Members

เป็นกุนซือคนหนึ่งที่มีฝีมือมากทีเดียวสำหรับยอดกุนซือชาวอิตาเลียนไฟแรงอย่าง
โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ตอนนี้กำลังว่างงานหลังจากที่โดนปลดออกจากทีมอินเตอร์ มิลานในอิตาลี่ ก็ได้รับความสนใจจากบรรดายักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะประเทศเล็กประเทศใหญ่สนที่จะดึง
ตัวกุนซือมากประสบการณ์รายนี้ไปร่วมทีม

สื่อในอังกฤษอย่าง News Off The World ได้ออกมารายงานตอนนี้มีความเคลื่อนไหวจากตัวของกุนซือชาวอิตาลี่รายนี้อีกครั้งหลังจากในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวพัวพันกับทางเชลซีมาแล้วก่อนที่ทางเชลซีจะแต่งตั้ง บิ๊กฟิล เข้ามาคุมทีม




โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดยตอนนี้หลังจากที่ผมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ก็พร้อมที่จะรับงานทำหน้าที่เป็นกุนซือของทีมอีกครั้ง โดยตอนนี้ผมต้องเป้าหมายไว้ที่ประเทศอังกฤษในศึกฟุตบอลบาร์เคลย์พรีเมียร์ลีก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาผมเคยได้รับการติดต่อจากเชลซีจริงไม่เว้นแต่ในช่วงที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ก็ได้ติดต่อมายังผมแต่ก็ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากผมฝันว่าสักวันคงจะได้ไปคุมทีมในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกในประเทศอังกฤษ

Views: 340

Reply to This

Replies to This Discussion

อืม..งั้นเอาไอ้หมอเนี่ยแหละ.... ฮิวจ์ ไปด่วนๆ
ว้าวๆๆๆ จัดมาเยย ปลดน้าฮิวส์จ ด่วนๆ ไม่ปลดวันนี้วันข้างหน้าก็โดนปลดอยู่ดี ก็ทำทีมซะห่วยแตกขนาดนี้ เอฟเวอร์ตันไม่มีกองหน้าแท้ๆดันเสือกโดนยิงและที่สำคัญเสือกยิงเขาไม่ได้ในที่สุดก็แพ้ซะงั้น ลาออกเถอะอย่าหน้าด้....อยู่เลยดูอย่างรอยคีนสิ พาทีมเลื่อนชั้นและพาทีมรอดตกชั้น แพ้ไม่กี่นัดติดยังลาออกเลย และแบร์นชูเตอร์ของมาคริคอีก ยังโดนปลดเลย ปลดเถิด...อย่ารอให้หนีตกชั้นเลยถ้ากุนชือเก่งจริงไม่ต้องรอซื้อชูเปอร์สตาร์หรอกครับพี่น้อง
ไม่รู้ผมจำอะไรผิดหรือเปล่า แต่ รอย คีน นี่รู้สึกจะผลาญเงินสโมสรไปทั้งสิ้นร่วม 80 ล้านปอนด์ในการลงทุนซื้อนักเตะ ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะที่เค้าเลือกสรรมาทั้งนั้น สุดท้ายก็เจอปัญหาเดียวกับ ฮิวจ์ คือนักเตะดู(เหมือนจะ)ดี แต่ทำผลงานไม่ดีเท่าที่ควร แม้จะทำทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาได้แต่ก็เป็นทีมระดับ เดอะ แชมเปียน ชิพ เท่านั้นนะครับ ถ้าจะให้เทียบชั้นกันแล้วก็ต่างจาก พรีเมียร์ อยู่หลายช่วงตัว ต่างจาก มาร์ค ฮิวจ์ ที่มีชั่วโมงบินในพรีเมียร์ชิพเหนือกว่า อีกทั้งผลงานกับ แบลคเบิร์น ก็ดูไม่ขี้เหร่ การซื้อตัวก็คุมค่าไม่ว่าจะเป็น ซานต้า หรือ เบนทลี่ (อาจรวมถึง แกมพส์ พีเดอร์เซ่น ด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ)

