Members

"บลูมูน" คอลัมนิสต์ฝีปากคมกริบประจำเว็บแฟนคลับชาวไทย ได้วิเคราะห์เจาะลึกถึงสาเหตุที่ทำให้เรือใบสีฟ้าเสียทีช่างปั้นหม้อในการแข่งนัดที่สามหลังเปิดฤดูกาล

"บลูมูน" คอลัมนิสต์ฝีปากคมกริบประจำเว็บแฟนคลับชาวไทย ได้วิเคราะห์เจาะลึกถึงสาเหตุที่ทำให้เรือใบสีฟ้าเสียทีช่างปั้นหม้อในการแข่งนัดที่สามหลังเปิดฤดูกาล             

สวัสดีครับวันนี้ผมขอลองมาวิเคราะห์เหตุการณ์เรือล่มหน่อยนะครับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสาวกของเหล่าทัพ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมแต่กับถูยัดเยียดความปราชัยโดยอดีตผู้จัดการทีมตัวแสบ มาร์ค ฮิ้วส์ จึงทำให้แฟนเรือใบเดินคอตกกลับบ้านไปตามๆกัน

Mame Diouf

ผมขอวิเคราะห์แบบละเอียดเลยนะครับเริ่มจากแนวรุก แนวรุกในนัดนี้มีตัวขับเคลื่อนเกมส์ทั้งหมด 4 คนที่คอยมาปั้นเกมให้กับซิตี้ซึ่งนั้นก็เป็นใครไปไม่ได้คือ ซิลบา นาสรี ยาย่า และ โยเวติช ผมคิดว่า การต่อบอลในนัดนี้ดูไม่ค่อยลื่นตา นักเตะสลับตำแหน่งกันบ่อย อย่าง นาสรี จากที่เคยคอนโทรลเกมริมเส้นและแดนหน้า แถวหน้ากรอบเขตโทษ ในนัดนี้เขาลงไปต่ำมาก ทำให้ต้องลงไปขอบอล แต่การวิ่งของเค้าซ้อนทับกับโยเวติชและซิลบาที่ทำหน้าที่นี้อยู่ บ่อยครั้งที่ประสานงานผิดพลาด แต่ก็ดียังมีเฟอร์นานโดคอยตัดบอลให้ ในนัดนี้ผมคิดว่าโยเวติชเล่นเกร็งๆ ไม่เหมือนนัดที่ผ่านมาครับ หรืออาจเป็นเพราะหนูโยกับกุนยังไม่เข้ากัน

Sergio Aguero

ยอมรับว่า ฮิ้วส์ทำการบ้านมาดี ในนัดนี้ช่วงครึ่งแรก เขาปิดเกมริมเส้นของซิตี้ได้เป๊ะมาก นักเตะทุกคนเล่นเป็นระเบียบและใจเย็นไม่แตกแถว ผมมองในจุดนี้ว่า ฮิ้วส์ไม่ได้สั่งประกบใครตายตัว แต่เน้นคลุมพื้นที่ให้ซิตี้ออกบอลยาก มีแต่ซิลบาที่โดนประกบ จะโดนจี้ คอยตามตลอดเมื่อซิลบาได้บอล ซิลบาในนัดนี้มีอิสระในการเล่นเฉพาะช่วงที่ว่านักเตะของสโต๊คคิดว่าพ้นโซนอันตรายแล้ว ก็เลยปล่อยให้เล่น แล้วเขาก็รีบกลับเข้ามาประจำตำแหน่งของตน พอซิลบาได้บอลก็รีบกู้กันเข้าไปเหมือนไล่ต้อนซิลบาให้ไปพ้นเขตที่จะมาคอยเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้เราเห็นว่าซิลบาไม่ค่อยได้เข้าไปประติดประต่อเกมมากนัก

Samir Nasri

เกมริมเส้นโดนปิดตาย ในนัดนี้ซิตี้ต้องเน้นเล่นบอลกันแดนกลางมากกว่าริมเส้นผมสังเกตเห็นว่าขณะที่ต่อๆ บอลกันอยู่ จังหวะที่โคลาลอฟกำลังจะเติมกลับถูกผู้เล่นสโต๊คยืนดักอยู่เลยทำให้โคลารอฟไม่สามารถดันเกมรุกขึ้นมา ซิตี้เลยต้องเน้นการครองบอลกลางสนาม เน้นการเข้าทำหาช่องหาเพื่อนซึ่งจุดนี้ก็เห็นๆ กันอยู่ว่า สโต๊คปิดเกมรับแน่นแต่ซิตี้ก็ยังจะคงมารตฐานเดิมคือหาช่องเจาะ

