Members

ยูฟ่าเล็งแบ่งค่าปรับเรือให้ทีมอื่นในลีก

ยูฟ่าเล็งแบ่งค่าปรับเรือให้ทีมอื่นในลีก

ฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แมนฯ ซิตี้
ทุกทีมในพรี เมียร์ลีก รวมถึงทีมที่ต้องตกชั้นไป มีโอกาสได้รับส่วนแบ่งจากเงินค่าปรับก้อนโตที่ได้จาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ หลังจากยูฟ่าวางแผนจะจัดสรรเงินก้อนนี้ให้เพื่อชดเชยผลกระทบที่ได้รับจากการ อยู่ในลีกเดียวกับทีมที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ


        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) วางแผนจะจัดสรรปันส่วนเงินที่ได้จากการปรับสโมสรที่ไม่ปฏิบัติตามกฎควบคุม การเงินหรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ (เอฟเอฟพี) มาแบ่งให้กับสโมสรอื่นๆ ที่ได้เล่นถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้และฤดูกาลหน้า และยังจะแบ่งให้ทุกสโมสรที่เล่นอยู่ในลีกเดียวกับสโมสรที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ อีกด้วย


         นั่นหมายความว่าแม้แต่ทีมตกชั้นจากพรีเมียร์ลี กอย่าง นอริช ซิตี้, ฟูแล่ม และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก็จะได้ส่วนแบ่งจากค่าปรับที่อาจสูงสุด 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท) ที่ได้จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โทษฐานใช้จ่ายเกินกว่ารายรับที่หาได้ตามกฎเอฟเอฟพี โดย มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่า และ จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการทั่วไป เตรียมจะหารือกับ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานสมาคมสโมสรยุโรป ว่าจะจัดสรรปันส่วนเงินค่าปรับก้อนนี้อย่างไร


         พลาตินี่ กับ อินฟานติโน่ ต้องการให้เงินค่าปรับที่รวมแล้วได้ 114.5 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) ไม่แบ่งให้แค่ 237 สโมสรที่เล่นในถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้และฤดูกาลหน้า แต่แบ่งให้ทีมในลีกเดียวกับทีมที่ทำผิดกฎด้วย ซึ่งนั่นจะเข้าข่ายกับ 5 ประเทศรวมถึงอังกฤษ หมายความว่าสโมสรรวมๆ แล้วประมาณ 300 สโมสรที่จะได้ประโยชน์จากการทำผิดกฎของแมนฯ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และอีก 7 ทีม และหากมีการจัดสรรเงินเท่าๆ กัน สโมสรส่วนใหญ่ก็หวังจะได้รับเงินประมาณ 380,000 ปอนด์ (ราว 20.9 ล้านบาท)


         ยู ฟ่า หวังว่าการจ่ายค่าชดเชยแบบนี้จะช่วยลดความเป็นไปได้ของสโมสรต่างๆ ที่จะอุทธรณ์ข้อตกลงที่ยูฟ่าทำกับเหล่าสโมสรที่ผิดกฎเอฟเอฟพี แต่เข้าใจว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีสโมสรไหนร้องเรียนอย่างเป็นทางการก่อนจะถึง เส้นตายในวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม


         อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยังต้องลุ้นว่ากฎเอฟเอฟพีจะอยู่รอดปลอดภัยต่อไปหรือไม่ หลังจากคณะกรรมการยุโรปเตรียมยื่นเรื่องบังคับให้ยกเลิกกฎนี้ หลังจากมองว่าเป็นกฎที่ละเมิดกฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรป

ที่มา www.siamsport.

Views: 407

Reply to This

Replies to This Discussion

ก้อดีครับ ถือว่าเรือใบได้ทำบุญไปในตัว อิอิ

แบ่งให้แมนยูเยอะหน่อยก็ดีนะครับมันจะได้ดูมีลุ้นขึ้นมาหน่อย555

5555 เล่นแบบนี้ระวังแมนซิจะได้ผลบุญจนกลายเป็นมหาโครตทีมนะค้าบ

  รอศาลยุโรปตัดสินก่อนเถอะยูฟ่าตามข่าว

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยังต้องลุ้นว่ากฎเอฟเอฟพีจะอยู่รอดปลอดภัยต่อไปหรือไม่ หลังจากคณะกรรมการยุโรปเตรียมยื่นเรื่องบังคับให้ยกเลิกกฎนี้ หลังจากมองว่าเป็นกฎที่ละเมิดกฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรป

กฎบ้าๆ ตั้งแต่ พลาตินี่ ขึ้นมาเป็นประธาน ฟีฟ่า มันสร้างแต่กฎบ้าๆ

When Platini was to be FIFA President. He make only stupid law. Fuck......

มอยทำพพัง ถ้าได้ไปยูฟ่าคัพไม่รู้เค้าจะให้ทำต่อป่ะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.