ส่วนในกรณีที่บอกว่าผู้จัดการทีมเก่งๆไม่จำเป็นต้องรอซื้อซูเปอร์สตาร์ อืมมม มันก็อาจมีบางส่วนที่จริงครับ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ถ้าเทียบกันในลีกที่มีการแข่งขันสูงอย่าง พรีเมียร์ ชิพ นักเตะเกรด บี ทั้งทีมก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้หรอกครับ

ท่านคิดว่า ฆวนเด้ รามอส ก่อนมาเสปอร์ส เก่งไหม??? แล้วพอมาแล้วเป็นอย่างไร??? หรือจะเป็นกุนซือฝีมือดีอย่าง ดิค แอดโวคาร์ท ที่เคยพา psv ยิ่งใหญ่ในครั้งอดีต ปัจจุบัน กำลังจะตกงานกับ เซนิต เซนต์ พีเตอร์สเบิร์ก เพราะทำผลงานโหลยโท่ย ได้เพียงอันดับ 5 ของ ลีกอาชีพใน รัสเซีย หรือหากท่านจะชี้นิ้วไปที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผมคงต้องบอกว่า นักเตะที่เค้าซื้อมาแต่ละคนเก่งๆทั้งนั้น หลายคนมาจาก แกลตฟองแตง อาร์เคเดมี่ ซึ่งป้อนนีกเตะคุณภาพดีให้ทีมชาติฝรั่งเศสมาหลายต่อหลายรายแล้ว พูดง่ายๆก็คือเด็กที่รอวันดังนั่นไงครับ เพียงแต่ตอนนั้นยังไม่มีชื่อเสียงเท่านั้นเอง

บางครั้งเราอาจจะไม่ได้เห็น ซูเปอร์ สตาร์ ในเดือน มกราคมนี้ก็เป็นได้ แต่อาจได้เห็นนักเตะคุณภาพระดับเกรด B+ ย่างเท้าเข้าสู่สโมสรหลายราย ซึ่งนั้นก็อาจทำให้ทีมเราสามารถยกระดับขึ้นเทียบเคียงกับทีมอย่าง วิลล่า สเปอร์ส หรือ เอเวอร์ตัน ได้ดียิ่งขึ้น

ผมไม่ได้เข้าข้าง ฮิวจ์ อะไรขนาดนั้น เพียงแต่บางครั้งฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ฮิวจ์ ก้าวเข้ามารับงานในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี่หว่า จะมีกุนซือสักกี่รายที่ เดลิเวอร์ลี่ ได้ทันท่วงที กุนซือเก่งๆที่ประสบความสำเร็จส่วนมากก็เลือกเวลาไทมมิ่งในการคุมทีมดี เลือกองค์ประกอบของทีมได้ดี อย่างเช่น โชเซ่ มูริญโย่ เป็นต้น แต่กับฮิวจ์มันตรงกันข้าม ซิตี้ ก็ ไม่ได้ดีไปกว่า แบลคเบิร์น ในช่วงเวลานั้น แต่เค้าเลือก ซิตี้ แน่นอนว่าความก้าวหน้ามี แต่ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

สมมติว่า ฮิวจ์ ทำผลงานได้ดีขึ้นผิดหูผิดตาหลังตลาดนักเตะปิดลง แต่สุดท้ายก็โดนไล่ออกในช่วงท้าย ฤดูกาล อยู่ดี ท่านจะรู้สึกเสียดายไหมครับ...
งงเลย บอกอยากคุมอังกฤษ ไม่ว่าหรอกแต่ปฏิเสธเชลซีเพราะอยากคุมทีมในอังกฤษ ? แล้วเชลซีมันไม่ใช่ทีมในอังกฤษหรอพี่ 5555+



แต่ผมอยากได้คนอื่นดูนะ มันชินี่เล่นเกมรับด้วยสิ ก็ไม่แคล้วเหมือนสเวน อยากได้ ฮิดดิ้ง งะ


