Members

สำนักข่าวต่างประเทศ — ทักษิณ เปิดพิมพ์เขียวนำ “เรือใบ” แล่นสู่ความสำเร็จ ตั้งเป้า 3 ปี สู่ทีมชั้นนำ ลั่นมีเงินให้ อีริคส์สัน ซื้อ นักเตะอีกเพียบ ล่าสุดดึง โบจินอฟ ร่วมทัพเป็นรายที่ 8

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ประธานสโมสร “เรือใบ สีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดแผนแห่งความสำเร็จระยะ 3 ปี ในการนำสโมสรสู่เป้าหมาย ก่อนที่จะจัดงานเลี้ยงอย่างยิ่งใหญ่เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยสโมสรจะเปิดรัง สเตเดียม ออฟ แมนเชสเตอร์ อุ่นเครื่อง กับ บาเลนเซีย ยอดทีมจากลา ลีกา สเปน

สำหรับแผนการนั้น ปีแรกตั้งเป้าติดท็อป 10 ในพรีเมียร์ลีก ต่อด้วย 6 อันดับแรกในปีที่ 2 และ ท็อป 3 ภายในปี 2010

“ผมจะดำเนินการตามแผน ในฤดูกาลนี้เราควรจบฤดูกาลที่ 10 อันดับแรก ฤดูกาลที่ 2 ติด 6 อันดับแรก และได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ผมยอมรับว่าปีแรกเราจะต้องเรียนรู้เพื่อไปถึงความสำเร็จในปีที่ 3 นั่นคือสิ่งที่คาดเอาไว้” อดีตนายกรัฐมนตรีไทยเจ้าของฉายา “แฟรงก์ ซินาตรา” กล่าว

นับตั้งแต่เข้ามาซื้อทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้เงิน สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือคนใหม่ นำไปซื้อนักเตะเข้าเสริมทัพแล้วกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 2.7 พันล้านบาท)

“ผมพอใจกับการทำทีมของสเวน เขาได้ปรับปรุงทีมหลายอย่าง ดึงนักเตะชั้นยอดเข้ามาร่วมทีม เขาได้ให้โอกาสแก่นักเตะใหม่ทุกคน เขาโทรศัพท์คุยกับผมตลอดเรื่องการซื้อนักเตะ ผมยังมีเงินให้เขาใช้จ่ายอีกมาก หากเขาต้องการและมีเหตุผลในการใช้ แต่เราก็จะไม่เลียนแบบสโมสรอื่น แม้ผมจะเป็นมือใหม่ในธุรกิจฟุตบอล แต่ก็ไม่ถึงกับไร้เดียงสาแน่ ผมนั้นแวดล้อมไปด้วยคนที่มีความสามารถ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าเราจะใช้เงินอย่างคุ้มค่า”

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า เม็ดเงินที่นำมาซื้อกิจการของสโมสร แมนฯ ซิตี เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ โดยมาจากการทำธุรกิจส่วนตัวทั้งหมด ส่วนการถูกตั้งข้อกล่าวหาและอายัดทรัพย์ในเมืองไทย เป็นการจุดประเด็นทางการเมืองเท่านั้น

สำหรับความเคลื่อนไหวในการซื้อนักเตะของทีมเรือใบสีฟ้านั้น ล่าสุด อีริคส์สัน คว้าตัว วาเลรี โบจินอฟ กองหน้าวัย 21 ปี ทีมชาติบัลแกเรีย มาจาก “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยค่าตัวประมาณ 6 ล้านปอนด์ (ราว 420 ล้านบาท) สัญญา 4 ปี ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 8 และรายที่ 4 ในรอบ 2 วัน หลังจากเมื่อวันก่อนเพิ่งคว้า ฆาบี การ์ริโด, เวดรัน คอร์ลูกา และ เอลาโน บลูเมอร์ มาร่วมงาน

ทั้งนี้ โบจินอฟ เล่นอยู่ในสังเวียนแข้งอิตาลี 8 ปี โดยประเดิมในศึกเซเรีย อา ครั้งแรกกับ สโมสรเลชเช ด้วยวัยเพียง 15 ปี และสามารถแจ้งเกิดได้ในเวลาต่อมา ก่อนย้ายไปอยู่กับ ฟิออเรนตินา ปี 2005 ด้วยค่าตัวถึง 9 ล้านปอนด์ (ราว 630 ล้านบาท)

โพสต์ทูเดย์

Views: 181

Reply to This

Replies to This Discussion


เชื่อในความสามารถและวิสัยทัศน์ของท่านนายกทักษิณ ชินวัตร สเวนคงทำทีมแบบไม่กังวลเพราะนายใหญ่ไฟเขียวตลอด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.