Members

บินโญ่น้อมรับคำวิจารณ์จากเปเล่


โรบินโญ่ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดปากแจง เปเล่ ตำนานแข้งแซมบ้า หลังโดนตั้งคำถามเกี่ยวกับการเลือกย้ายซบ "เรือใบสีฟ้า" ยันชัดผูกพันกับ ซิตี้ อย่างมาก และมีความสุขที่ได้ย้ายมาร่วมทีมนี้ ประกาศก้อง ขอร่วมหัวจมท้ายกับต้นสังกัดต่อไปอีกนานแสนนาน

โรบินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดปากสวนกลับบรรดานักวิจารณ์ฝีปากกล้าทั้งหลาย รวมทั้ง เปเล่ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล หลังโดนตั้งแง่สงสัยเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกย้ายซบทัพ "เรือใบสีฟ้า" แทนที่จะเป็น เชลซี หรือสโมสรอื่นที่ได้โลดแล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า

ดาวเตะแซมบ้า กล่าวว่า "แน่นอน มันไม่ใช่เรื่องดีเมื่อได้ยินคนอย่าง เปเล่ ออกมาวิจารณ์อะไร แต่ผมยอมรับได้ เมื่อคุณย้ายออกจาก เรอัล มาดริด สโมรดังของโลก มันก็เป็นธรรมดาที่ต้องโดนวิจารณ์อยู่แล้ว ผมได้เล่นทีมชาติมาแล้วหลายหน ดังนั้นผมจึงคุ้นเคยกับเรื่องดีๆ และแย่ๆ ที่พูดถึงตัวผมมาแล้ว"

ด้วยการที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน เข้ามานั่งแท่นกุนซือ เชลซี ทำให้หลายฝ่ายคาดกันว่า โรบินโญ่ อาจใช้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นบันไดก้าวกระโดดต่อไปยัง "สิงห์บลูส์" แต่เจ้าตัวยืนกราน ตนมีความสุขดีกับชีวิตในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

"สิ่งเดียวในหัวผมคือ การอยู่ค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ต่อไปอีกนานแสนนาน ในฤดูกาลหน้าเราจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ ผมไม่เคยคิดย้ายทีมเลย เมื่อผมก้าวลงสนาม ผมต้องเป็นคนแบกทีมนี้ เป้าหมายของผมคือ การทำให้แฟนบอลและผู้บริหารมีความสุข และอยากทำให้ได้อีกนาน ผมอยากตอบแทนทุกคนสำหรับการต้อนรับผมอย่างอบอุ่น"

พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 24 ปี ยังหวนรำลึกถึงช่วงเวลาอันขมขื่นกับ เรอัล อีกด้วย พร้อมเสริมว่า "มาดริด เป็นเมืองที่สวยงาม และครอบครัวผมก็ชอบที่นั่นมาก แต่สิ่งต่างๆ ไม่ดีกับผมเหมือนที่เกิดขึ้นที่นี่ ผู้บริหารทำตัวไม่ค่อยเหมาะนัก ผมไม่รู้สึกมีคุณค่าเหมือนเวลาอยู่ที่นี่เลย"

"ทุกคนรู้ว่า พวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย แต่พวกเขาก็ปฏิบัติกับผมเหมือนผู้เล่นธรรมดาๆ ทั่วไป ผมรู้คุณค่าตัวเองดีในฐานะนักฟุตบอล ผมคิดว่า ผมไม่ควรถูกนำไปตีมูลค่าแลกกับนักเตะคนอื่น (คริสเตียโน่ โรนัลโด้) ผมยอมรับไม่ได้ เพราะมันทำให้ผมรู้สึกต่ำต้อยกว่าความเป็นจริง" โรบินโญ่ ตบท้าย

พูดได้น่าสงสารมากเลย เรารักนาย ("ผมไม่ควรจะโดนเรียกว่่าเปเล่น้อยด้วยนะ" อิอิ ล้อเล่นครับ ^^)

credit: http://www.siamsport.com/Sport_Football/081130_008.html

Views: 115

Reply to This

Replies to This Discussion

สู้ ๆๆๆ โรบินโญ่ ตอกหน้าไอกัลเดร่อน ให้ชัด ๆ ไปเลยว่า ข้านี่แหละของจริง!
นายคือคนสำคัญ บินโญ่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.