหลังของคู่แข่งให้ถอยลงไปรับลึก นั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่เกมนัดนี้หลายๆครั้งที่ไรท์ฟิลลิปป์ทำงานเกินหน้าที่หรือฝืนตัวเองจนเกินไปซึ่งมันไม่เกิดผลประโยชน์อะไรกลับมานอกจากบอลเด้งกลับมาฝั่งแมนซิตี้จากการที่โดนกองหลังโบลตันสกัลทิ้งออกมา หลายๆจังหวะที่เขาสร้างสรรค์ได้อาจพอจะมาหักล้างกันได้ แต่นี่อาจเป็นสิ่งที่ทำให้เขาไม่รุ่งเรืองกับอาชีพนักเตะที่เชลซี เพราะผมพยายามจะบอกว่า ทีมใหญ่ๆอย่าง Big 4 เขาจะต้องมีแบบแผนการเล่นที่แน่นอนไม่ใช่หวังเพิ่งลูดมหัศจรรย์จากนักเตะอย่างเดียว



มาตราฐานเกมรับ

มันเป็นเรื่องปกติแล้วที่จะบ่นเรื่องนี้ แต่ผมกลับมองว่าวันนี้เกมรับเราเล่นได้ดีเลยนะ ไม่ได้แย่อะไรเลย ลูกแรกที่เสียประตูหลายคนบอกล้ำหน้าแต่มันคือการลงโทษที่ดี แต่ไม่รู้ว่าคนผิดจะรู้ตัวไหม ? มันตำแหน่งที่แบ๊คซ้ายสมควรอยู่ตรงนั้น แต่ดูเหมือนน้องไมก้าของเราจะไปเที่ยวเล่นที่ไหนสักที่ในสนามอะนะ ลูกที่ 2 คงต้องบอกว่าโชคร้าย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะยากลำบากขนาดเข้าประตูตัวเองนะ เอาเป็นว่ายกผลประโยชน์ให้ทีมโบลตันไปละกันเพราะมันพูดยากจริงๆ



เบนฮาฮิม " ผมพัฒนาขึ้นแล้ว !! "

นัดนี้อยากบอกว่าผมพอใจพัฒนาการของเบนฮาฮิมมากๆเลยนะ เขาเล่นบอลได้แน่นอนมากขึ้น เกมนี้ผมอาจมองพลาดแต่ผมหาจังหวะที่เบนฮาฮิมพลาดไม่เจอเลยล่ะ ผมว่าเขาเป็นคนเดียวในแผงหลังที่พลาดน้อยที่สุดในวันนี้


เอลาโน่+ไอร์แลน ฟอร์มร้อนแต่ตุ้งติ้ง !?

ก่อนหน้านี้ผมได้เขียนยกย่องคู่หูแดนกลางคู่นี้ไป แต่มาวันนี้ก็ไ้ด้เห็นอีกบทบาทหนึ่งที่แปลกไป ที่จริงก็สังเกตุมานานแล้วล่ะนะแต่วันนี้ได้โอกาสเอามาโขกสับสักที แผนที่เล่น 4-3-3 ในเกมรุกทุกวันนี้หากแดนกลาง 2 คนที่ทำเกมรุกไม่สามารถทำเกมได้อะไรจะเกิดขึ้น ? ใช่มันก็กลายเป็นแผน 4-1-3 น่ะสิ เพราะว่าแดนกลางของเราช่างตุ้งติ้งขนาดที่ชนไม่ได้ " ว้าย !! อย่าชนนะ เดี๋ยวเปิดบอลไม่ได้ " มันก็ประมาณนี้แหละ เอลาโน่ที่พยายามสร้างสรรค์เกมรุกในแบบของตัวเองต้องถูกกดดันด้วยลูกวิ่ง ลูกชน ลูกอัดกระแทก เราจะเห็นกันได้เลยว่าเขามีปัญหากับมันอย่างมาก ที่จริงนักเตะทุกคนทั้งทีมจัดการปัญหานี้ไม่ได้ ที่จริงผมไม่รู้ว่าในหลักสูตรการซ้อมมีการให้เล่นลิงชิงบอลไหม เพราะว่าพอโดนไล่ทีไรก็ได้แต่หันหลังกลับไปหา โจ ฮาร์ท............เมื่อแดนกลางอย่างเอลาโน่ดับอนาถคนที่หวังได้คือไอร์แลนพลังไดนาโม แต่ขอโทษทีนะ ครึ่งแรกไม่รู้เครื่องพังหรือไง ไม่วิ่งซะเลย โผล่มาครึ่งหลังช่วงต้นเกมดีหน่อยวิ่งซะแป๊บหนึ่ง มันก็เลยจบที่คู่หูตัวทำเกมของทีมกอดคอกับดับอนาถ