Joe Hart

ผมมองว่า นัดนี้เรือใบสีฟ้าของเราขาดการโจมตีที่หลากหลาย เปเยกรินี่เน้นครองบอล โยนบอลจากริมเส้นเข้าไปเสียมากกว่าในครึ่งสอง หลังจากโดนนำ สโต๊คก็ไม่มีการเข้าปะทะหรือเข้าประกบทิ้งเกมรุกทุกอย่างเข้าสู่โหมดตั้งรับอย่างสมบูรณ์ รอจังงหวะสวนน่ากลัวๆ อย่างเดียว หลังจากที่ไม่มีผู้เล่นของสโต๊คมาอยู่แดนเราเลย นอกจากรอสวนกลับและเป็นที่รู้ๆ กันอยู่นักเตะของช่างปั้นหม้อ รูปร่างสูงใหญ่กันลูกกลางอากาศได้ดี แต่เปเยกรินี่เลือกที่จะใช้การโจมตีทางอากาศ อาจมีจังหวะง้างยิงหลายครั้งแต่ติดๆ แต่มีบางจังหวะที่สามารถยิงได้แต่กลับเน้นการเข้าทำเจาะหาช่องมากกว่า ซึ่งการเจอทีมแบบนี้ก็ดีอีกแบบคือมีการบ้านให้กุนซือใหญ่เปเยกรินี่วางแทคติกและแก้เกม หากต้องเจอทีมที่สักยันมหาอุด ที่ยิงยังไงก็ยิงไม่เข้าพวกนี้ขึ้นมา

กองหลังในนัดนี้ผมดูแล้ว พวกเขาก็เต็มที่กันนะครับ เราต้องทำใจครับเพราะถ้าดันเกมรุกกันหมด จังหวะสวนนั้น ถ้าหลุดช่องผ่านแนวรับของเราไปได้

Fernando

ผมคิดว่าการไม่มีเฟอร์นานโดทำให้เกมเปลี่ยน เกมรับเราอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด เฟร์อนันดิญโญ่ไม่ใช่กลางรับธรรมชาติ เขาเป็นสไตล์เดียวกับยาย่าที่อยากขึ้นทำเกมส์รุกมากกว่ามาเน้นเกมรับเลยทำให้เวลารุก ยาย่าต้องลงมาต่ำยาย่าในนัดนี้เล่นก็ได้ไม่เต็มที่ทำให้พื้นที่แดนกลางในความคิดเห็นผมอ่อนลงมากกว่าตอนที่เฟอร์นานโดเล่นอยู่ (เขาถูกเปลี่ยนออกจากสนามเพราะบาดเจ็บ)

Bacary Sagna

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่เปลี่ยนตัวซาญ่า ก็อย่างที่บอกครับ ครึ่งหลังสโต๊คปิดตายแดนตัวเอง สิ่งที่เปเยกรินี่แก้เกมก็คือ โยนบอลเข้าไป เพราะตอนอยู่อาเซนอล ซาญ่าครอสผ่านบอลให้เพื่อนสวยๆ จบทำสกอร์มาได้แล้วมาก แต่ตอนอยู่อาเซน่อล เขาจับจังหวะเพื่อน โยนน้ำหนักได้กำลังดีต่างจากนัดนี้ที่มาอยู่กับแมน ซิตี้ อาจจะยังปรับตัวไม่ได้แต่ต้องเข้าใจครับว่า เปเยกรินี่เน้นโยนบอลที่มีน้ำหนัก มามองเกมรับกันบ้าง ผมว่าเค้าก็ดักแม่นนะครับ นิ่งพอไม่ค่อยหลง แต่ที่ต้องปรับคือการหาช่องเจาะให้ได้อย่างซาบาเลต้า ถ้าทำได้บวกกับการผ่านบอลได้น้ำหนัก ผมว่าดูดีขึ้นแน่สำหรับ ซาญ่า

Vincent Kompany

ผมขอสรุปรูปเกมนะครับ ความจริงรูปเกมเราก็ดีอยู่แล้วแต่ขาดอย่างเดียวคือจังหวะจบสกอร์ การครองบอลดูไม่สวยงามเหมือนที่ผ่านๆ มาเพราะต้องเร่งเกมไห้ไวขึ้น นักเตะเลยเกร็งกันทุกคนเพราะต้องการรีบผลิตสกอร์และการโจมตีที่หลากหลาย ผมคิดว่าสิ่งนี้เปเยกรินี่ต้องแก้ด่วน เพราะทีมที่จะมาแนวนี้ไม่ใช่แค่สโต๊ค การขึ้นเกมของซิลบามีปัญหาจริงๆทำให้เกมรุกของซิตี้ด้อยลงไป การสลับตำแหน่งและการยืนตำแหน่งของนาสรีในนัดนี้ก็มีปัญหาครับ ส่วนมากจะวิ่งชนซ้อนตำแหน่งกับหนูโยซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครไม่เข้าขากับใคร

