Members

ยาย่าจะเข้าชิงรางวัลนักเตะเยี่ยมแห่งปี

ซิตี้มีนักเตะที่มีแนวโน้มจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี พรีเมียร์ ลีก

หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า ดาบิด ซิลบาและยาย่า ตูเร น่าจะอยู่ในรายชื่อนักเตะมืออาชีพที่โดดเด่นของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม EPL Index คิดว่ายาย่าจะมีชื่ออยู่ในผู้เข้าชิงรางวัลนี้

แม้ซิลบาจะโชว์ฟอร์มโดดเด่นมาตลอดฤดูกาล แต่ มาร์คัส โจนส์ รายงานข่าวว่า “ยาย่า ตูเร มีชื่อเสียงมากจริงๆ ในฤดูกาลนี้ด้วยการโชว์ฟอร์มเยี่ยมไร้ที่ติ

“นักเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ เป็นหัวหอกในการผลักดันเรือใบสีฟ้าให้แล่นไปคว้าแชมป์ ด้วยการโชว์ทักษะความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ว่าเขาคือมิดฟิลส์ที่ดีที่สุด ในลีก

“หลังจากที่เซอร์จิโอ้ อากูเอโร่ ทำได้เยี่ยมเมื่อต้นฤดูกาล แต่เขาก็ไม่ได้ลงสนามเพราะบาดเจ็บ ยาย่าจึงเข้ามาเสียบแทนตำแหน่งนี้

“เขาได้ยิงประตูมากขึ้นโดยยิง 17 ประตูในลีกฤดูนี้ มีประตูน้อยกว่าสามปีที่แล้วรวมกัน (18 ประตู) เพียงประตูเดียวเท่านั้น

“ไม่น่าเชื่อจริงๆ ที่เขายิงเจ็ดประตูได้เฉียบขาดฤดูกาลนี้และมีโอกาสที่จะยิง 41% นี่คือสถิติที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของยาย่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออากูเอโร่ได้รับบาดเจ็บ ยาย่าก็ทำหน้าที่แทนได้ดีสุดๆ

Yaya Celeb.jpg

“เขาสามารถส่งลูกเปิดเกมได้งดงาม90% และ80% จบได้สมบูรณ์ แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่มีคุณภาพชั้นสูงในฤดูกาลนี้ เขาน่าจะเป็นผู้ท้าชิงรางวัลที่เหมาะสมมาก”

กระแสข่าวต่อไป บลีชเชอร์ รีพอร์ต (Bleacher Report) กล่าวยกย่องมิดฟิลว์มากความสามารถอีกคนของซิตี้ ถึงทีของซามีร์ นาสรี บ้าง

รอบ พอลลาร์ด รายงานว่า “ นาสรีเล่นเข้าขากับดาบิด ซิลบา การเคลื่อนไหวและการทำงานของสองนักเตะเป็นกุญแจกสำคัญของทัพเปเยกรินี่ ขณะนี้ซิตี้ครองบอลได้เยี่ยม ซึ่งนาสรีและซิลบาทำได้ดีจริงๆในการคุมบอล เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นพวกเขามีอิสระในการเล่นอย่างสร้างสรรค์

“ไม่ใช่เฉพาะทักษะของนาสรีที่ได้เล่น ฟุตบอลได้ดีสุดให้แก่ซิตี้ภายใต้การกุมบังเหียนของเปเยกรินี่เท่านั้น หลักการทำงานของเขาได้พัฒนาตัวเองด้วย ข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของเขาหมดไป เขาได้กลายเป็นหัวหอกสำคัญของทีม”

ข่าวต่อมาเป็นของฟอร์เอฟเวอร์ เวสต์ แฮม (Forever West Ham) ที่ได้ระบุว่า คอสเทล พานติลิมอน อาจจะเป็นเป้าหมายของเวสต์ แฮม ตามรายงานข่าวที่ว่า “Football Direct News ระบุไว้ว่าคอสเทล พานติลิมอนแห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นเป้าหมายของแซม อัลลาร์ไดซ์

“หากนายทวารซิตี้เป็นที่ต้องการตัวของขุน ค้อนจริงละก็ แสดงว่าจัซซี่ จาสเคไลเน้น ก็อาจจะไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับสโมสร และจะมีคำถามถึงความสามารถของสตีเฟ่น เฮนเดอร์ซันและแรพเฮล สไปเกล ที่จะแทนแอนเดรียน

“ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี ได้มาแทนที่โจ ฮาร์ท เมื่อต้นฤดูกาล ได้สร้างความประทับใจแก่บิ๊กแซมในการเล่นทั้งสองขา ซึ่งเขาได้เล่นปะทะกับทัพของแซมในแคปปิตอล วัน คัพ”

มาจบข่าวเกี่ยวกับเรื่องอำที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ในวาระ April Fool (วันโกหกแห่งชาติ)

เดอะ เมโทร (The Metro) เชื่อว่า มูนสไลด์ของซิตี้เป็นข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุด โดยเมโทรเขียนไว้ในข่าวว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างเรื่องอำที่โดดเด่นสุดๆ ด้วยการประกาศเปิดตัวมูนสไลด์ที่จะเป็นพาหนะนำแฟนๆ ออกมาจากเอทิฮัด สเตเดี้ยม  โดยซิตี้ได้ออกประกาศและทำวีดีโอในเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของสโมสรระบุถึง แรงบันดาลใจของพวกเขาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ”

 ____________________________________________________________

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai และเข้าชมเว็บไซด์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ  mcfc.co.th

Views: 527

Reply to This

Replies to This Discussion

สมควรแล้วครับ...สำหรับยาย่า

ยาย่าสู้ๆๆๆ

ว้าว สมควรได้เข้าชิง

เอาใจช่วยพี่ใหญ่กัน....

เหมาะกับเค้าคนนี้ที่สุดแล้วครับ เวลานี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.