โจ ฮาร์ท " อะไรๆ ก็ส่งให้กู !!! "

ที่จริงมันก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ แต่นัดนี้เชื่อไหมว่าทีมเราส่งคืนผู้รักษาประตูทั้งสิ้น 24 ลูกในทั้งเกม พระเจ้า ! มันเยอะโคตรๆ มันหมายความว่าทีมเราไม่เคยซ้อมให้เล่นลิงชิงบอลเลยหรอ ? พอโดนบีบนิดไหน่อยก็เคาะบอลในทางแคบๆไม่เป็นเลย ? พอโดนวิ่งไล่ก็หาตัวว่างๆส่งไม่ได้ ? ผมอยากบอกว่าการซ้อมแบบลิงชิงบอลมันมีไว้ในสถานการณ์เจอทีมวิ่งสู้ฟัดนี่แหละ เพราะมันจะเป็นการเอาตัวรอดได้ เพราะอะไร ? ใช่เวลาที่เจอทีมวิ่งสู้ฟัด มันเป็นโอกาสด้วยเช่นกัน หากคุณต่อบอลได้ดี และเอาตัวรอดได้ มัจะเหลือพื้นที่ให้สร้างสรรค์เกมอีกมากมายเลยเพราะทุกๆคนของคู่ต่อสู้จะทิ้งตำแหน่งออกมาเพื่อวิ่งไล่คุณ !!! มันบอกได้เลยนะนี่ว่า " อ่อนซ้อมไปหน่อย !!! "


ฮามัน " เสือเฒ่าที่สิ้นลาย "


เกมนัดล่าสุดเป็นข้อพิสูจน์สิ่งที่ผมบอกมาตลอดว่า ฮามันเก๋าเกม แต่ไม่เก๋าความเร็วเกม แต่มันก็ผิดไปนิดเพราะดูเหมือนตอนนี้เขาจะไม่เก๋าเกมด้วยซะแ้ล้ว ที่จริงมันไม่ใช่หรอก เพราะนักเตะอายุเยอะๆส่วนใหญ่ยิ่งแบบน้าฮามันแล้วผมว่าเขาควรลงตอนที่เกมปิดหล่องหรือรักษาคะแนนมากว่า แต่นัดนี้เราต้องการประตู ซึ่งมันก็เห็นได้ชัดๆว่าเขาทำอะไรให้เกมต่อเนื่องไม่ได้เลย แต่จะทำไงได้ล่ะเพราะเอลาโน่ หายไปจากเกมเลย ทีมจึงต้องการจุดเปลี่ยน แล้วก็เหลือแต่น้าแกเป็นกองกลางคนเดียวนั่งอยู่ที่เก้าอี้สำรอง ทำใจสิครับงานนี้ เพื่อแกจะระเบิดฟอร์ม แต่ความหวังของฮิวส์ก็ดับทันที เพราะนอกจากเชื่อมเกมไม่ได้ เปิดไม่แม่น เงอะๆงะๆ ยังทำลายเกมคู่ต่อสู้ไม่ได้อีกด้วยทั้งๆที่มันเป็นสิ่้งที่แกทำมาจนอายุ 35 แล้ว ผมยังสนใจอยู่ว่านัดหน้าจะมีชื่อของ ฮามัน อยู่ในรายชื่อรึป่าวนะ ?



