Members


ต้องบอกว่าไม่ได้จะดิสเครดิต มาร์ค ฮิว์นะคับ แต่ผมอยากรู้เหมือนกันว่า ถ้ายังไม่ชนะ อีก 3นัดจะเป็นยังไง ผมยังมองไม่เห็นว่า ฮิวส์ จะแก้เกมส์ ได้ ตอนเราเสียเปรียบเลย ผมลองมองย้อน ไปตอนที่ฮิวส์ คุม แบล็คเบริน์ อีกทั้งสถิติต่างๆ

แบรคเบริน์มีกองหน้า ที่ค่อนข้าง ลงตัวหลายคนมาก ปีกขวา เบนย์ลีย์ กองหน้า ซานตาครูซ มอเทนกัมส์ เดวิดดันส์ เบนนิ่ แมคคาที เรียกว่า แนวรุกสุดยอดมาก แต่ ฮิวส์ ชนะทีมใหญ่ๆได้น้อย มากมีชนะบ้างเหมือนกัน ปี 49 นั้น เป้นปีที่มาคุมเต็มตัว และค่อนข้างดี แต่จากนั้นก็ไม่ค่อยหวือหวา น่าแปลกใจที่ฮิวส์มีนักเตะ ที่ค่อนข้าง มีฝีมือ แต่กลับไม่สามารถ คว้าแชมป์ได้เลย

ก่อนจบซีซั่น ฤดูกาลที่
แล้ว แพ้ เบอร์มิงแฮม ไป 4-1 ตลอดเวลาที่เล่นบางครั้งยิงได้เยอะ แต่บางครั้งเล่นไม่เอาอ่าว ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา แต่เรียกว่ารักษาระดับได้ จบฤดูกาลที่อันดับ 10 ในพรีเมียรืลีก ประมาณ กลาง ตาราง ไม่ลงไปตำมาก ประสบการณ์การคุมทีม ของฮิวส์ ค่อนข้างน้อยมาก ยังไม่มีรางวัล แชมป์ การันตี เลย ซักถ้วย อันนี้ สำคัญมาก นั่นเพราะมีผลต่อความศรัทธา ของนักเตะในทีมต่อผู้จัดการทีม

ถ้าเทียบกับผุ้จัดการทีมที่อายุเท่ากัน มูรินโญ่ 45 ปี มูรินโญ่ มีสถิติยอดเยี่ยม แปดปีนั้นคว้าแชมป์มาแล้วรายการทั้งใหญ่และเล็ก คุมปอรโต้ แข่ง 15 มีสถิติชนะ 11 แพ้ 2 เสมอ2 และมีสถิติดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี สถิติ บางอย่างก็เป็นสถิติใหม่ในลีกด้วยก็มี

ส่วนแฟร้งไร้ทการด์ อายุ 46 ปี อยู่กับ บาเซโลน่า 5 ปี คว้าถ้วย ให้ทีม ถึง 5ถ้วย และแต่ละทีมที่ไร้ทการด์คุม ได้เข้า ชิง ucl ทั้งนั้น และไปถึงรอบ ไฟนอล และรอบก่อนตัดเชือกทั้งนั้น รวมชัยชนะทั้งหมด กับบาร์ว่าคิดเป็น 61.24%

ส่วน ราฟาเอลเบนิเตช อายุ 48 ทำให้ทีม คว้าแชมป์ ตั้งแต่ ปีแรก คือ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ปี ต่อมาก็ได้ Faคัพชัยชนะคิดเป็น 56กว่า % 4 ปี คว้ามาแล้ว 5 ถ้วย

ส่วน ฮิวส์ 9ปี นั้นไม่มีแชมป์ติดมือ เลยซักรายการ ในขณะที่อายุ นั้น ไล่เลี่ยกับ ผู้จัดการทีม ที่ประสบความสำเร็จทั้งนั้น ตั้งแต่คุมทีม แบล้คเบริน์ ทั้งหมด 188 นัด ชนะ 88 แพ้ 59เสมอ 77 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ แล้วชนะแค่ 43.61 %