แต่เอาเถอะ เท่านี้ก็แน่นอนแล้วว่าเก้าอี้ของ ฮิ้วส์ ร้อนละนะ
ด้านชื่อเสียงคงดีกว่า ฮิวส์ แต่ อยากได้ เฮียร้ายกาจกว่างะ
ก็มันจะมามาคุม แมนซิตี้ไง แต่ยังไง ชอบเกมส์บุกก็ฮิวส์น่ะ แต่แก้เกมส์ได้ห่วยแตกสุดๆ แถมจะขายเอลาโน่ เป็นไรที่รับไม่ได้ จะขายโช อีก ยังไง โชเค้าเป็นคนมีความสามารถแต่เค้ายังปรับตัวไม่ได้ แทนที่จะให้ทีมอื่นยืมตัวไปก่อน อย่างเอฟเวอตัน ขอยืม ถ้าเราไม่เอาโช ลงก็ไปให้เอฟเวอตัน ยืมก็ได้ แต่ไม่ขายเพื่อให้โชได้ลงอยู่เสมอเพราะ เค้าขาดกองหน้า และยังได้เล่นในอังกิดอีก ฮิวส์ มันจะซื้อแต่กองหน้า ทำไมไม่เห็นข่าวมันประโคม อยากได้กองหลังคนโน้นคนนี้เลย กองหลัง แบ๊ก กลางรับ เราต้องการอย่างมาก ส่วนหน้าเรา ซื้อตัวสองตัวพอละ
ผมว่า อาจจะ ไม่ได้ เก่งอะไรก็ได้ ถ้าจะปลดฮิวส์ น่าจะหา บิ๊ก เนม อย่าง มูรินโญ่ เวนเกอร์ เบนิเตช มาเซโร่ ลิบปี้ คาเปลโล่ กุส ฮิสดิ้ง
ประมาณ นี้ มานชินี่ ยัง ไม่รู้ว่าจะเก่งแค่ใหน ที่คุมอินเตอร์ได้แชมป์ เพราะ ทีม มีนักเตะ ดีดี ทั้งนั้น ไม่ใช่เพราะโค้ชเก่ง หรอกมั้ง
ดีคับผมสนับสนุนให้มานะคับ คนๆนี้เก่งดีดีกรีแช้มป์เซเรอาแต่จะยอมมาคุมแมซิตี้หรอ อยากให้มาตอนนี้เรยจะได้มีการเปลี่ยนแปลงถึงอาจจะต้องเริ่มต้นใหม่แต่ระยะยาวจะดีกว่า และดูจากทีมโดยรวมจะบอกว่าเป็นรองคู่แข่งก็ไม่ได้อาจจะมากกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ แต่ที่ไม่ชอบจริงๆคือไม่สามารถแก้เกมได้เรย
มันชินี่ เก่งดีครับ เล่นปีกขวาก็ได้ ซ้ายก็ดี...












อ้าว นั่นมัน อาร์มันติโน่ มันชินี่ ทีมชาติบราซิลนี่หว่า ฮิๆๆๆ

โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็เก่งนะครับ ตอนเล่นให้ ลาซิโอ เก่งมากๆๆๆ (ยังไม่เลิกเล่นเนอะ 555+)

ส่วนตอนเป็นกุนซือก็มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ลีก กัลโช่ 2 สมัย กับ อินเตอร์ มิลาน ชุดที่ต่อให้ ลุงช่วย มาคุมยังได้แชมป์เลย ฮิๆๆๆ(ก็ไม่ถึงขนาดน้าน แซวเล่นๆ) แหม...ได้แชมป์แบบส้มหล่นจากการที่ ยูเวนตุส ถูกปรับให้ตกชั้นโทษฐานล้มบอล และอีกหนึ่งฤดูกาลที่ มิลาน กำลังถ่ายเลือดใหม่ แถมเจ็บบานเบอะ ดูๆแล้วก็ทะแม่งๆนะครับ อะไรๆก็เข้าทางไปหมด ฮิๆๆๆ สุดท้ายก็โดนสั่งปลดเพราะทำผลงานไม่เอาไหนในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป(UCL)อยู่ดี