Aleksandar Kolarov

ฮิ้วส์คงรู้จุดเราดีและเคยเจอกับซิตี้มาแล้ว เขาก็ใช้แผนเดิมที่เหมือนในซีซั่นที่แล้วเป๊ะ และทำได้ดีกว่าด้วยปิดเกมริมเส้นของเราได้ ปิดการทำเกมโจมตีเร็วของเราได้ ต้องบอกว่าถ้าทำการบ้านมาไม่ดีก็มีสิทธิ์โดนยิง แต่นี่เขาคงศึกษามาแน่นเป๊ะ ผมขอชื่นชมเขาด้วยครับเพราะอย่างไรก็เคยเป็นอดีตนายใหญ่ซิตี้

Sergio Aguero

สุดท้ายขอฝากทิ้งท้าย แพ้นัดนี้ก็แค่เพิ่งเริ่มฤดูกาลซีซั่นที่แล้วออกสตาร์ทไม่สวยก็ยังคว้าแชมป์มาได้

อย่าเพิ่งหมดศรัทธากันนะครับ ไหนๆ เราก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว ก็อย่าทิ้งกันไป ขอให้เชียร์กันไปยาวๆ ครับ

"บลูมูน"

ปูณทริก ถาลีพิช (แซ็ค)

แฟนๆ ที่สนใจจะแบ่งปันเรื่องราวความรักความผูกพันของซิตี้ ทีมนี้ที่คุณรัก กรุณาอีเมล์เรื่องของคุณมาที่ : International.Sites@mcfc.co.uk

 

คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ทวิตเตอร์ @MCFCThai  โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในทุกเกมของซิตี้ และเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

Views: 652

Reply to This

Replies to This Discussion

"เรือออกฝั่งครั้งนี้ต้องมีแก้" บลูมูน บล็อกเกอร์ไทยฝีปากคมกริบได้วิเคราะห์เจาะลึกถึงสาเหตุที่ทำให้เรือใบสีฟ้า เสียทีช่างปั้นหม้อในการแข่งนัดที่สามหลังเปิดฤดูกาล: http://bit.ly/1lsNYx0 โดยคอลัมนิสต์มือใหม่คนเดิมของชมรม mcfc.in.th เรา คุณแซ๊ค Zak Puntarik ฝากติชม และเข้าไปกดไลค์เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^___^

เขียนได้ดีครับ แล้วเราจะบุกไปเอาคืน กะปืนโต อิอิ

ไม่ช่วยวิเคราะห์ผู้รักษาประตู มือหนึ่งสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ให้ฟังหน่อยล่ะครับ ช่วงหลังเสียประตูง่ายจัง ขาดความมั่นใจไปเยอะ
ผมว่า
1.นัดนี้นักเตะไม่ค่อยเคลื่อนตัวไปมา ทำให้สโต๊คดักได้ง่าย และต่อบอลแบบรอบอลถูกดักทางง่าย
2.น่าเอาเชโก้ลงคู่กับกุนหรือโยเวติช คนใดคนหนึ่ง โดยใช้หน้าเป้าคนเดียว
3.ไม่น่าใช้โยนบอลเพราะคู่ต่อสู้เด่นลูกกลางอากาศ เราเสียเปรียบ
4.ไม่ใช้การยิงไกลนอกกรอบ โดยการปั่นแบบลูกตั้งเตะ
5.ฮาร์ทออกอาการเหวออีก ไม่สมกับมือ1
6.ทีมรองบ่อนมักจะทำได้ดีเวลาเจอทีมใหญ่
แต่ยังไงก็ยังเชียร์ สู้ สู้

ก็ต้องเเก้ไข กันไป ละนะ

ได้ข่าวว่า โจ ฮาร์ท เข้าโรงพยาบาล...ดากไหม้เกรียม...หมอบอกว่า รักษายังไงๆ ก็ไม่หาย???

นัดหน้าล้างอาย ล้างตากับอาเซน่อลด้วยครับ เอาคืนให้ได้ เพราะถ้วยแปดเหลี่ยมอัดเราเละ นัดหน้าเอาคืนพร้อมกำไรเหนาะ ๆ ครับ

เขียนดี แต่มาสะดุด ซานย่าครอสบอลดีเนี่ยแหละ

ตอนอยู่ปืนซานย่าแกก็ครอสห่วยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนะ ไม่เคยดีเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.