ที่จริงผมอยากเขียนเพิ่มนะ แต่ตอนนี้ง่วงมากๆเลย คอมลัมนิส นี้เอาแค่เบาๆก่อนแล้วกัน นัดหน้านี้สนุกแน่ๆ เพราะผมว่าเกาอี้ของ มาร์ค ฮิวส์ มันชักเริ่มร้อนๆซะแล้วสิ ถ้านัดหน้ายังสะกดคำว่าชนะไม่ได้ มันคงติดไฟแน่ๆเลย..................แต่ที่จริงแล้วผมอยากจะให้โอกาสฮิวสือีกนะ เพราะว่าบางครั้งอะไรหลายๆอย่างมันก็ต้องใช้เวลาในการสร้าง ดังนั้นบางครั้งผมก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ที่หลายคนจะมาโทษความผิดของฮิวส์ เพราะเท่าที่เห็นก็คงบอกได้แล้วว่า ทีมเราพิการขนาดไหนกันตอนนี้

Views: 201

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นด้วยทุกประการ

แล้ว นายโย่ / คอมพานี่ / นาย เชด หล่ะคับ
4-4-2 ดีกว่า ยังไม่เหมาะจะบุก ถ้าหลังคุณไม่ดี และต่อบอล ค่อนข้างเสียง่ายมากที่สุด ซาโบลเลต้า เป็นการซื้อที่ผิดมหันต์ ครองบอลไว้ที่ตัวไม่ได้ แถมจ่ายบอลเหมือนคนเล่นบอลไม่เป็นครับ
ไอแลนด์ ตุ้งติ้งๆ เรื่องจริง!!!!
เสียดาย ซอลูก้า อ่ะ ครองบอลแน่นอนจริงๆคนนี้
ผมพึ่งมาเชียร์บอลจริงจัง ก็ตอนเชียร์แมนซิตี้นี่แหละครับ
แต่ตอนนี้ก็เริ่มเบื่อๆ เซ็งๆ ทีมตัวเองละ หลังจากฟอร์มที่หาความต่อเนื่องไม่ได้ ชนะๆ แล้วก็เป๋ไปอีก
อดทน คือ คำที่ดีที่สุดสำหรับช่วงเวลานี้ เช่นเดียวกับที่อดีตท่านประธานท่องอยู่เป็นประจำ
สงสัยจริงๆ ว่า กองหลัง ปกติเขาจะไปเล่นหน้าด้วยเหรอครับ หรือเป็นเกมของ ฮิวส์ วางไว้ หรือ เป็นที่ผมไม่รู้เรื่องบอล
เห็น ไมก้า ก้าจริงๆ ไปอยู่ปากประตูเขาตลอดเลย งง? แล้วจะมีแรงวิ่งกลับมาหลัง ตลอดเกมเหรอ
ทำไมไม่จับไมก้าไปเล่นเซนเตอร์ ช่วยงานกับ ดันส์ ซะ
เพราะตอนนี้ ดันส์ ก็พยายามแข่งกับ ไมก้า ยิงประตู แต่ยิงประตูตัวเอง ไม่แน่ใจว่าประตูสะสมของ ดันส์ เท่าไหร่ละ
ผมว่าถ้าเทียบ ฮิวส์ กับ สเวน แล้ว ถ้าตอนนี้สเวนมีทีมกองหน้าที่ดีอย่างนี้ในฤดูกาลที่แล้ว เราก็น่าจะอยู่ Top 4 แล้วก็ได้
เชียร์ฮิวส์มานาน แต่ก็เริ่มอดสงสัยไม่ได้ละว่า ของจริงหรือเปล่า แบบว่ารุกยังไงถึงเจาะไม่เป็น
เวลาเจอเกมที่แพ๊กรับมาแน่นๆ จะมีปัญหาตลอด แต่ถ้าเจอหลวมๆ ละ สบายเขาเลย
ปล.ฮาร์มันผมก็ยังชอบครับ แต่ฤดูกาลนี้เล่นไม่ออกเลย อาจเพราะไม่ถนัดเกมแบบนี้ก็ได้ ฤดูกาลแล้วยังเล่นได้ดีมากๆ
ปล่อย ดันท์ ไปดีกว่าไหม
จริงแล้วจะเพิ่มแต่กองหน้าไม่ได้เพราะกองกลางตัวรุก
ไม่มีเลยกองหลังก็แย่ มาร์คทำทีมมั่วแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.