นายใหญ่คนใหม่ของเรือใบสีฟ้า กระชุ่น กองหน้าทีมชาติบอสเนียฯให้พิสูจน์ตัวเองด้วยการงัดฟอร์มเทพสมัยอยู่กับ โวล์ฟบวร์กออกมาอีกครั้งในปีนี้

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือสมองเพ็ชรของแมนฯ ซิตี้ กระตุ้น เอดิน เซโก้ ดาวยิงชาวบอสเนียนให้งัดฟอร์มเก่งเหมือนสมัยลงเล่นกับโวล์ฟบวร์ก เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับสโมสรแห่งนี้

นายใหญ่ชิลีแสดงมั่นใจในตัวอดีตกองหน้าโวล์ฟบวร์กมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมารับงานในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังนักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่น จนเขาต้องส่งกองหน้าวัย 27 ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมเปิดฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีกทันที

โดยเซโก้ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนสำคัญที่พา เรือใบสีฟ้าไล่ถล่มนิวคาสเซิลฯ 4-0 และได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ในเกมดังกล่าวด้วย ล่าสุดเปเยกรินีก็หวังว่านักเตะจะทำผลงานได้ร้อนแรงเหมือนสมัยที่อยู่กับ โวล์ฟบวร์กอีกครั้ง

"เซโก้โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากในเกมกับนิวคาส เซิล แต่เขาโชคร้ายที่ไม่สามารถพังประตูได้ แต่ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะทำประตูได้อย่างแน่นอนในเกมต่อไป เพราะเขาทำมาแล้วตลอดอาชีพค้าแข้ง" เปเยกรินี เผย

"ผมบอกกับเขาตั้งแต่ก่อนเข้ามารับงานแล้วว่า เขาต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการโชว์ฟอร์มให้ได้เหมือนเมื่อสองปีก่อน หากยังต้องการอยู่กับทีมต่อไปในปีนี้"