Members

บลูมูน"เรือรุกบุกปืนกระหน่ำสุดมันช่วงท้าย"

Samir

บลูมูน บล็อกเกอร์ชาวไทยหั่นละเอียดยิบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในนัดสุดดราม่าที่ ซิตี้ดาหน้ามาโรมรันอาร์เซนอลถึงถิ่น พร้อมชมแกลลอรี่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

สวัสดีครับผ่านไปแล้วกับนัด ที่ 4 ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-2015 ของทีมนี้ที่เรารักที่หล่นลงมาอยู่อันดับ 5 ในขณะที่ทีมที่เก็บชัยได้ 4 นัดรวดยังคงเป็น สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แม้นัดปะทะปืนใหญ่อาร์เซนอล ทีมเราจะได้แต้มเสมอแต่ก็เป็นแต้มที่คุ้มค่าและเป็นเกมมันระดับสี่ดาว

Arabic

นัดนี้เปเยกรินี่ จัดตัวผู้เล่นที่มีสปีดต้นเร็วแทบจะทุกตัวทั้ง นาบาส มิลเนอร์ กุน และเลือกใช้ คลิชชี่ เป็นแบ๊กซ้ายซึ่งเรามักเห็นว่า ถ้าเกมไหน เปเยกรินี่จะเล่นเกมส์ที่เร็ว เขามักจะเลือกคลิชชี่มายืนแทน โคลาลอฟ ที่น่าสนใจในเกมนี้คือ คู่กลางที่เป็นข้าวใหม่ปลามันและเป็นการลงประเดิมสนามของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่มายืนคู่กับเฟอร์นันดินโญ่

james

ส่วนตัวผมมองว่า รูปเกมที่ออกมา กองกลางเรามีปัญหาครับ แลมพาร์ดเติมเกมรุกครึ่งๆ กลางๆ เหมือนบางจังหวะจะขึ้นบุกแต่ก็ชะงักทั้งที่พื้นที่มีให้เล่น ไม่ค่อยเข้า เรียกบอลเข้าขอบอลจะยืนรออยู่ตรงกลาง แตกต่างจากยาย่ามากครับ  

ที่ยาย่ากับแลมพาร์ดต่างกันก็คือ ยาย่าจะวิ่งทั่วสนามในแดนกลาง คอยเข้าขอบอลหาพิ้นที่ว่างเข้าทำเกมรุกกับเพื่อนได้ง่ายและรวดเร็ว แต่แลมพาร์ดขาดสิ่งนี้ไป ตัวแลมพาร์ดที่ดันขึ้นเกมรุกไม่ค่อยสร้างความกดดันให้แนวรับของอาร์เซนอลสัก เท่าไรซึ่งต่างจากยาย่าที่จะวิ่งป่วนอยู่แถวๆ พื้นที่สุดท้ายเป็นประจำซึ่ง นี่ต้องดูกันต่อไปครับว่า ป๋าแลมพาร์ดของเราจะงัดฟอร์มในอดีตกลับมาได้หรือเปล่า

Lampard

สำหรับดาบิด ซิลบา นัดนี้รับอาสาเป็นหน้าต่ำ แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่าซิลบาเป็นผู้เล่นที่ไม่มีตำแหน่งตายตัว เขาเป็นตัวทำเกมคนสำคัญในนัดนี้ จึงถูกผู้เล่นอาร์เซน่อลหมายหัวและตามประกบแจ ทำให้ซิลบาไม่มีพื้นที่เล่นจะส่งบอลพลิกบอลเล่นได้อย่างที่เคย

David

สำหรับเฟอร์นันดินโญ่ นัดนี้ค่อนข้างขัดใจแฟนๆ มากครับ อาจเป็นเพราะเหนื่อยหรือล้าจากการลงเล่นให้กับทีมชาติมาหรือเปล่า เขาออกบอลช้า ตัดบอลครึ่งๆ กลางๆ เล่นเหมือนเซฟตัวเองครับ หลายครั้งที่ผู้เล่นของอาร์เซน่อลตัดบอลไปได้จากการที่เจ้าตัวออกบอลช้า เก็บบอลไว้ แต่ไม่ได้ระวังผู้เล่นอาร์เซน่อลเข้ามาฉกจากข้างหลัง ผมคิดถึงเฟอร์นันโด (ที่งดลงสนามเพราะบาดเจ็บ) ที่เป็นกลางรับธรรมชาติที่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งกว่าเฟอร์นันดินที่ตัดเกม ได้ไม่เด็ดขาดเท่าเฟอร์นันโด

fernan

เรามาดูในแนวรุกกันครับ เกมนี้คนที่มีอิสระโชว์ฟอร์มกระชากลากเลื้อยได้เด่นสุดก็คือ กุน อากูเอโร่ ในนัดนี้เจ้าตัวงัดฟอร์มออกมาเต็มที่ เราเห็นหลายขังหวะที่เขาพาบอลไปกับเท้าหักหลบผู้เล่นอาร์เซน่อลได้หลาย จังหวะ ซึ่งดูแล้วถ้าแล่นแบบไม่ระวังเจ็บแบบซีซั่นที่แล้ว กุนน่าจะระเบิดฟอร์มได้เต็มที่

arabic

นี่ก็เป็นครั้งที่สองแล้วที่นาบาสผ่านบอลสวยๆ มาให้กุนจบสกอร์ เราเห็นการผ่านบอลของคู่นี้ในนัดที่เจอลิเวอร์พูลมาแล้ว หวังว่าสองคนนี่จะกลายเป็นคู่หูรู้ใจกันอีกคู่

