Members

โรบินโญ่ซึ้งแฟนเรือใบเทิดทูนเหมือนมาราโดน่า

โรบินโญ่ ดาวยิงจอมเทคนิคเลือดแซมบ้า เผยสุดซาบซึ้งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่องเทิดทูนราวกับตนเองเป็น ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดแข้งหมายเลข 1 โลก ยังไงยังงั้น พร้อมประกาศลั่นขอตอบแทน "เรือใบสีฟ้า" ด้วยการเค้นฟอร์มสุดยอดในสนามให้ได้

โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีหน้าใหม่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าเริ่มจะหลงรักชีวิตค้าแข้งในลีกสูงสุดแดนผู้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดีจากแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ราวกับว่าตนเองเป็น ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่มีผิวสีเข้มเลยทีเดียว

โรบินโญ่ ยิงได้ถึง 7 ประตู จากการแข่งขันทุกรายการ 11 นัดในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ในค่าตัวสถิติสูงสุดของอังกฤษมูลค่า 32.5 ล้านปอนด์ (ราว1,950 ล้านบาท) ในเส้นตายสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อน เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุด เจ้าของฉายา "เปเล่น้อย" ก็ฉายฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง ด้วยการยิง 1 จ่าย 1 ในศึก ยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดเปิดรังเชือด เอฟซี ทเวนเต้ 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา

โรบินโญ่ ที่มีโปรแกรมลงล่าตาข่ายในเกมลีก นัดเปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.นี้ กล่าวว่า "มันมหัศจรรย์จริงๆ พวกเขาปฏิบัติกับผมเหมือนกับ มาราโดน่า อยู่ที่นั่นยังไงยังงั้น ผมรู้สึกเขินๆ นิดหน่อยเหมือนกัน และผมก็หวังว่าผมจะสามารถตอบแทนความรักอันอบอุ่นทั้งหมดนี้ด้วยผลงานในสนาม มันน่าขบขันจริงๆ ที่ผมได้เป็น แบล็ค มาราโดน่า! สิ่งเดียวเท่านั้นที่ไม่เหมือนกันก็คือผมทำสกอร์ด้วยมือไม่ได้!"

พร้อมกันนั้น โรบินโญ่ เชื่อว่าการค้าแข้งในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม จะช่วยให้ตนเองบรรลุผลสำเร็จในการผงาดเป็นยอดนักเตะหมายเลข 1 โลก ได้ดียิ่งกว่าการจมปลักเป็นตัวสำรองกับ "ราชันชุดขาว" เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา

"ใช่ มันจะต้องบรรลุผลสำเร็จในท้ายที่สุด คุณมั่นใจได้เลย ผมอยากจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะหมายเลข 1 โลกให้จงได้ หลายคนคิดว่ามันจะกลายเป็นเรื่องที่ยากกว่าเดิม เนื่องมาจากสโมสรต้นสังกัด แต่ผมกลับคิดว่ามันน่าจะง่ายกว่าเดิมเสียอีก เพราะว่าผมมักจะได้เล่นเป็นตัวจริงอยู่เสมอที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ในการค้าแข้งที่ มาดริด ผมมักจะถูกใช้งานเพียงแค่ในเกมนัดสำคัญ มันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในแง่ของการตลาด แต่สำหรับผม ทีมที่ดีที่สุดคือทีมที่คุณได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยสักนิด หากคุณได้อยู่กับยอดทีมชื่อก้องโลก แต่กลับต้องใช้เวลาไปกับการนั่งอยู่เฉยๆ บนม้านั่งสำรอง" ดาวยิงตัวจี๊ด วัย 24 ปี กล่าว

นอกจากนี้ อดีตศูนย์หน้า ซานโต๊ส ยืนยันว่าชื่นชอบการใช้ชีวิตในเมืองแมนเชสเตอร์ และปรารถนาจะเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้ได้ทะลุปุโปร่งก่อนจบฤดูกาลนี้ แต่ถึงกระนั้น โรบินโญ่ ยังกล่าวเตือน แมนฯ ซิตี้ ว่าตนวางแผนจะอยู่กับทีมต่อไปอีกอย่างมากที่สุดแค่ 5 ปีเท่านั้น

"นักเตะอย่างพวกเราไม่มีทางเลิกใฝ่ฝันถึงความสำเร็จได้หรอก ผมต้องการคว้าแชมป์โลกให้ได้ เมื่อผมมีอายุ 29 หรือ 30 ปี ผมอยากจะกลับไปอยู่กับ ซานโต๊ส และช่วยให้พวกเขาครองแชมป์ ลิเบอตาดอเรส ได้สำเร็จ ภาษาอังกฤษของผมยังไม่แข็งแรงเอาเสียเลย แต่ผมก็มุ่งมั่นจะใช้ให้ได้คล่องแคล่วภายใน 6 เดือนข้างหน้า แล้วคุณจะได้เห็นอย่างแน่นอน ผมคิดว่าการพูดอังกฤษคือเรื่องที่ดีมากๆ ผมกำลังเรียนรู้ภาษาร่วมกับภรรยาของผม" โรบินโญ่ ทิ้งท้าย

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/081108_074.html

Views: 215

Reply to This

Replies to This Discussion

ถึงจะแค่ 5 ปีแต่นายก็จะเป็นที่รักของทีมเราตลอดไป..
ครับ บิญโย่ ทำตามฝันเถอะครับ
แต่ตอนนี้ คุณคือ ฮีโร่...ของเรา
ทำให้เต็มที่นะ พวกเรา เชียร์คุณอยู่
สู้ๆ...
ถึง "เรือใบ" จะไม่ยิ่งใหญ่ในสายตาใคร
แต่การได้นายมาเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่นี่
ก็ทำให้เรือใบลำนี้ใหญ่คับ "พรีเมียร์ลีก" เชียวแหละ...ขอบอก
แล้วนายจะเป็นเบอร์1ของโลกที่นี่แหละ
แล้วทุกคนก็จะไม่มีวันลืมชื่อนี้ เปเล่น้อย ผู้ทำสกอร์สูงสุดในเกาะอังกฤษ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.