Members

ตลาดเปิดมกรา ซิตี้จะล่าใคร!! สวัสดีสาวกเรือใบทุกท่านครับวันนี้เราลองมาคาดเดาว่าซิตี้จะคว้าใครมาในตลาดนักเตะที่จะเปิดในหน้าหนาวเดือน มกราคม นี้กันครับว่าแต่ละคนจะเหมาะหรือไม่กับคนที่เป็นข่าวอยู่

   ตลาดนักเตะถือเป็นสีสันอีกอย่างหนึ่งของวงการลูกหนังกับการซื้อขายนักเตะการย้ายทีมของนักเตะซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของแฟนๆเป็นอย่างมากว่าแต่ละคนที่สโมรสรจะคว้าตัวมาร่วมทัพเป็นใครจะบางทีมคว้านักเตะโนเนมมาแต่คุณภาพคับแก้วแจ้งเกิดกับทีมนั้นได้ บางทีมคว้าสตาร์ดังระดับยุโรปที่อยู่สโมสรยักใหญ่ที่ไม่มีใครไม่รู้จักมาร่วมทีมแบบไม่น่าเชื่อ ซึ่งตลาดนักเตะนี่ก็ถือเป็นการดึงสีสันและความนน่าสนใจของวงการลูกหนังอีกอย่างนึง

   เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวชิลี มานูเอล เปเยกรินี่ ต้องบอกครับว่าขุมกำลังตอนนี้ไร้เทียมทานอยู่แล้วหลายคนบอกว่าตอนนี้ทีมสมบูรณ์แบบอยู่แล้วไม่ต้องซื้อใครมาก็ได้ ไม่มีทีมไหนที่สมบูรณ์แบบในวงการลูกหนังครับมีจุดเด่นก็ต้องมีจุดด้อย และจุดด้อยก็ต้องมีการแก้ไขซึ่งซิตี้ในตอนนี้ผมกล้าบอกได้เต็มปากครับว่าไม่มีจุดด้อยแน่นอน

   แต่จุดที่เป็นปัญหาคือนักเตะที่จะนำมาหมุนเวียนกันลงซึ่ง ซิตี้ มีสำรองที่ต้องบอกว่าแทนกันได้ฝีมือไม่ต่างจากตัวจริงมากนักแต่จะเล่นเข้าระบบรึป่าวนั้นก็เป็นอีกประเด็นครับ อย่างตอนนี้ตำแหน่งที่เป็นปัญหาเลยคือตำแหน่งของ ยาย่า ตูเร่ ห้องเครื่องที่จะคอยมาขับเคลื่อนเกมผู้เล่นที่เด่นทั้งรับทั้งรุก

   ซึ่งตอนนี้ผมกล้าพูดได้เต็มปากว่าในซิตี้ตอนนี้คนที่จะมาแทนที่เค้าต้องบอกครับว่ายังไม่มีเลยทำให้เจ้าตัวแต่ละนัดรับงานหนักเค้าลงเล่นให้ซิตี้แทบทุกนัดนัดละ 90 นาทีเต็มถ้าไม่หานักเตะมาหมุนเวียนผมว่าถ้าเจ็บนี่เจ็บยาวแน่และด้วยเรื่องอายุที่เข้าเลขสามแล้วซิตี้น่าจะหาผู้เล่นที่จะมาแทนที่เค้าได้แล้วเราลองมาวิเคราะกันดูครับว่าทายาทที่จะมาสืบทอดตำแหน่งนี้ใครจะเหมาะสม

  ณ ตอนนี้ที่เป็นข่าวกับซิตี้ในตำแหน่งกองกลางนี้ รอส บาร์ครี่ กับ พอล ป็อกบา สองดาวรุ่งจากสโมสรสองลีก คนนึงโลดแล่นฉายแววอยู่ใน พรีเมียลีก คนนึงวาดลวดลายกระฉูดอยู่ ซีเรียอา

   ต้องบอกครับว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั้งสองคนแต่ผมดูแล้วคนที่เหมาะจะมาสานต่อตำแหน่งของยาย่าน่าจะเป็น พอล ป็อกบา ด้วยสไตร์การเล่นที่ละม้ายคล้ายคลึงแต่ผมดูแล้ว ป็อกบา ลีลาอาจจะเด็ดกว่ายาย่าแต่ถ้าเรื่อง เทคนิค แท็กติก ยาย่ายังคงเป็นต่ออยู่แต่ ป็อกบา ต้องบอกครับว่าการโยนบอลการผ่านบอลและสไตร์การขึ้นเกมคอนโทลเกมเหมาะมากครับน่าจะเป็นสไตร์ที่ เปเยกรินี่ ต้องการผมเองก็ว่าเหมาะครับที่จะมาสานต่อยาย่า

