Members

ด่วน!คีโน่โบกมือลากุนซือแมวดำ


สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว รอย คีน อำลาตำแหน่งกุนซือ ซันเดอร์แลนด์ แล้ว หลังฟอร์มของทีมไม่กระเตื้อง โดยนัดล่าสุดแพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เละคาบ้าน ทำให้อันดับร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว

รอย คีน อดีตดาวเตะทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานจากสื่อมวลชนแดนผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ คีน เคยเปรยว่า อาจจะสละเก้าอี้ หลังฟอร์มการเล่นของลูกทีมเละเทะ จนอันดับในตารางร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว โดยนัดล่าสุดก็เพิ่งแพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส คาบ้าน 1-4 ซึ่งเป็นความปราชัยครั้งที่ 6 ในฤดูกาลนี้ เข้าไปแล้ว



แมวดำยันคีโน่อำลาเก้าอี้กุนซือ

"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ยัน รอย คีน อำลาตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย หลังผลงานของทีมย่ำแย่ โดยมี แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทน ขณะที่ ไนออล ควินน์ ประธานสโมสร น้อมรับการตัดสินใจของเจ้าตัว พร้อมอวยพรให้โชคดีต่อไป

ซันเดอร์แลนด์ สโมสรท้ายตารางในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า รอย คีน ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม "แมวดำ" เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังอนาคตของเจ้าตัวคลุมเครือมาหลายวัน เนื่องจากทีมทำผลงานย่ำแย่โดยนัดล่าสุดก็เพิ่งแพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส คาบ้าน 1-4 ทำให้อันดับร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว

อดีตดาวเตะทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ได้เข้าไปคุยกับ ไนออล ควินน์ ประธานสโมสร และบรรดาบอร์ดบริหารของทีมในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ก่อนจะได้ข้อสรุปถึงการอำลาตำแหน่งในถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ในที่สุด โดยมี แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และโบลตัน วันเดอเรอร์ส เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานต่อไป

"คีโน่" เข้ามาคุม ซันเดอร์แลนด์ เมื่อเดือนส.ค. ปี 2006 ก่อนนำทีมเลื่อนชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ มาสู่ พรีเมียร์ลีก ทันทีในเดือนพ.ค. ปี 2007 จากนั้นก็ใช้เงินไปหลายสิบล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะอย่าง ฌิบริล ซิสเซ่, ปาสกาล ชิมบงด้า, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, เอล-ฮัดจิ ดุยุฟ และจอร์จ แม็คคาร์ทนี่ เข้ามาเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม กลับทำผลงานไม่ดีอย่างที่หวังเอาไว้

คีน เผยว่า "ผมต้องขอขอบคุณทีมงาน, นักเตะ, ไนออล ควินน์ และโดยเฉพาะแฟนบอลสำหรับการสนับสนุนผมมาตลอดในช่วงเวลาที่อยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ ผมขออวยพรให้สโมสรประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต"

ด้าน ควินน์ เผยถึงการอำลาตำแหน่งของ "คีโน่" ว่า "ในนามของตัวแทนทุกคนที่นี่ ผมขอขอบคุณ รอย คีน สำหรับการทำงานหนักของเขาในการพัฒนาสโมสรแห่งนี้ รอยสมควรได้รับความนับถืออย่างสูงสำหรับความทุ่มเท และแนวทางในการพาทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง"

"การตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งของเขา และปล่อยให้คนอื่นเข้ามาทำงานแทนนับเป็นสิ่งที่ทำไปเพื่อให้สโมสรได้สิ่งที่ดีที่สุด แม้ว่าการอำลาของเขาจะมีความกังวลในเรื่องสถานะและความเป็นอยู่ของลูกทีม และสตาฟฟ์โค้ช มากกว่าคิดถึงตัวเองก็ตาม บอร์ดบริหารสโมสรจำใจต้องยอมรับการตัดสินใจของเขา รวมทั้งขออวยพรให้เขาและครอบครัวมีความสุขในอนาคต" บอสใหญ่ "แมวดำ" ทิ้งท้าย


Views: 176

Reply to This

Replies to This Discussion

เสียว!!..แฮะ...ลูกป๋าเหมือนกัน
ยังไงก็ไม่กระทบหรอกทีมเรา เพราะภาษีดีกว่าอะ โค้ชเก่งๆก็อยากมาอยู่แล้วยิ่งใกล้ๆตลาดนักเตะเปิด เงินก็มีให้เยอะ ยังไงก็มีภาษีดี

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.