Members

ฮิวจ์สมั่นใจหากเรือใบลงตัวรุก-รับแล่นฉิวชัวร์


มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุยหากลูกทีมของเขาสามารถหาความลงตัวในการเล่นเกมรุก-รับ จะช่วยให้ก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำในลีกเมืองผู้ดี พร้อมเชื่อจะคว้า 3 แต้มในเกมรับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์นี้แน่นอน

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับ ตอนนี้กำลังพบกับความยากลำบากในการหาความลงตัวระหว่างการเล่นเกมรุก และเกมรับ เชื่อหากทำได้สำเร็จทัพ "เรือใบสีฟ้า" แล่นฉิวแน่นอน

แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดุดัน และมักจะยิงประตูได้เยอะกับการเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ แต่ในทางตรงกันยามออกไปเล่นนอกบ้านผลงานของพวกเขากับย่ำแย่ดูได้จากเกมลีก แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส สกอร์ 0-2 ทั้ง 2 เกม

อย่างไรก็ตาม ฮิวจ์ส เชื่อว่าหากลูกทีมของเขาสามารถหาความสมดุลในการเล่นเกมรุก และรับได้ ทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะไปได้สวยยิ่งกว่านี้ "ทันทีที่เราหาความสมดุลในเกมรุก และเกมรับได้แล้วละก็ หลังจากนั้นเราจะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากแน่นอน สิ่งที่เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นก็คือการต่อสู้ในสถานการณ์แบบตัวต่อตัว เราจำเป็นต้องแย่งบอลมาให้ได้มากขึ้น"

"เราต้องมองจากโอกาสหลายๆ ครั้งตามความเป็นจริง ขณะที่คุณต้องเข้าใจว่าคุณอยู่ในช่วงเวลาไหนของเกม และมองด้วยความสบายใจ เมื่อเรามีผู้เล่น 5 คนอยู่ในเขตโทษเพื่อพยายามทำประตูทั้งที่เหลือเวลาแค่ 6 นาทีเท่านั้น ผมไม่คิดว่าเราจะโดนวิจารณ์สำหรับเรื่องเหล่านี้ เพราะเราแสดงให้เห็นทัศนคติด้านบวกมาตลอด" อดีตดาวยิงทีมชาติเวลส์ กล่าว

สำหรับเกมที่จะรับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.นี้ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าพวกเขามักจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแน่นอน "การเล่นในบ้านเราสามารถขู่คู่แข่งได้เสมอ และมองย้อนกลับไปจะเห็นได้ว่าเราสามารถแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ 2 เกมหลังสุดได้เป็นอย่างดี เราทำผลงานได้ดีขึ้นพอสมควรในเกมพบกับ ทเวนเต้ (ชนะ 3-2 เกมยูฟ่า คัพ) แต่เกมลีกเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรามาก" ฮิวจ์ส ระบุ

ด้าน โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ยอมรับว่าเขามีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ และทุกวันนี้ก็รู้สึกอุ่นใจที่แฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ให้การดูแลเป็นอย่างดี "พวกเขาดูแลผมราวกับ (ดีเอโก้) มาราโดน่า ของที่นี่เลยก็ว่าได้ ผมรู้สึกเขินพอสมควร ผมหวังว่าจะสามารถตอบแทนความรักของทุกคนที่มีให้กับผมด้วยผลงานในสนาม แต่ผมคงไม่สามารถทำประตูได้ด้วยมือหรอก"


สยามกีฬา

Views: 164

Reply to This

Replies to This Discussion

555 โรบินโญ่ แอบกัดมาราโดน่า นิหว่า
งับๆ
ขอให้ลงตัวเร็วๆนะ น้าฮิ้วว เปนห่วงอนาคตแทน
บินโญ่เหมือนจาชม แต่แอบกัด[เล็กๆ]ซะงั้น555
ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ "กุนซือ" ว่าจะมี "กึ๋น" ในการผสมผสานนักเตะที่มี พร้อมแผนการเล่นในแต่ละนัดได้ลงตัวหรือไม่
เพราะเท่าที่ผ่านมาบางครั้งเราก็หงุดหงิดกับการจัดนักเตะลงทดลองจนทีมเละเทะการแก้เกมก็ไม่ค่อยเห็นผลในทางปฏิบัติ
กับเกมรับไม่เห็นคิดจะแก้ไขหลังที่รั่วซ้ำซากถ้านักเตะยังไม่ดีพอแทคติคการเล่นก็เป็นอีกหนึ่งทางแก้ไขที่สมควรนำมาใช้
นี่ให้ดันสูงตลอดแล้วก็พลาดเหมือนเกมยูฟ่าคัพนัดกลางสัปดาห์กับ "ทเวนเต้" ที่พลาดง่ายๆ โชคดีที่เอาตัวรอดมาได้
ดูตารางคะแนนตอนนี้ทีมท้ายตารางคะแนนห่างเราแค่สองสามแต้มถ้าพลาดกับทีมที่เห็นว่าน่าจะเก็บคะแนนได้บ่อย ๆ
ถึงตอนนั้นคงได้หล่นไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นโดยเงินก็ไม่สามารถช่วยได้ คนที่จะซวยคนแรกคงไม่ต้องบอกนะว่าเป็นใคร?
"มาร์ค ฮิวจ์ส"

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.