   รอส บาร์ครี่ ดาวรุ่งคนดังของ เอฟเวอร์ตัน ต้องบอกครับว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่อนาคตเฉิดฉายแน่ด้วยสไตร์การเล่นที่เล่นเกมส์รุกได้ดุดันเด็ดขาดลีลาการเลี้ยงพาบอลไปนี่บอกได้ว่าไว้ใจได้ครับ การโยนบอลนี่ก็แม่นยำเหมือนกันครับแต่ต้องบอกครับว่าตำแหน่งที่แท้จริงที่เจ้าตัวน่าจะถนัดจริงๆคือ มิดฟิลล์ตัวรุก แต่บ่อยครั้งที่ มาติเนช ดึงมาต่ำยืนคู่ แบรี่ หรือ แมคคาธี่ ต้องบอกครับว่าเล่นได้เด่นเหมือนกันและด้วยอายุที่น้อยถ้าตกมาอยู่ในมือนักปั้นจอมดึงศักยภาพนักเตะอย่าง เปเยกรินี่ ผมว่ารุ่งแน่

หรืออาจจะเป็น บลูโน ซูคูลินี่  ดาวรุ่งที่ซิตี้ไปคว้ามาจากราซิ่งที่น่าจะกลับมาจากการยืมตัวและโชว์เพลงแข่งให้แฟนๆเรือใบได้เห็นก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

   ส่วนแนวรุกที่ผมดูแล้วไม่น่าเป็นปัญหาของซิตี้ ทั้ง ซิลบา นาสรี่ มิลเนอร์ นาบาส กุน เชโก้ โยเวติช ซินแคร์ ทั้งหมดที่กล่าวมาน่าจะทดแทนกันได้แต่ต้องบอกครับว่าระบบเปเยกรินี่ผู้เล่นที่ต้องการคือสไตร์ที่คล้ายๆ ซิลบา กับ นาสรี่ ว่ากันถึงสองคนนี้ก่อน พ่อมดกรุงเมอร์ลิน กับ ปิศาจแดนน้ำหอม ซิลบา กับ นาสรี่  เป็นพวกพาบอลไปกับเท้าได้ดี แทคติด เทคนิค ความสามารถเฉพาะตัวสูง หาช่องเข้าทำได้ดี ใครจะมาแย่งบอลไปจากเท้าบอกได้เลยครับยาก

   สไตร์การเล่นของพวกเค้าคือจะเข้าไปช่วยปั้นเกมส์ตลอดตาไวเล่นบอลผ่านบอลรู้ใจกับเพื่อนร่วมทีมดีมีลูกขยันวิ่งทั่วสนามบอลจังหวะเดียวในการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายทำได้ดีแม่นยำซึ่งต้องบอกเวลาเจอทีมที่มาแผนรถบัสตั้งหน้าโกลล์ซิตี้ต้องการผู้เล่นประเภทนี้ครับ ซึ่งผมดูแล้วซิตี้ต้องการผู้เล่นประเภทนี้อีกสักสองสามคนเพื่อมาคอยช่วยปั้นเกมส์ เราลองมาดูกันครับว่าคนที่เป็นข่าวกับ ซิตี้ ใครจะเหมาะกับตำแหน่งนี้

   มาร์โค รอยส์ นักเตะเมืองเบียร์ที่มีประสิทธิภาพ ทักษะ ความสามารถเฉพาะตัวก็สูงเป็นนักเตะอีกคนที่พาบอลไปกับเท้าได้ดี ซึ่งรอยส์เองก็มีความคล้ายๆกับนักเตะอย่าง ซิลบา และ นาสรี่ ที่หาช่องเก่งแถมจังหวะจบสกอร์ก็เด็ดขาดและเจ้าตัวก็เล่นได้ทั้ง ปีก และ กองหน้าอีกด้วย    

   ผมดูแล้วถ้าได้มาน่าจะไม่ต้องปรับอะไรมากน่าจะคุ้มที่จะทุ้มทุนซื้อ ปัจจุบันเจ้าตัวเล่นให้กับสโมสร โบรุสเซียร์ ดรอทมุน ใน บุนเดสลีกา ซึ่งต้องบอกครับว่าต้นสังกัดตอนนี้อยู่ในฟอร์มที่ต้องบอกว่าดูไม่ค่อยดีเท่าไรซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมลงเรือลำเดียวกับเราในตลาดหน้าหนาวที่จะเปิดในอีกไม่กี่เดือนนี้

   อิสโก้ ที่ช่วงแรกๆมีข่าวซิตี้อาจจะดึงมาร่วมทัพอีกราย นักเตะคนนี้เป็ฯผู้เล่นที่เปเยกรินี่ปลุกปั้นมากับมือสไตร์ของเค้าก็ก็เป็ฯนักเตะที่เล่นบอลกับพื้นได้ดี มีทักษะการพาบอลไปกับเท้าก็เยี่ยมใครจะมาแย่งบอลไปจากเท้านี่ยากครับจมูกไวแก้ไขสถาณการได้ดี ตาไวการผ่านบอลโยนบอลหาจังหวะให้เพื่อนเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้ดี