หากเทียบประสบการณ์และความสำเร็จใน กัลโช่ กันหมัดต่อหมัดแล้วละก็ สเวนนิส กุนซือเก่า แมนฯซิตี้ ยังดูเหนือกว่าหลายช่วงตัวด้วยซ้ำไป อีกทั้งถ้ามาจริงก็น่าสนใจนะครับ เรื่องภาษาจะทำได้ดีขนาดไหน(ผมไม่แน่ใจว่าภาษาอังกฤษของ มันชินี่ จะแข็งแรงมากน้อยเพียงใด) ซึ่งมาในกรณีนี้ ก็อย่าเอาไปเทียบกับ สเวน หรือ มูริญโย่เลยครับ(หมายถึงเรื่องภาษา) เพราะคนนึงคุมอังกฤษมาหลายปี ส่วน อีกคนนึงเป็นล่ามให้ปู่ บ๊อบ สมัยคุม บาร์ซ่า(555+) หากจับพลัดจับผลูเป็นเหมือน ฆวนเด้ รามอส ขึ้นมาอีกรายละยุ่งเลย ครั้นจะให้ซื้อนักเตะ อิตาลี ยกกระบิ มาเพื่อที่จะปกครองกันได้ง่ายๆหน่อย ก็อาจต้องคิดหนักเนื่องจากมากี่รายก็เจ๊งบ๊งทุกราย(อาจยกเว้น เปาโล ดิคานิโอ ของ เวสแฮม และ จิอันฟรานโก้ โซล่า แห่ง เชลซี ไว้สักหน่อยครับ)

ผมชอบตัวเลือกของท่าน saber ที่บอกว่าอยากได้ กุส ฮิดดิ้ง คนนี้ไปทำทีมอะไร ระดับไหน ก็ประสบความสำเร็จไปเสียหมด ความสมดุลย์ในเกมดีเยี่ยม ผมว่าเค้าดูเป็นคนมีแรงจูงใจสูง และนิยมชมชอบการพาทีมเล็กๆให้ประสบความสำเร็จ ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีก 1 รายครับ ^^

ส่วนรายชื่อนอกเหนือจากนี้ ผมอยากได้ ราฟา หรือ มาร์ติน โอนีล ครับ(แต่คงยากหน่อย 555+)

ที่พูดมาทั้งหมดนี้มีความหมายว่า ถ้า ฮิวจ์ โดน ปลดจริงๆนะครับ แต่ถ้ายังไม่โดนปลด ผมก็ยังเต็มใจติดตามผลงานของ ฮิวจ์ และ ซิตี้ ต่อไป
กุสฮิดดิงเขาเก่งจริง..แต่....

ถ้าเขาย้ายได้ เขามาเชลซีที่มีเจ้าของเปนคนรัสเซียไม่ดีกว่าหลอ
แถมเขาก้อมีหลายๆคนที่อยากให้คุมทีม แต่ละทีมมีเกรดที่ดีกว่ามากมาย....

และกล้าพูดได้เลยว่า ฮิสดิง ไม่ใช่คนที่เงินซื้อได้ เขาอุดมการณ์สูงจริงๆ
ฮิวส์ไปมันชินี่มา...จบข่าวด่วน
หนังหน้าของ เด็ดผีเก่าเนียะ มันไม่เท่ากันทุกคนนะคับ อีกสาเหตุหนึ่ง ท่านชีคเขาไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเรื่องบอลด้วย เป็นทักษิณ เตะเย็น ปลด เช้าเลย ผมมีเวลาให้คุณเก็บเสื้อผ้าภายใน 24 ชั่วโมง แต่คุงรีเวอร์ก็มีเหตุผล ฮิวส์มาอ่านคงน้ำตาไหล คนอื่นเขาไล่ผมหมด มีคุงคนเดียว ฮือๆๆๆๆ ว่าแต่เวลาที่สมควรจะปลดฮิวส์ยังไม่มาครับ อำนาจปลดไม่ได้อยู่ที่เรา อยู่ที่ เจ้าของโน่น ว่าแต่ว่า ไม่มีข่าวเจ้าของเขาพูดเลยหรอ สักนิดน่า ให้มีลมออกจากตัวแกก็ยังดี

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.