ส่วนมูรินโญ่ ทำได้ ถึง 70% ทั้งปอร์โต้ และเชลซี

อดีตตอนค้าแข้งฮิวส์เปลี่ยนทีมค่อนข้างมาก 22 ปี อยู่ถึง 8 ทีม มาถึงฤดูกาลนี้ ฮิวส์คุมทีม แข่งไป
12 นัด ชนะ เพียง 4 นัด คิดแล้วไม่ถึงครึ่ง แต่แพ้ไปแล้ว 7นัด เกิน 50 % เสมอ แค่นัดเดียว
เสียประตูไปแล้วถึง 20 ประตู เป็นอันดับ 3 รองจาก เวสบรอมวิช แพ้ในบ้านถึง 3นัด ขณะที่นอกบ้าน แพ้ 4 นัด ซึ่งถ้าเทียบกับ สเวน ตอนเข้ามาคุมทีม เปิดฤดูกาล 3นัดไม่เสียประตูเลย
แถมยังไม่เสียประตูติดต่อกัน ถึง 10 นัด อีก แต่เป็นโชคไม่ดีของสเวน ที่กองหน้าไม่เด่นเหมือนฤดูกาลนี้ แต่ในตำแหน่ง มิดฟิลและแผงหลังเด่นมาก โดยเฉพาะเอลาโน่ ยิงมากกว่าใครในสโมสร แต่อาจเป้นเพราะซิตี้ยิงประตูไม่ได้ ความมั่นใจเริ่มน้อยลง อีกทั้งสเวนนั้นเน้นเกมรับ แล้วสวนกลับ ด้วย ช่วงหลังๆ จึงถูกยิงมาก ดดยเฉพาะริชารด์ ดัน ซึ่งออกอาการตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลายนัดเป้นเพราะเค้าเลย ผมอยากบอกว่า สถิติและหลายๆอย่าง มันบอกได้ถึง การจะเป้นทีมที่ยิ่งใหญ่ เราก็ต้อง อาศัย ผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถพอ หากเราต้องการแชมป์ แต่ถ้าเราต้องการอันดับ ที่ดีในลีก แต่ไม่ต้องการแชมปื
ฮิวส์อาจจะทำให้ได้ แค่อาจจะแต่ไม่แน่ใจว่าเค้าจะทำให้ได้อันดับไหน คุมทีม 9 ปีไม่ได้แชมป์อะไรเลย ถ้าเราจะหวังแชมป์กับแก คงเป็นเรื่องยากมาก แค่อยากจะบอกว่า ความเป็นมืออาชีพมันน่าจะ วัดได้จากผลงานที่ผ่านมา เพราะฟุตบอลก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เหมือนกันนะ

Views: 140

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอบง่ายๆครับ...

แบลกเบิรน ให้งบปีละ สามสี่ล้านปอนด์ แถมปีสองปีแรกไม่มีเงินให้เลย
เปนคุณจะเอาอะไรมากมายละ กับทีมที่ซื้อนักเตะตลอดห้าปีที่ผ่านมา น้อยกว่าค่าตัวนักเตะบางคนที่ รายชื่อที่พุดมาซื้อไว้
ฮิวลลฺเปนคนที่เลือกซื้อฉลาดครับ ใช้เงินได้คุ้มค่ามากๆๆๆๆ

เอาแค่ปีนี้เลยก้อได้ กอมปานี ฟิลิป ซาบาราเต้ เบนฮาฮิม แค่นี้ก้อคุ้มค่ามากแล้ว
มูริญโญ่นี่ตรงกันข้ามเลย กึ่นแก้เกมนี่เขาเก่งกว่าเฟอรกี้ เทียบๆกับคาเปลโลเลยนะนั่น แต่ถ้าไม่ได้รานิเอลลี่ปูทางไว้
นักเตะที่รานิเอลี่ทิ้งไว้นี่สุดยอดหมดเลย เบนิเตฟก้อได้อานิสงค์ตอนที่เขาคุมบาเลยเซียด้วย