  ผมดูแล้วนับเป็นนักเตะที่น่าทุ้มทุนซื้อคว้าตัวมาอีกรายครับ ปัจจุบันเจ้าตัวเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ซิตี้เคยมีโอกาสที่จะคว้าตัวนักเตะรายนี้มาแต่เจ้าตัวเลือกที่จะไปเล่นกับมาดริด ไม่ตามเจ้านายเก่ามาแต่ด้วยการที่เจ้าตัวสำรองซะส่วนมากในถิ่น เบอนาบิว ก็มีข่าวหลุดมาว่าซิตี้อาจจะคว้าตัวนักเตะรายนี้มาครับยิ่งเจ้านายเก่าอยู่ ซิตี้ ด้วยผมว่าความเป็นไปได้ครับถ้าซิตี้จะเอาจริงๆ

ส่วนแนวรับผมว่าซิตี้น่าจะพอใจแล้วมีทั้ง จอมเก๋าอย่าง เดมิเคลิส กัปตันสุกแกร่ง ก็อมปานี ปราการเหล็กสุดแข็ง ม็องกาล่า และดาวรุ่งของสโมสร โบยาต้า ที่แต่ละคนผมว่าเวริคแข็งแกร่งอยู่แล้ว โบยาต้า อาจจะต้องเก็บประสบการอีกหน่อยผมว่าอนาคตน่าจะสดใสครับ จะมีที่น่าเสริมคือ แบ็กขวา ตอนนี้อาจจะมี ซาบาเลต้า และ ซาญ่า อยู่แล้วแต่ด้วยเรื่องอายุแล้วผมว่าน่าจะหาดาวรุ่งมาเก็บไว้สักคนสองคนน่าจะดีครับ

   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเลือกทุ่มเงินซื้อใครในตลาดนักเตะหน้าหนาวเดือน มกราคม นี้ และ จะปล่อยใครออกไปจากทีมหรือไม่ เราต้องมารอดูและลุ้นไปด้วยกันครับ

 และด้วยงบการเงินที่จำกัดเพราะถูกฟีฟ่ากำชับเรื่องกฏการเงินในตลาดนักเตะอยู่อาจจะได้นักเตะมาสักคนสองคนก็ต้องรอลุ้นครับว่า เปเยกรินี่ และ สโมสร จะเลือกใครมาร่วมทัพหรืออาจจะไม่ซื้อใครเลยเพราะพอใจในขุมกำลังที่มีอยู่ ณ ตอนนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วเท่าที่ผมจำได้ ซิตี้ ไม่ได้ทุ่มซื้อใครเลยในตลาดรอบสองมาปีนี้อาจจะเป็นเช่นนั้นอีกก็ได้เรามารอลุ้นไปด้วยกันครับ

 

ปล. บทวิเคราะนี้อาจจะเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลถ้าวิเคราะวิจารไม่ถูกใจใครต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

 

ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

บลูมูน” 

Views: 1474

Reply to This

Replies to This Discussion

เคยเป้นข่าวกับเรือมาทั้งหมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น อิสโก้ มาโค รอยส์ บาร์คลี่ และ ป๊อกบา แต่คนที่น่าจะมาเป็นทายาทเรือใบ ถ้าให้เลือก ขอเลือก ป๊อกบาครับ  คนนี้น่าจะตอบโจทย์ในยามที่ยาย่าต้องพักบ้าง หรือเมื่อถึงเวลาที่ยาย่าขาลงต้องย้าย หรืออีกคน ซูคูลินี่ นักเตะในแดนกลางที่เหมือนกับว่าเรือใบสีฟ้าต้องการซื้อมาเล่นทดแทนยาย่าในอนาคต ฝีเท้านักเตะเองน่าจะพัฒนาไปได้อีก

ส่วนนักเตะอย่าง รอยส์ อิสโก้ ตัวรุกเราเยอะพอสมควร แต่ถ้าเสริมอีกก็คงมีตัวเลือกมากขึ้นอีกให้เลือกใช้อย่างหลากหลายเพิ่มมิติในแนวรุก และน่าจะเป็นกำลังหลักในอนาคตได้ด้วยเพราะนักเตะอายุยังน้อย

เขียนได้ดีครับ น้องแซ็ค แล้วเขียนมาอีกนะครับ อิอิ

จัดอิกัวอินก่อนไม่น่าเกิน15ล้านป๊อกบา35ล้านรามอส15ล้านบัลเดสฟรีจบเลย

มีใครในรุปเอามาให้หมด 555555

รั้งมิลเนอร์ก่อนดีไหม...เสียคนนี้ไปเท่ากับเสียนักเตะชั้นดีไปหนึ่งคน...

ต้องเริ่มสร้างทีมใหม่ได้แล้วครับ

จัดมา -  รอยส์  อิสโก้  ป็อกบา  บาร์คลี่

 

ขาย - เนกเรโด้(โฮมซิก)  โยเวติช(เจ็บบ่อยเกิน)  ซินแคลร์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.