Members

คลิชชี่ประกาศ"ทัพเรือแกร่งขึ้นทุกวันๆ ต้องโฟกัสต่อเนื่อง

ซิตี้จะเป็นเจ้าบ้านรับมือกับสโต๊ค ซิตี้ ในเส้นทางการเริ่มต้นโชว์ฟอร์มเด่นอย่างต่อเนื่อง

     แชมป์เปี้ยนเริ่มต้นในการรักษาแชมป์อย่างมีสไตล์หลังจากที่เอาชนะนิวคาสเซิลและลิเวอร์พูลในสองเกมแรกของฤดูกาลใหม่

นี่ก็ถึงเวลาของนัดที่สามที่จะต้องปะทะสโต๊ค ซิตี้ กาเอล คลิชชี่ ได้ยืนยันว่า ช่างปั้นหม้อจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แม้ว่าซิตี้จะได้เปรียบที่เล่นในบ้าน ทัพของมานูเอล เปเยกรินี่ จะต้องยืดหยัดอย่างมีสติตลอดเวลา  90 นาที  

คลิชชี่ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซด์สโมสร mcfc.co.uk ว่า “พวกเรารู้ว่าสโต๊คจะมาแบบไหน นี่ไม่ใช่เกมยากๆ โชคดีของเราที่ได้เล่นในบ้าน ทำให้มีความหวังที่จะเอาชนะมากขึ้น

“ผมรู้สึกว่าปีนี้ ทีมนักเตะแกร่งมากๆ เราพัฒนาทีมทุกๆ สัปดาห์ ทำให้เรามั่นใจในการต่อกรกับนิวคาสเซิลและลิเวอร์พูล เรารู้ว่าเรามีคุณภาพดี และจะโฟกัสในแบบนี้ เราคิดว่าน่าจะโอเค. แต่เราจำเป็นต้องโฟกัสตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย”

คลิชชี่เชื่อว่า กองทัพนักเตะพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นกว่าเดิมและนักเตะที่ได้เล่นในเวิล์ด คัพ ได้ฟิตเต็มที่แล้ว  

     “เรามั่นใจ นักเตะบางส่วนที่ได้ลงเล่นสองเกมแรกยังไม่ฟิตเต็มที่เพราะพวกเขาเพิ่งจะกลับมาจากเวิล์ด คัพ

“ทีมนักเตะโดดเด่นมากในปีนี้ เราสามารถเอาชนะสองทีมที่เป็นทีมท็อปไฟว์ แน่นอนว่าในระหว่างฤดูกาลนี้ นักเตะบางคนได้รับบาดเจ็บ บางคนก็ไม่พร้อมที่จะลงเล่น เราต้องการทุกคน

“นี่เป็นการเริ่มต้นที่ดีจริงๆ สำหรับฤดูกาลนี้ แต่เราไม่อาจตื่นเต้นมากนัก เพราะนี่เป็นเพียงสองเกมเริ่มต้น อนาคตเราก็น่าจะสดใสมากกว่านี้ อย่างที่ผมบอก เราจำเป็นต้องยืนหยัดโฟกัสต่อ เรามีโอกาสที่ดีในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้”

ซิตี้มีตารางการแข่งขันแน่นเอียดในช่วงที่จะต้องแยกย้ายกลับไปร่วมทีมชาติ โดยจะต้องปะทะอาร์เซนอล,บาเยิร์น มิวนิก และเชลซี ซึ่งแดนหลังก็หวังว่าเราจะเก็มสามแต้มมาให้ได้หมด

     คลิชชี่ กล่าวว่า “รู้ๆ กันอยู่ว่าการเล่นฟุตบอลเกี่ยวข้องกับคุณภาพในสนาม และจะต้องมีความแกร่งทางด้านจิตใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน  

"การออกไปร่วมทีมชาติสิบวันทำให้นักเตะเราได้พัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะหากได้ชัยชนะกลับ"

...กาเอล คลิชชี่...

     “แน่นอนว่าเราจะต้องเล่นให้ได้ดีและยิงประตูมากๆ ให้แฟนๆ สิ่งที่สำคัญก็คือเก็บสามแต้มมาให้ได้ ต่อจากนั้นนักเตะก็จะไปลุยศึกร่วมทัพมาตุภูมิ หรือจะพักผ่อนก็ตาม”

     ด้านโจ ฮาร์ท ก็จะไปร่วมทัพสิงโตคำรามพร้อมกับเจมส์ มิลเนอร์ โดยผู้รักษาประตูยังคงโฟกัสต่อเพื่อหวังชัยชนะจากการปะทะสโต๊คก่อนที่จะไปเล่นให้ทีมชาติ เขาเชื่อว่าช่างปั้นหม้อคือคู่แข่งที่ยากต่อกร

Joe Hart

“สโต๊คเป็นทีมที่ดี พวกเขาถูกจัดตั้งด้วยดีโดยผู้จัดการทีม พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันพอสมควร เช่นเดียวกับเรา นี่จะเป็นเกมยากเกมหนึ่ง

"แต่ผมมั่นใจว่าหากเรายืดหยัดเช่นนี้ต่อ เราก็จะมีมาตรฐานที่สูงและเล่นได้ใกล้เคียงมากกับมาตรฐานที่ได้วางไว้ เมื่อนั้นผลลัพธ์ก็จะออกมางดงาม เราจำเป็นต้องทำงานต่อไป ผมคิดว่าเราทำได้

“เราเป็นทีมที่แกร่งในบ้านมาหลายปีแล้ว เรามีแรงสนับสนุนยอดเยี่ยมที่นี่ แฟนๆ ให้กำลังใจและดีกับเรามาตลอด เราจำเป็นต้องทำแบบนี้กับเกมเยือนด้วย"

คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ทวิตเตอร์ @MCFCThai  โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในทุกเกมของซิตี้ และเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

ที่มา http://mcfc.co.th/

Views: 451

Reply to This

Replies to This Discussion

กับสโต๊กยิงทีละลูก ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลานะครับ หกลูกแล้ว เราก็จะไม่ประมาทนะครับ เอาลูกที่เจ็ด แปด ต่อไป อิอิ

ชอบครับ โฟกัสทีละเกม เน้นๆ รับรองแชมป์ครับ อิอิ

สามแต้มทุกเกม  แชมป์แล้วค่ะ

ถูกต้องนะครับ

จัดไปครับ

ดีมาก...

ไม่ค่อยเห็นกลิชี่มีปัญหาเหมือนนักเตะคนอื่นเลย

สโต๊ค รอรี ดีแลป ไอ้ตัวที่โยนบอลแรงๆ มันยังอยู่รึเปล่า ทั้งทีมอันตรายตัวนี้ตัวเดียว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.