Members

ซิลบา"ผมมีความสุขและตื่นเต้นที่ได้ลงเรือต่อ"

ดาบิด ซิลบา นักฟุตบอลผู้เงียบขรึมแต่จริงจัง เขาตัดสินใจเด็ดขาดฝากอนาคตไว้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

คุณได้ฝากอนาคตของคุณไว้ที่สโมสรจนกระทั่งปีค.ศ.2019 คุณมีความสุขมากน้อยเพียงใดกับการขยายสัญญานี้

ผมมีความสุขมากครับ เพราะผมรู้สึกดีจริงๆที่อยู่ที่นี่ ผมอยู่มาสี่ปีแล้ว นี่จะเป็นปีที่ห้าของผม ผมมีความสุขและตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ขยายสัญญา

สโมสรมั่นใจในตัวคุณมาก นี่คือเรื่องสำคัญ

ผมคิดว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะต่อสัญญา อย่างที่ผมบอก ผมอยู่ที่นี่มาสี่ปีแล้ว ทั้งผมและสโมสรต่างก็มีความสุขกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้นจึงตกลงกันได้โดยง่าย

ae

เมื่อคุณอยู่นี่ถึงปี 2019 ตอนนั้นคุณมีอายุ 33 ปี

ใช่ครับ นี่เองที่ทำให้ผมมีความสุขมาก นับตั้งแต่ผมก้าวเข้ามาที่นี่ ทุกคนก็ดีกับผมมากๆ ซึ่งผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

มีความความแตกต่างระหว่างปี 2010 เมื่อคุณมาอยู่ที่นี่และปัจจุบันอย่างไร

มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ้าง ตอนที่ผมมาที่นี่ เรากำลังต่อสู้เพื่อจะเป็นหนึ่งในสี่ทีมท็อป แต่ตอนนี้เราได้แชมป์พรีเมมียร์ ลีก สองสมัยและกำลังต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ทั้งหมดที่มี เราได้เข้าไปเล่นในแชมป์เปี้ยน ลีก และเราก็ได้แชมป์เอฟเอ คัพ

มองไกลถึงปี 2019 มีแชมป์ใดที่คุณต้องการอีกบ้าง

แน่นอนว่า ผมอยากได้แชมป์เปี้ยน ลีก นี่เป็นถ้วยรางวัลที่ผมอยากได้มากๆ ผมคิดว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ดีและหวังว่าเราจะสามารถเอาชนะได้สักวันหนึ่ง

นี่คือความท้าทายในฤดูกาลนี้ใช่หรือไม่

นี่เป็นความท้าทายที่ดีสำหรับปีนี้ เราต้องการที่จะคว้าถ้วยอื่นๆ ด้วย เราต้องการต่อสู้เพื่อครองทุกแชมป์

David tackle

สโมสรได้ซื้อตัวนักเตะสำคัญๆส่วนหนึ่งเข้ามาช่วงซัมเมอร์นี้ คุณได้ฝึกซ้อมร่วมกับพวกเขาแล้ว คุณพอจะบอกอะไรเกี่ยวกับพวกเขาได้บ้าง

นักเตะใหม่ทุกคนคือกนักเตะฝีมือดี สโฒสรทำได้ดีในการเซ็นสัญญากับนักเตะที่ดีมากๆ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะนำสิ่งดีๆ มากมายมาให้ทีม ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับการแข่งขัน ทุกครั้งที่มีการแข่งขัน มาตรฐานก็จะสูงขึ้น

แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นหนึ่งในนักเตะใหม่ที่มาร่วมทีม คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้แชร์ห้องแต่งตัวร่วมกับนักเตะไอคอนของอังกฤษ

แลมพาร์ดเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เขาคือนักเตะที่ดีเยี่ยม ผมมั่นใจว่าเขาจะทำให้ดีที่สุดและจะนำสิ่งดีๆ มากมายมาให้ทีม

คุณ อยู่กับซิตี้มาระยะหนึ่งแล้ว คุณคิดว่าตัวเองลงหลักปักฐานที่แมนเชสเตอร์แล้วหรือยัง นี่คือสถานที่ที่คุณคิดจะอยู่ต่อหลังจากการค้าแข้งสิ้นสุดลงหรือไม่

ผมชอบซิตี้ แต่ผมไม่คิดว่าแมนเชสเตอร์เป็นบ้านของผม ผมจะกลับไปบ้านของผมที่อาร์กิวเนกิว สำหรับที่นี่เป็นที่ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะที่สุดกับนักเตะฟุตบอล

