Members

เปิดตัวแฟนซิตี้ชาวลาวภาคสอง"ครอบครัวผมเลือดสีฟ้า"

Team

หลังจากเปิดตัวแฟนซิตี้ชาวลาว ชาตรี ไชยะวง ไปไม่นานนี้ ก็มีกระแสตอบรับจากผู้อ่านชาวลาวและชาวไทยล้นหลาม ขอชมคลิปวีดีโอที่รายการทีวีลาววาไรตี้ได้สัมภาษณ์คุณเล ชาตรี ไชยะวง เมื่อคุณขอมา เราก็จัดให้ พร้อมอ่านเรื่องราวน่ารักๆของครอบครัวเรือใบสีฟ้าและทีมฟุตบอลแฟนซิตี้ที่ ลาว

คุณเล ชาตรี ไชยะวง แฟนซิตี้ชาวลาว ได้เป็นตัวแทนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดอะ บลูมูน อิน ลาว ได้ไปออกรายการทีวี ลาว วาไรตี้ (Lao Varity) โดยชาตรีได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการก่อตั้งชมรมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศลาวที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ชาตรีเป็นผู้ก่อตั้งแฟนคลับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชาวลาวในเฟซบุ๊คใช้ชื่อว่า Manchester City FC Fan Club in Lao ซึ่งมีแฟนซิตี้ชาวลาวเป็นสมาชิก 500 คน

นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล Manchester City Fan Clun in Lao ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมเตะกระชับมิตรและได้ร่วมงานการกุศลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมของทีมฟุตบอลเรากับเคเบิ้ลทีวีซีทีเอชครับ

 

นี่คือนักเตะในทีมของเรา ภูมิใจนำเสนอมากๆ เก่งกันทุกคนครับ

ชาตรีกล่าวถึงนักเตะในทีมว่า "ทุกคนเป็นแฟนแมนซิตี้หมดครับ

 

พวกเรานำปรัชญาของซิตี้มาใช้ในทีมเราด้วย ฟุตบอลก็เหมือนชีวิตเราที่มีการแข่งขันพร้อมกับการพัฒนาตัวเองให้มีความ พร้อมอยู่เสมอ หากเราหยุดพัฒนาตัวเอง ก็อาจจะถูกคนอื่น/ทีมอื่นแซงเราได้ เราจึงมีความกระตือรือล้นที่จะนำความสำเร็จมาสู่ตน ไม่ใช่รอแต่โอกาสหรือวาสนาเท่านั้นครับ

 

...ชาตรี ไชยะวง...

ปัจจุบันชาตรีทำงานเป็นข้าราชการประจำที่กระทรวงยุติธรรม ถึงแม้งานจะยุ่งเพียงใดก็สามารถปลีกเวลาไปดูแลทีมฟุตบอลและยังติดตามชมการ แข่งขันของซิตี้ตลอด "ไม่ว่าจะดึกแค่ไหนก็ติดตามชมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุกนัดครับ

"ผมว่าฟอร์มการเล่นของยุคเปเยกรินี่ทำให้ทีมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก ขึ้น เกมรุกมีความหลากหลาย ยิงประตูคู่แข่งได้มาก ผมว่าปรัชญาการทำทีมของเปเยกรินี่นั้นสุดยอด เน้นเกมรุกไม่ตั้งรับอย่างเดียว ผมชอบครับ

"สำหรับฤดูกาลใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น เราได้ขึ้นไปอยู่ที่สองบนตารางลีกก็ถือว่าดีแล้วครับ ผมเชื่อมั่นว่า ทีมเรายังสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อีกเยอะ

"ขอสารภาพว่าที่ทำงานผม ก็มีผมคนเดียวนี่ละที่เชียร์แมนซิ คนอื่นๆ เป็นแฟนแมนยู ลิเวอร์พูลและอาร์เซนอล

"เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2013/14) เพื่อนที่ทำงานก็มีแซวๆ บ้าง ในซีซั่นนั้น ช่วงที่ผมกังวลคือแมนซิตี้ของเราถูกลิเวอร์พูลเบียด แต่ลึกๆ แล้ว ผมเชื่อว่าทีมเราจะเป็นแชมป์ ผมไม่เชื่อว่าลิเวอร์จะสามารถเก็บชัยชนะได้ทุกนัดทีเหลือ แล้วก็เป็นอย่างที่ผมคาดไว้จริงๆ" 

นอกจากชาตรีจะเชียร์ทีมนี้ที่เขารักมาเป็นเวลานาน เขายังได้ชักนำครอบครัวต่อด้วย ชาตรีเล่าว่า "แฟนผมก็เชียร์แมนซิตี้ และตอนนี้ก็กำลังถ่ายทอดความรักต่อให้ลูกสาวด้วย ดูรูปครอบครัวข้างล่างครับ"

 

สาวงามคนแรกคือน้องเอมมี่ ลัดสะหมี ไชยะวง ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนๆ แมนซิตี้ด้วยครับ

Chatree3

สาวงามคนต่อไปคือแฟนผมเองครับและเป็นแฟนแมนซิตี้ที่เหนียวแน่นด้วย ชื่อตุ๊กตา พิมมะสอน ลัดตะนะวง

ชมบทสัมภาษณ์ของชาตรีในรายการลาว วาไรตี้ ด้านล่าง ความยาว 19 นาที

คลิ้กที่นี่ http://mcfc.co.th/News/Features/2014/October/TH-Blogger-Chatree-fro...

 

ร่วมใจลงเรือรบและเชียร์ซิตี้สดๆ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในทุกเกมของซิตี้ และเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

แฟนๆ ที่สนใจจะแบ่งปันเรื่องราวความรักความผูกพันของซิตี้ ทีมนี้ที่คุณรัก กรุณาอีเมล์เรื่องของคุณมาที่ : International.Sites@mcfc.co.uk

Views: 786

Reply to This

Replies to This Discussion

ยอดเยี่ยม เท่มากเลยครับน้องเล และเพื่อนพ้องที่สามารถรวมตัวกันเปนกองเชียร์ที่ลาวได้ สุดยอดเลยครับ

สาวลาวสวยจังครับ  ชอบๆ  

โฮ้โธ้

น่าฮักอีหลีครับ จุบุ 

จัดทัวร์ Man City Thailand ไปเยือนลาวกันเลยดีไหมครับ กรรมการ ว่าไงครับ

แมนซิคนลาวหน้าตาดีจังเลยคับพี่น้อง เชียร์เรือไปด้วยกันเด้ออ้าย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.