Members

บินโญ่แนะฮิวจ์สสร้างเกมรับด้วยแข้งแซมบ้า

โรบินโญ่ หัวหอกค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แนะ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเลือดเวลส์ ควรเสริมแกร่งในแนวรับด้วยผู้เล่นเลือดแซมบ้ามากยิ่งขึ้น พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมต้องมีจิตใจแห่งแชมเปี้ยน ไม่งั้นคงหมดสิทธิ์ก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในลีกเมืองผู้ดี




โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแนะนำ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม ให้พยายามเสริมแกร่งด้วยการดึงตัวผู้เล่นชาวบราซิเลียนเข้ามาร่วมทีมมากยิ่งขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า

ฮิวจ์ส ยังอุบไต๋ไม่ยอมเปิดเผยชื่อนักเตะที่สนใจจะดึงตัวมาร่วมทีม แต่ หัวหอกวัย 24 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษ 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,950 ล้านบาท) ออกมาแนะนำให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ควรซื้อตัวผู้เล่นชาวแซมบ้ามาร่วมทีม โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหลัง

"เรามีนักเตะฝีเท้าดีมากมายก็จริง แต่ถ้าสโมสรอยากที่จะเป็นทีมชั้นนำ เราก็ต้องมีการเซ็นสัญญาคว้านักเตะเข้ามาให้มากยิ่งกว่านี้ ผมอยากแนะนำ คเลแบร์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้กับ ซานโตส, ติอาโก้ ซิลวา ที่เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กกับ ฟลูมิเนนเซ่ ซึ่งเขากำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โค้ช (ฮิวจ์ส) พูดถึง ลุยเซา ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวบราซิเลียนและเล่นให้กับ เบนซิก้า" โรบินโญ่ กล่าว

"บินโญ่" ซึ่งยิงไปแล้ว 9 ประตูนับตั้งแต่ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ มีเกมรับที่เปราะบางโดยเสียไปแล้ว 6 ประตูจาก 8 เกมหลังสุดในลีก "ทีมต้องมีการพัฒนาในเกมรับ เมื่อคุณสร้างบ้าน คุณต้องเริ่มสร้างรากฐานให้แข็งแกร่งจากพื้น ดังนั้นคุณจำเป็นต้องสร้างทีมจากเกมรับ และจากนั้นค่อยขึ้นไปปรับปรุงเกมรุกให้แข็งแกร่งขึ้น ผมอยากเซ็นสัญญากับนักเตะคนไหน ? ถ้าผมเลือกได้ผมอยากได้ตัว กาก้า และ โรนัลโด้ (อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล)"

ขณะเดียวกัน โรบินโญ่ ยอมรับว่า นอกจากจะซื้อนักเตะมาเสริมความแข็งแกร่งแล้ว ยังต้องมีการปรับปรุงเรื่องสภาพจิตใจด้วย "ซิตี้ มีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย แต่เป็นทีมที่ใจไม่สู้ พวกเขาพอใจกับการจบซีซั่นด้วยอันดับ 5-6 พวกเขาพอใจอะไรเล็กๆ น้อยๆ คิดแค่เสมอก็พอแล้ว พวกเขาขาดจิตใจของแชมเปี้ยน ผมได้เรียนรู้ว่าการจบด้วยอันดับ 2 มันไม่มีความหมาย ดังนั้น ผมอยากที่จะเป็นแรงบันดาลใจเพื่อสร้างจิตใจแห่งชัยชนะให้กับทีม"

"คุณต้องพอใจกับชัยชนะเท่านั้น คุณต้องอยากชนะ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล บางทีผมมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร แต่ตอนนี้ ซิตี้ มีแผนการที่จะกลายเป็นทีมใหญ่ ดังนั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องสภาพจิตใจใหม่" โรบินโญ่ กล่าว

Views: 97

Reply to This

Replies to This Discussion

เหมาะ.. พวกบราซิล มีความสามารถ เฉพาะตัวดีเป็นส่วนมากอยู่แล้ว
ถูก ฮิว หัวจใจไม่เป็ฯนักสู้ เลย โดยออกมาให้สัมภาษว่าแมนชีตี้ยังห่างชั้นกับแมนยู ถ้า ถ้าเราคิดว่าเราสู้ไม่ได้จะมาแข่งทำไมว่ะ ทำไมไม่ไปเล่นแชมปิ้นชิบ เซงว่ะ ไม่มีหัวใจเป็นนักสู้ ทีมเราต้องลุ้นแช่มเท่านั้น จำไว้ฮิว
เออ แล้ว Glauber ซื้อมาทำไม ตัวนี้สูง 188 บราซิลด้วยไม่ลองดูหน่อยเหลอ Center Half นะ
จะเปนลม...กองหลังบารซิล

กองหลังต้องพวกอิตาลีดิ เห้อ...
เอาน่า ๆ บลาซงบลาซิล อิตาลีน่าอะไร ก็ จ๊วกๆมาก่อนเถอะฮะ ถ้า เค้าคิดว่า ใช้ได้ ก็ โอเเหละฮะ อิอิ ^_^
ครึ่งหลังตอนเล่นกับแมนยูเล่นได้วูบวาบมาก แต่ครึ่งแรกออกไปในทางมั่วสลับตำแหน่งกันวุ่นวาย
55555 (ถูก)เริ่มเครียดกับกองหลังแล้ว แต่อย่าเอากองหลังบลาซิลเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.