Members

ก่อนเกมขอสักหน่อย!มูรินโญ่แนะตัดแต้ม-ริบแชมป์ทีมแหกกฎการเงิน

ก่อนเกมขอสักหน่อย!มูรินโญ่แนะตัดแต้ม-ริบแชมป์ทีมแหกกฎการเงิน

โชเซ่ มูรินโญ่,ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,เชลซี
โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี บ่นกระทบชิ่งทีมเศรษฐีทั้งหลายแหล่ เมื่อเรียกร้องไปยัง ยูฟ่า ว่า โทษปรับเงิน ลดโควตานักเตะที่จะลงทะเบียนเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดจนควบคุมเพดานค่าเหนื่อย มันไม่สะเทือนทีมคนร่ำคนรวยหรอก ชี้ถ้าอยากลงโทษให้หลาบจำ ต้องตัดแต้มจากการเล่นถ้วยยุโรป ไปจนถึงริบแชมป์ รับรองเข็ดแน่

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ท้าหาเรื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่คู่อริ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเรียกร้อง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ให้ลงโทษบรรดาทีมที่ทำผิดกฎความยุติธรรมด้านการเงิน "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" ด้วยการตัดคะแนน และริบแชมป์ เพราะมองว่าโทษปรับเงิน และลดโควตาลงทะเบียนนักเตะที่จะลงโม่แข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก มันจิ๊บจ๊อย ไม่ระคายผิว แถมคุ้มค่าด้วยซ้ำหากได้แชมป์


            ยูฟ่า เริ่มลงดาบทีมที่ทำผิดกฎการเงินแล้ว ซึ่งทีมใหญ่ๆ ที่โดนก็มี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งในส่วนของ ซิตี้ นั้น ถูกปรับเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท) แต่อาจลดลงมาเหลือ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) ถ้าทำตามกฎได้ ส่วนการลงทะเบียนนักเตะในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก จากปกติส่งชื่อได้ 25 คน พวกเขาจะส่งรายชื่อได้แค่ 21 คน นอกจากนี้ยังต้องควบคุมเพดานค่าเหนื่อย ไม่ให้เพิ่มขึ้นจากเดิม


            จากบทลงโทษดังกล่าว มูรินโญ่ มองว่าไม่ได้ทำให้หลาบจำ อย่างเช่นการปรับเงินทีมที่รวยขนาดทำผิดกฎการเงิน ดังนั้นการตัดแต้ม และริบแชมป์น่าจะทำให้ขนลุกได้กว่า "ทุกคนรู้ว่ามีการปรับเงิน ถ้าหากมันมีจริงๆ มีการควบคุมจริงๆ แต่การปรับเงินมันยุติธรรมแล้วเหรอ ? ผมว่าไม่" 


            "ตามความเห็นของผมนะ อย่างแรกที่ต้องทำเลยก็คือหักคะแนน แล้วก็ริบแชมป์ ถ้าคุณมีเงินมากพอที่จะทำผิดกฎการเงิน ถ้าคุณคว้าแชมป์แล้วโดนปรับเงิน คุณก็จะทำแบบเดิมอีกไปเรื่อยๆ พวกเขาจะตัดนักเตะคุณ 1-2 คนจากการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แทนที่จะ 24 คุณก็เล่นด้วยทีม 22 คน" 


            "แต่ถ้าหากคุณบอกว่าจะต้องเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยแต้มติดลบหก (-6) หรือจะไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก คราวหน้า และต้องไปเล่น ยูโรป้า ลีก แทน  มันน่านะเอาจริงเอาจังกว่านะ"  มูรินโญ่ กล่าว

_____________________________________

_____________________________________
เดรติต : www.siamsport
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ : http://mcfc.in.th/

Views: 287

Reply to This

Replies to This Discussion

ก่อนเกมนี่ อยู่ไม่สุขเลยนะครับ แหม่ หาอะไรมาพูดถึงตลอด ที่จริงเชลซีก้อเคยอยู่จุดเดียวกับซิตี้มก่อน เพียงแต่ผ่านจุดนี้ไปแล้วก้อเท่านีั้นเอง ผมว่าใมารยาทที่ดีก้อือ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของยูฟ่าจัดการเองจะดีกว่า แบบนี้พูดเพื่ออะไรก้อคงจะรู้ดี เหมือนปีที่แล้วก่อนเจอกันไม่มีผิด

..ฮ่าฮ่า ในที่สุดแนวร่วมพลาตินี่ที่จ้องถล่มซิตี้ก้อเผยตัวเองทีละคน..

..1/เจ๊เวง

..2/น้ามู

มาแล้วแผนก่อกวนประสาท ของน้ามู เตรียมเล่นจิตวิทยาก่อนเกม รู้อยู่ว่า บอสใหญ่เรา ตะบะแรงกล้าขนาดไหน

ผมเบื่อมูปากปลาร้าก็แบบนี้ล่ะครับ ชอบเพ้อว่าทีมอื่นไปเรื่อย ๆ ไม่ดูท้ายทอยตัวเอง 555 เดี๋ยวพี่จัดให้หนักเลยน้องเอ้ยยย

แล้วเมื่อก่อนตอนเฮียมาคุมเชลซีมหม่ๆไม่ใช่ว่าใช้เงินเยอะจนตัวแดงหรอกเหรอ แค่ตอนนั้นไม่มีกฏเห้ๆของพลาตินี่เท่านั้นเอง คนเรานะทีตัวเองทำไม่ผิดกูถูกเสมอ ทีคนอื่นทำบ้างดันว่ามึงเลวมึงผิด คนอย่างเฮียเนี้ยน่าคบจิงๆ

...มูริญโญ่ ออกแนวผู้ร้ายทำอะไรก็ได้ ขอให้แย่งของๆ เค้ามาให้ได้    แบบนี้เดี๋ยวเหมือนแบบปลายฤดูเตะที่ผ่านมา  เดี๋ยวเจอแห้วอีกปี

พูดแบบนี้ฟังคุ้นๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.