Sergio

ครึ่งหลัง เกมรุกขึ้นเมื่อตอนเปลี่ยนซามีร์ นาสรีลงมา  นาสรีเป็นประเภทพาบอลไปกับเท้าได้ดีทักษะเยี่ยม การลงสนามมาของเขาอาจจะทำให้เกมของซิตี้เปลี่ยนไปนิดหนึ่ง ซิตี้เริ่มมมีการประสานบอลจังหวะเดียวในพื้นที่สุดท้าย เริ่มมีการเข้าทำหลากหลายขึ้นเกมสวนกลับไวขึ้น ไม่เบรกเกมรอเวลาขึ้นเป็นเพราะนาสรีคนนี้

Joe Hart

ส่วนตัวผม นัดนี้ผมขอยกให้กัปตันวินเซนต์ คอมพานี่  เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นครับ จังหวะการวิ่งเข้าตัวบอล เบรคเกมตัดเกมรุกของอาร์เซนอล เขาทำได้เยี่ยมครับ คอยอ่านเกมตลอด จังหวะไหนที่มั่นใจว่าตัวเองจะวิ่งเข้าไปตัดบอลของผู้เล่นอาร์เซน่อลได้ เขาก็จะวิ่งเข้าไปตัดเลย ไม่มีผิดพลาดครับสำหรับกัปตันของเรา

ในการเจอกับทีมที่เล่นเกมรุกได้รวดเร็วและดุนดันอย่างอาร์เซน่อล ผมมองว่าเกมรับของเราวันนี้ใช้ได้ครับ

สรุปรูปเกมเร้าใจนัดนี้นะครับ 20 นาทีของครึ่งแรก เปเยกรินี่ ค่อนข้างเน้นไปในเกมรับและเล่นเกมหนักใส่อาร์เซน่อลแต่ด้วยประสิทธิภาพของ ผู้เล่นซิตี้ที่เกมสวนกลับเวลาตั้งเกมรับก็น่ากลัวไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะสามารถฉกเอาประตูมาก่อนได้หนึ่งประตูในครึ่งแรก  

pablo

ส่วนครึ่งหลัง กุนซือเปเยกรินี่ถอดแลมพาร์ดออก ส่งนาสรีเข้ามาแทน ผมมองว่ารูปเกมในครึ่งสองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลังแมนซิอาจดูดีกว่า แต่ด้วยการผิดพลาดเล็กน้อยสองสามจังหวะเป็นเหตุให้เสียสองประตู

joe

สองประตูนี้ล้วนมาจากการเข้าใจผิดลูกแรก ของอาเซน่อล ผู้เล่นซิตี้นึกว่ากรรมการเป่าหยุดเกมในจังหวะของกุนที่ถูกทำฟาลว์ แต่กรรมการกลับให้เล่นต่อ จึงทำให้เสียประตูแรก ส่วนลูกต่อมาเกิดจากการเช็คล้ำหน้าพลาด ผู้เล่นซิตี้นึกว่าตำแหน่งของอเล็กซิสล้ำหน้าเลยไม่มีใครวิ่งเข้าประกบ เป็นเหตุให้ถูกยิงเม็ดที่สองครับ

Joe Hart 

ถึงจุดนี้ แฟนเรือใบใจหายใจคว่ำ ลุ้นกันแทบหัวใจวายเมื่อเห็นอาร์เซน่อลนำทีมรัก 2- 1 ซิตี้ก็กระหายประตูมาก เริ่มเล่นเกมรุกแบบใส่ไม่หยุด เรือรบพุ่งเข้าหาอาร์เซน่อลแบบไม่ยั้ง

และแล้วแฟนๆ ก็หายใจโล่งขึ้น เมื่อเห็นมาร์ติน เดมิเคลิส เด็กปั้นของป๋าเปเยกรินี โหม่งประตูที่สองได้สะใจผู้ชมยิ่งนัก

silva

ก่อนหมดเวลา เกมก็เปิดขึ้นมาก ทั้งคู่แลกกันหมัดต่อหมัด ซิตี้มีจังหวะจบเยอะกว่าแต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถจบและปิดสกอร์ ยิงทีไรก็กระเด้งคานออกมา ล้ำหน้าบ้าง อะไรบ้าง โชคไม่เข้าข้างเราเท่าไรครับงานนี้

Edin

แต่ผมมองว่านี่เป็นการแบ่งแต้มที่ยอมรับ ได้ ความมันที่แจกจ่ายมายังแฟนๆ  เร้าใจทั้งผู้ชมและผู้เล่น สมกับเป็นนัดเสาร์เดือด ร้อนแรงทุกองศา

นัดหน้าฟ้าใสขึ้น เรือต้องแรงกว่าเดิมแน่ๆ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบครับ

"บลูมูน" ปูณทริก ถาลีพิช (แซ็ค)

แฟนๆ ที่สนใจจะแบ่งปันเรื่องราวความรักความผูกพันของซิตี้ ทีมนี้ที่คุณรัก กรุณาอีเมล์เรื่องของคุณมาที่ : International.Sites@mcfc.co.uk

คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai  โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในทุกเกมของซิตี้ และเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

Views: 471

Reply to This

Replies to This Discussion

ฝากผลงานของคอลัมนิสต์ประจำชมรมเรา คุณแซ็ค Zak Puntarik ไว้ด้วยนะครับ เข้าไปติชม และกดไลค์เปนกำลังใจให้ด้วยนะครับผม ^^ ขอบคุณครับ

วิเคราะสุดยอดเลยแฮะ

เยี่ยมครับผม

สุดเนียบ

ถ้าเป็นมวยเราชนะคะแนนแต่นี่ฟุตบอลครองที่5ไปก่อนแล้วกันครับ

โอเคเลยพี่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.