สถานที่โปรดของคุณที่แมนเชสเตอร์คือที่ใด

ผมอยู่ด้านนอก ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง เพื่อนบ้านก็ค่อนข้างเงียบๆ ในสี่ปีนี้ ผมอยู่สองที่ ซึ่งผมไม่มีอะไรที่ชอบเป็นพิเศษ ปกติผมก็จะไปในเมืองตรงจุดที่ผมอยู่

David on the run

การ เล่นของคุณมีความผ่อนคลายมาก ผู้เล่นอย่างคุณสามารถคุมทุกอย่างทุกอย่างในสนาม นี่คือคุณลักษณะของดาบิด ซิลบา นอกสนามด้วยใช่หรือไม่

ผมเป็นคนเงียบๆ ความต้องการผมชัดเจน ก็เหมือนในสนามนั่นละ อาจมีบางเวลาที่ผมเปลี่ยนไป แต่ผมก็จะพยายามคงความสุขุมไว้

ผู้ จัดการทีมหลายคนมักพูดว่าต้องการนักเตะที่มีแววจะมาแทนที่ตัวเองได้ นี่คือตำแหน่งของคุณในทีมใช่หรือไม่ คุณเห็นตัวเองเป็นผู้จัดการทีมในอนาคตหรือไม่

ในสนามผมสามารถรับตำแหน่งนี้ได้ แต่นอกสนามผมเป็นคนเงียบมากๆ และผมจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกัปตัน แต่หากผมจะต้องเป็น(ผู้จัดการทีม)ขึ้นมาจริงๆ ผมก็จะรับหน้าที่นั้น ที่พูดได้เพราะนี่คือปีที่ห้าของผม ผมรู้จักสโมสรและทีมดีกว่าเดิม ในสนาม ผมคิดว่าผมสามารถจะรับตำแหน่งนั้นได้

หลังจากนาสรีและโคลารอฟ คุณคือนักเตะคนที่สามที่ได้ต่อสัญญาใหม่กับสโมสรในฤดูกาลนี้ คุณแน่ใจไหมว่าสโมสรจะรักษาความสำเร็จไว้ได้

ผมคิดว่าเราทำงานได้ดี เราชนะพรีเมียร์ ลีก และแคปปิตอล วัน คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเราจำต้องดำเนินการเช่นนี้ต่อไป เราได้เซ็นสัญญากับนักเตะเก่งๆ และผมมั่นใจว่าพวกเราจะต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัล

ทีมใดที่คุณคิดว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจในพรีเมียร์ ลีก

ผมคิดว่าก็เป็นทีมเดิมๆ นั่นละ บางครั้งอาจมีทีมที่คุณไม่คาดคิดว่าจะอยู่ตรงนั้น แต่เชลซี,อาร์เซนอล,ยูไนเต็ด,ท็อตแฮมและลิเวอร์พูลต่างก็ต่อสู้และต้องการ คว้าแชมป์

คุณได้ ครองถ้วยรางวัลในประเทศมาครบหมดแล้วร่วมกับซิตี้ คุณคิดว่าขณะนี้สโมสรกำลังอยู่ในจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสร หรือไม่

ผมคิดว่านี่คือเรื่องทึ่คล้ายกับทีมชาติ สเปน บางทีอาจจะไม่ใช่ตอนนื้ กสามปีเราจึงจะจดจำเรื่องเหล่านี้ได้  เพราะตอนนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

(ผู้บรรยาย: ดาบิด ซิลบา... เขากำลังจะยิงแล้ว .....นี่คือวันแห่งความทรงจำของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุกคนมองดูจากทั่วโลก นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่)

คลิกชมบทสัมภาษณ์ด้านล่าง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai  และเยี่ยมชมเว็บไซด์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการได้ที่ mcfc.co.th

Views: 324

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดครับเทพซิลบา อยู่ด้วยกันไปนานๆนะครับ

ซิตี้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักเตะตัวหลักทั้งหลายแล้วโดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ต้องไปกระตุ้นหรือสร้างกระแสกะทีม.....เชียร์

เป็นนักเตะ ที่มีสเน่ห์ มากเลย., เรียบง่าย... สุขุม ไม่งอแง...รักเลยค่ะ

เขาคือนักเตะที่ผมชื่นชอบมากที่สุดของเรือใบยุคนี้ อยู่ด้วยกันจนกลายเป็นตำนานอีกคนเถอะนะ พ่อมดจอมขมังเวท

ได้ใจ...โดนใจมากคับเทพซิลบา....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.