ต้องพุดว่าเราควรได้รานิเอลลี่ตั้งแต่แรก แผนการหกปี นี้คือ การปูทีมไว้สามปีแรก ปีที่ก้อน่าจะมั่นคงแล้ว
ทุกทีมต้องมีช่วงเป๋ไปเป๋มา แมนยูก้อไมาได้เริ่มแบบร้อนแรงขนาดนั้นนิ ชื่อของฮิวลลอาจจะไม่ดีขนาดดึงสุดยอดนักเตะมากมาย
แต่ชื่ออย่าง ซานตาครูส แม๊คคาธี่ โฟเกล นี่คือนักเตะจากทีมใหญ่ๆนะครับ

คุมเก้าปี นี่ไม่แน่ใจว่าเริ่มนีบจากทีมชาติเวลส์ ชุดลุยศึกยูโร2000 ป่าวครับ ทําทีมที่อันดับตํ่ากว่าทีมชาติไทย จนเกือบไปยูโรนี่ เก่งขนาดไหนแล้วกัน

ผมไม่บอกนะว่าคุณเอาสถิติอะไรมาถล่มเขา แต่ผลงานปจบ.มันแย่จริงๆ แค่ทุกทีมมีขึ้นมีลง โคชอย่างเรดแนปที่คนหัวเราะเยอะ ก้อได้จบโคตรงานอย่างสเปอร์ แต่อาราไดส์ที่กึ่นสูงสุดในอีงกิดกลับเดินตรงงาน

โคชระดับโลกอย่างรามอสยังทําทีมโหล่ยโท้ยได้ เวเนเบิลก้อเคยจับบาซ่า ฮัดสันก้อเคยคุมอินเตอรฺ...
ไม่มีคนไหนสุดยอดได้ตลอดเวลาหลอกครับ...

โคชอย่างสเวนด่าสาดเสียเทเสียจนเสียผู้เสียคน ตอนนี้จะขุดกับมาเชิดชูเปรียบเทียบหลอครับ???

ไม่รู้นะ แพ้รวดสามนัดมันก้อเกินไปละ นัดหน้าเจอฮัลลที่เริ่มหมดฤทธิละ น่าจะไม่ยากหลอก
บอลแพ้คนก้อรุมสวด แต่ใอที่ถลุงปอรสมัธหายห่วงนี้ลืมหมด...

ถ้าอย่างงั้น เบนิเตส กับแวงกอร์เด้งไปนานแล้วครับ เจอเปรียบเทียบแบบนี้...
ฝีมืออาจมีส่วนจริง ว่าฮิวจ์ ยังสู้ไม่ได้
แต่เรื่องทีมที่คุมมันก้อมีส่วนต่างกัน
ด้วยนะครับ...ในการไขว่คว้าความสำเร็จ อ่ะ
แอรี่ เรดแนป ต้องบอกว่ามีโชคด้วยนะครับ ตัวที่ซื้อ มาในยุครามอส ผมว่าไม่ธรรมดาทั้งนั้น พาฟิวเชนโก ลูกาโมดริช ตัวแสบในยูโรทั้งนั้นเลย เดวิทเบนลีย์ ก็ไม่ธรรมดาเลย เรียกว่า เรดแนปมองเห็นแล้ว ถึงได้ย้ายมา พอร์ทสมัท แต่ที่ดูจากสถิติ ของแก ถือว่าที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้โดเด่นเท่าไหร่ จะเป็นช่วงแรกหรือป่าวไม่แน่ใจ คงต้องดูไป เพราะคุมปอร์ทสมัท 3 ปี จาก 128 นัด ขนะ แค่ 54 นัด คิดเป็นชัยชนะทั้งหมดแค่ 42.19%แต่เรื่อง แชมป์แกก็มีติดมือมาหลาย รายการ 25 ปี แกได้แชมป์ ประมาณ 7รายการ แต่เป็นถ้วยเล็กๆ ตอนนี้แกอายุ 61 แต่ตอน แกอายุ 30 กว่าคุมทีมเล็กปีเดียว แกก็ได้แชมป์แล้ว เร็วมาก ล่าสุดที่ได้ คือแชมป์ Fa คัพ กับพอร์ทสัมัท แกคงคิดอยากได้ ถ้วยใหญ่บ้าง ซึ่งสเปอร์ก็เป็นทีมใหญ่พอสมควรมีศักยภาพ สรุปหลายคนมีแชมปื การันตีแล้วทั้งนั้น สำหรับฮิวส์ ก็คงต้องรอดูต่อไป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.