Members

แกรี่ชี้โอกาสเรือใบซิวบิ๊กเอียร์ต้องปีนี้

แกรี่ชี้โอกาสเรือใบซิวบิ๊กเอียร์ต้องปีนี้

http://www.redarmyfc.com/images/news/2603.jpg
แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องรีบทำโดยเร็ว ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะทีมชุดปัจจุบันกำลังโรยรา เลยจุดสูงสุด ทั้งยังโดนกฎการเงินควบคุม คุกคาม ทำอะไรไม่ถนัด ซึ่งจะนำไปสู่การปรับทีมโฉมใหญ่ ด้วยการโละแข้งแก่ค่าแรงแพง ทดแทนด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง หรือนักเตะเยาวชน

        แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นในฐานะนักวิเคราะห์เกมลูกหนัง โดยฟันธงว่า โอกาสที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก จะคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง กำลังลดน้อยถอยลง ด้วยสาเหตุ และปัจจัยหลายอย่าง อาทิอายุของนักเตะ ตลอดจนผลกระทบที่จะได้รับจากควบคุมการเงิน "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์"      


            แกรี่ กล่าวถึง ซิตี้ ที่ประเดิมถ้วยใหญ่ของยุโรป ด้วยการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ ว่า "สองแชมป์ใน 3 ปี ทำให้พวกเขาเป็นทีมอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ เคียงข้างทีมที่ประสบความสำเร็จของ อาร์แซน เวนเกอร์, (โชเซ่) มูรินโญ่ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ดูพวกเขาตอนนี้สิ พวกเขาพัฒนาไปถึงไหน ผมมีความรู้สึกว่าทีมๆ นี้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย"


            "ก่อนเกมวันพุธ ผมพูดว่า - สำหรับทีมชึดนี้ มันต้องตอนนี้เท่านั้น - ผมมองดูทีมตัวจริงของพวกเขา แล้วก็มีความรู้สึกว่าพวกเขากำลังแก่ไปด้วยกัน และฟุตบอลยอมให้กับเรื่องนี้น้อยลงเรื่อยๆ ผลไม้มันสุกแล้ว คุณต้องรีบกิน ไม่งั้นมันก็จะร่วงลงมา มูลค่าของนักเตะเหล่านี้จะลดลงแบบฮวบฮาบใน 18 เดือนข้างหน้า เพราะทุกคนรู้ว่าพวกเขาใกล้เลยจุดสูงสุดแล้ว" 


            "คนเคยพูดถึง เฟอร์กูสัน ว่า - เขาขายนักเตะคนนั้นคนนี้ ทั้งที่เล่นดีอยู่ ออกไปทำไม ? - คำตอบก็คือ เพราะเขารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นี่คือลางของ ซิตี้ ในตอนนี้ ปัญหาของพวกเขาก็คือการถูกจี้ด้วยกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ดังนั้นทางเลือกของพวกเขาก็คือขายนักเตะออกไป แล้วซื้อผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาทดแทนในช่วง 12 เดือนนับจากนี้ ถ้าพวกเขารอนานกว่านี้ พวกเขาจะมีปัญหากับราคาขายของนักเตะชุดปัจจุบัน หรือไม่อีกทางหนึ่งก็คือ การดันนักเตะขึ้นมาจากระดับเยาวชน"

 _____________________________________
เดรติต : www.siamsport
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ : http://mcfc.in.th/

Views: 292

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่านแล้ว เห็นด้วยนะครับ วิเคราะห์ได้ดีครับ

..เห็นด้วยกับเนวิลล์ แต่จริงๆแล้วซิตี้ไม่ได้ทำอย่างนั้นเลย เร่งเซ็นสัญญา 5 ปีให้กับนักเตะตัวหลักหมด..

..ลองนึกดูกว่าจะครบ 5 ปีนักเตะตัวเทพเหล่านี้ก้อจะอายุปาเข้าไป 32-33 แล้ว..

..ดังนั้นการที่ซิตี้ลงทุนซื้อนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างม็องกาล่า ซูคูลูนี่ จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว..

..แต่ซื้อมาแล้วต้องให้โอกาส รวมทั้งกลุ่มดาวรุ่งใน EDS ด้วย ไม่ใช่ให้เขายืมตัวไปหมด..

..หรือย่างม็องกาล่าก้อยังไม่ได้ทดสอบความสามารถเลย..

..เพราะนักเตะอายุ 33 อย่างน้าเดยังเล่นดีในสายตาของเปเญ..

..เลยไม่มีความกล้าหาญที่จะใช้ม็องกาล่าที่มีความสามารถที่ท้าทายมาก TT 

นักเตะตัวหลัก ของแมนซิ เลยหลัก 3 เยอะมาก และตัวจริงในสนามก็ 20 ปลายๆกันเป็นแถบเลย ต้องโดนกฏการเงินเล่นงานนี่ถือว่าลำบากสุดๆ ยังที่ เนวิล กล่าว ถ้าจะประสบความสำเร็จ นี่ต้อง ปีนี้หรือ ปีหน้าเท่านั้น ตัวที่เข้ามาใหม่ เริ่มเห็นอายุน้อยๆเรือใบ ก็มี ZUCULINI MANGALA FERNANDO ที่เหลือก็ AGUERO NASRI HART JOVETIC NASTASIC LOPES พวกเนี่ยจะเป็นกำลังหลักให้แมนซิในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ก็อีก 2 ปีหลังจากที่เรือพ้นกฏแฟรเนเชียล แฟรเพลย์ อาจได้เห็นการทุ่มเงินก้อนโต เพื่อดึงนักเตะ มาเสริมทีมทดแทน ส่วนที่ขาดหายไปของรุ่นเดอะๆทั้งหลาย หนึ่งในนั้น ถ้าเปเย ยังอยู่ ผมว่า ISCO เป็นลูกน้องเก่าที่เปเยต้องการตัวมากที่สุด  อาจได้เห็น ISCO ในถิ่นเอทิฮัด สเตเดี้ยม ต้องรอดูว่าเรือจะดึงนักเตะอายุน้อยๆ หรือจะดึง 20 ปลายๆมาเล่น ในถิ่น เอทิฮัด ต่อไป

ที่มา EET 

เอ้า...จัดให้หน่อยครับ ตามคำขอ

...เรือใบ 2 ปียังพอไหว  ขอให้เรือชุดนี้เป็นชุดสุดยอดเยี่ยม ที่หนึ่งใน สโมสรในยุโรป ก็พอใจแล้ว   หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

เด็กอะมีปั้นรอไว้แล้วด้วย  อิเฮียนาโช่   ซูคูลินี่  เรกิก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.