Members

เปเยฯฟังไว้!มันโช่อ้างวางรากฐานเรือเอาไว้ดี

โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมแจมเอาความดีความชอบ ในฐานะของบุคคลที่เข้ามาวางรากฐานให้ "เรือใบสีฟ้า" ปักหลักเป็นหนึ่งในทีมแกร่งของลีก และยุโรป โวลั่น การสร้างทีมภายใน 4-5 ปีไม่ใช่เรื่องหมูๆ แถมนักเตะแกนหลักยุคปัจจุบันของ ซิตี้ เขาก็เป็นคนซื้อมาทั้งนั้น

โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชคนดังชาวอิตาเลียน ว่างจัด ออกมาอ้างความดีความชอบว่า ความยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ณ เวลานี้ ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับเขา ในฐานะที่เป็นคนเข้าสร้างทีมคนแรก จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครอง วางรากฐานที่แข็งแกร่งให้ มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชาวชิลี มาสานต่อแบบสบายๆ

มันโช่ พาทีมคว้าแชมป์ลีก ซีซั่น 2012 ก่อนที่ เปเยกรินี่ จะพาทีมทำได้บ้างในซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเป็นปีแรกของเขากับทีม ถึงกระนั้น มันโช่ บอกว่า ทั้งหมดมาจากรากฐานที่เขาทำไว้ตลอด 4 ปีที่อยู่กับทีม "ผมคิดว่าเราเริ่มต้นสร้างทีมนี้ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว เราคว้าแชมป์ได้ภายใน 2 ปีทั้งพรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ เราได้แชมป์ทุกอย่างในอังกฤษ และทีมชุดปัจจุบันมีนักเตะหลักมาจากยุคของผม 9 คน"

"ผมมีความสุข เพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่ผมรู้จัก ผมว่าการสร้างทีมที่แข็งแกร่งภายในระยะเวลา 4-5 ปีไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันมีทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ทีมใหญ่ที่อยู่ยงคงกระพันมากว่า 50 ปี คุณต้องการเวลาในการพัฒนา แต่เราก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเพื่อเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรป" อดีตโค้ชอินเตอร์ มิลาน และ กาลาตาซาราย กล่าว

ที่มาจาก สยามกีฬา

Views: 474

Reply to This

Replies to This Discussion

ท่านเปเยฟังไว้นะครับ แต่อย่าไปคิดมาก มันโช่ทำไว้ดีแแล้ว ท่านเปเญก็ทำดีแล้ว ทำดีกันต่อไปครับ เพื่อการพัฒนาเรือใบสีฟ้าให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ เรือใบสุ้ๆ

..ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันโช่ตกงานอยูเรื่อยทั้งๆที่มีฝีมือ..

..ด้วยความจริงใจ ทุกวันนี้ก็ยังเชียร์มันโช่ อยากให้กลับมาประสบความสำเร็จอีก ^^

เพราะนิสัยเค้าไงครับ เข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ค่อยได้

มันก็ถูกของเขา

คุณคือผู้สร้างประวัติศาสตร์คับ มันชินี่คุณคือสุดยอดจริงๆ

มันก็คือความจริงทุกคนก็เห็นไม่ขัดแย้ง....

ไม่ชอบมันโช่ตรงขี้โว อ้างความดีความชอบแต่ป๊อดครับ เรื่องความสำเร็จนี่ให้เครดิต แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ สปิริตนักเตะมากกว่าที่ทำให้คว้าแชมป์มาได้เส้นยาแดงผ่าแปด น่าเบื่อมากพูดมาก

ชอบมาก รากฐานดียังไง ช่วงหลังๆก่อนมันโช่ไปพี่แกเล่นเกมรับอย่างเดียว บอกตรงๆดูแล้วโครตน่าเบื่อ

รากฐานดีเพราะเงินของท่านชีคตะหากมันโช่

...ยอมรับว่า ท่านมันโช่ มีส่วน ในการเลือกนักเตะเกรด A++   แต่ ท่านมันโช่ แก้เกมส์ช้ามาก จนคนดูอึดอัด  แก้ไม่ดี มีแต่เสียว จะแพ้

ท่านเก่งจริง แต่ถ้วยยุโรป ไปไม่ถึงไหน   555+

555

ฉายา โช่ทีมแตก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.